วิธียกเลิกคำสั่งซื้อใน Amazon

บทความนี้จะบอกวิธียกเลิกคำสั่งซื้อของ Amazon ครอบคลุมสถานการณ์ที่คุณซื้อผลิตภัณฑ์โดยไม่ได้ตั้งใจและต้องการยกเลิกทันทีตลอดจนสถานการณ์ที่มีการจัดส่งหรือรับสินค้าไปแล้วและสถานที่ที่คุณซื้อจากผู้ขาย Amazon Marketplace


วิธียกเลิกคำสั่งซื้อใน Amazon เมื่อยังไม่ได้จัดส่ง

วิธีที่ง่ายที่สุดในการยกเลิกคำสั่งซื้อคือทำทันทีหลังจากวางคำสั่งซื้อเมื่อสถานะคำสั่งซื้อของ Amazon คือ 'ยังไม่ได้จัดส่ง' คุณต้องทำสิ่งต่อไปนี้เท่านั้น:

  1. เข้าสู่ระบบ อเมซอน.

  2. คลิก รายการสั่งซื้อ ปุ่มทางด้านขวามือของแถบเมนู

  3. คลิก ยกเลิกรายการ ปุ่มที่อยู่ข้างคำสั่งซื้อที่คุณต้องการยกเลิก

  4. เลือก เหตุผลในการยกเลิก (ไม่จำเป็น).

  5. คลิกขนาดเล็ก ช่องทำเครื่องหมาย ข้างรายการที่คุณต้องการยกเลิก

  6. คลิก ยกเลิกรายการที่เลือก.


วิธียกเลิกคำสั่งซื้อใน Amazon เมื่อสินค้าเตรียมจัดส่ง

คุณสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อของ Amazon ที่เตรียมจัดส่งได้หรือไม่? มันขึ้นอยู่กับ กระบวนการนี้แทบจะเหมือนกับกระบวนการข้างต้น แต่แทนที่จะสามารถยกเลิกรายการได้ทันทีคุณต้องส่งคำขอยกเลิกซึ่งอาจยอมรับหรือไม่ก็ได้

  1. ติดตาม ขั้นตอนที่ 1-5 ข้างบน.

  2. คลิก ขอยกเลิก.

เป็นการยากที่จะบอกว่าอะไรเป็นตัวกำหนดว่า Amazon จะยอมรับคำขอหรือไม่แม้ว่าส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับความใกล้ชิดของรายการที่จะจัดส่ง หากอยู่ระหว่างการจัดส่งคำขอของคุณอาจถูกปฏิเสธ


วิธียกเลิกคำสั่งซื้อ Amazon Marketplace

หากคุณสั่งซื้อสินค้าผ่านผู้ขายในตลาดไม่ถึง 30 นาทีคุณสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ทันทีโดยทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในส่วนแรกของบทความนี้

อย่างไรก็ตามหากคุณสั่งซื้อเกิน 30 นาทีคุณจะต้องส่งคำขอยกเลิกโดยทำตามขั้นตอนเดียวกับที่แสดงในส่วนด้านบน

อีกครั้งการจะยอมรับคำขอของคุณหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับผู้ขาย ตัวอย่างเช่นคุณอาจส่งคำขอยกเลิกก่อนที่พวกเขาจะจัดส่งสินค้า (หมายความว่าในทางเทคนิคแล้วการยกเลิกควรทำได้) อย่างไรก็ตามเมื่อเห็นการแจ้งคำขออาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาได้ส่งพัสดุไปแล้ว


วิธียกเลิกคำสั่งซื้อใน Amazon เมื่อได้รับการจัดส่งหรือรับแล้ว

ในกรณีที่ไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อของ Amazon ก่อนการจัดส่งได้มีเพียงสิ่งเดียวที่ลูกค้าทำได้คือส่งคืนสินค้าและขอรับเงินคืน Amazon ให้ตัวเลือกในการปฏิเสธการจัดส่งพัสดุที่คุณส่งไปซึ่งในกรณีนี้ผู้จัดส่งจำเป็นต้องส่งคืนให้ Amazon ในนามของคุณ หากคุณยอมรับการจัดส่งพัสดุคุณจะต้องส่งสินค้ากลับไปที่ Amazon ด้วยตัวเอง (ค้นหา "Amazon Returns Center" เพื่อดูคำแนะนำในการดำเนินการนี้)

ไม่ว่าในกรณีใดคุณควรทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ซึ่งใช้ได้กับทั้งการส่งคืนและการเปลี่ยนสินค้า

  1. เข้าสู่ระบบ อเมซอน.

  2. คลิก รายการสั่งซื้อ ปุ่มทางด้านขวามือของแถบเมนู

  3. ค้นหาคำสั่งซื้อที่คุณต้องการส่งคืน (หรือแทนที่) แล้วคลิก ส่งคืนหรือแทนที่รายการ.

  4. เลือกคำตอบ สาเหตุที่คุณส่งคืนหรือเปลี่ยนสินค้า ออกจาก ความคิดเห็น หากต้องการ (ไม่บังคับ)

  5. คลิก ต่อ.

  6. ในหน้าถัดไปตรวจสอบข้อมูลการส่งคืนแล้วคลิก ส่งคำขอคืนสินค้า.

กระบวนการนี้ง่ายพอสมควร แต่คุณควรจำไว้ว่าต้องใช้กฎหลายข้อ ประการแรกคือ Amazon เสนอการคืนเงินเต็มจำนวนเฉพาะในกรณีที่สินค้าที่คุณส่งคืนยังไม่ได้เปิด ประการที่สองจะต้องส่งคืนภายใน 30 วันหลังจากจัดส่ง เงื่อนไขหลังนี้ผ่อนคลายสำหรับการจับจ่ายในช่วงวันหยุดอย่างไรก็ตามเมื่อ Amazon อนุญาตให้ส่งคืนสินค้าที่ยังไม่ได้เปิดที่ซื้อระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายนถึง 31 ธันวาคมภายในวันที่ 31 มกราคม

กล่าวอีกนัยหนึ่งคือไม่สามารถคืนสินค้าได้หากคุณเปิดมันตระหนักว่าคุณไม่ชอบหรือไม่ต้องการมันเป็นพิเศษและตัดสินใจที่จะขอเงินคืน อย่างไรก็ตามสินค้าที่เปิดแล้วยังสามารถส่งคืนได้ภายใน 30 วันหากสินค้ามีตำหนิหรือเสียหาย หากเกิดปัญหาขึ้นหลังจากผ่านไป 30 วันคุณจะต้องติดต่อฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ Amazon


Amazon ใช้เวลานานแค่ไหนในการคืนเงินสำหรับคำสั่งซื้อที่ถูกยกเลิก

ตามที่ Amazon ระบุว่าเมื่อมีการยกเลิกคำสั่งซื้อจะใช้เวลาไม่กี่นาทีในการคืนเงินให้กับบัตรเครดิตของผู้ซื้อ อย่างไรก็ตามอาจใช้เวลา 3-5 วันเพื่อให้ยอดรวมที่เกี่ยวข้องปรากฏในใบแจ้งยอดบัตรเครดิตของเขาหรือเธอในขณะที่อาจใช้เวลาถึงสิบวันทำการสำหรับบัตรเดบิต