จะทำอย่างไรเมื่อ iTunes ไม่มีชื่อเพลงสำหรับเพลงของคุณ

ไฟล์เพลงดิจิทัลไม่ใช่สิ่งเดียวที่เพิ่มลงใน iTunes เมื่อคุณนำเข้าซีดี คุณยังได้รับชื่อเพลงศิลปินและอัลบั้มสำหรับแต่ละ MP3 หรือ AAC ที่คุณเพิ่ม แม้ว่าบางครั้งคุณจะริปซีดีใน iTunes และพบว่าคุณมี "Track 1" และ "Track 2" ในอัลบั้มที่ไม่มีชื่อโดย "Unknown Artist" ยอดนิยมตลอดกาล (ฉันชอบผลงานก่อนหน้านี้เป็นการส่วนตัว) บางครั้งคุณอาจได้พื้นที่ว่างที่ชื่อศิลปินหรืออัลบั้ม

หากคุณเคยเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นคุณอาจสงสัยว่าอะไรทำให้ iTunes ไม่มีชื่อเพลงและจะแก้ไขได้อย่างไร บทความนี้มีคำตอบสำหรับทั้งสองคำถาม


iTunes ระบุซีดีและเพลงอย่างไร

ชื่อเพลงและอัลบั้มไม่ได้เข้ารหัสลงในซีดี ข้อมูลทั้งหมดนั้นมีอยู่จริงบนอินเทอร์เน็ต

เมื่อคุณริพซีดี iTunes จะใช้บริการที่เรียกว่า GraceNote (เดิมเรียกว่า CDDB หรือฐานข้อมูลคอมแพคดิสก์) เพื่อระบุซีดีและเพิ่มชื่อเพลงศิลปินและอัลบั้มสำหรับแต่ละแทร็ก GraceNote เป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ของข้อมูลอัลบั้มที่สามารถบอกซีดีหนึ่งแผ่นจากอีกแผ่นหนึ่งโดยใช้ข้อมูลที่ไม่ซ้ำกันสำหรับซีดีทุกแผ่น แต่ซ่อนจากผู้ใช้ เมื่อคุณใส่ซีดีลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ iTunes จะส่งข้อมูลเกี่ยวกับซีดีไปยัง GraceNote จากนั้น GraceNote จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับเพลงในซีดีนั้นไปยัง iTunes


ทำไมบางครั้งเพลงใน iTunes จึงไม่มีข้อมูล

เมื่อคุณไม่ได้รับชื่อเพลงหรืออัลบั้มใน iTunes นั่นเป็นเพราะ GraceNote ไม่ได้ส่งข้อมูลใด ๆ ไปยัง iTunes สิ่งนี้อาจเกิดขึ้นได้จากสาเหตุบางประการ:

  • ซีดีมาจากค่ายเพลงเล็ก ๆ คลุมเครือหรือเปิดตัวเอง อัลบั้มแบบนี้อาจไม่รวมอยู่ในฐานข้อมูลของ GraceNote
  • คุณกำลังนำเข้าซีดีมิกซ์ที่ไม่มีข้อมูลนี้เมื่อสร้างขึ้น
  • คอมพิวเตอร์ของคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเมื่อคุณริปซีดีลงใน iTunes คุณต้องมีการเชื่อมต่อเว็บสำหรับ iTunes เพื่อสื่อสารกับ GraceNote และส่งข้อมูลแทร็กให้คุณ

วิธีรับข้อมูลซีดีจาก GraceNote ใน iTunes

หากคุณไม่ได้รับข้อมูลเพลงศิลปินหรืออัลบั้มใด ๆ เมื่อคุณใส่ซีดีอย่านำเข้าซีดีไปยัง iTunes ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ หากใช้งานไม่ได้ให้สร้างการเชื่อมต่อใหม่ใส่ซีดีอีกครั้งและดูว่าคุณมีข้อมูลเพลงหรือไม่ หากคุณทำเช่นนั้นให้ดำเนินการริปซีดี

หากคุณนำเข้าซีดีไปแล้ว แต่ไม่มีข้อมูลทั้งหมดคุณอาจยังรับได้จาก GraceNote ในการทำเช่นนั้น:

  1. ตรวจสอบว่าคุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแล้ว

  2. เปิด iTunes หากยังไม่ได้ทำงาน

  3. คลิกเพลงที่คุณต้องการรับข้อมูลเพียงครั้งเดียว

  4. คลิก เนื้อไม่มีมัน เมนู

  5. คลิก ห้องสมุด.

  6. คลิก รับชื่อการติดตาม.

  7. ณ จุดนี้ iTunes จะติดต่อ GraceNote หากเข้ากับเพลงได้ก็จะเพิ่มข้อมูลที่มีให้โดยอัตโนมัติ หากไม่สามารถเข้ากับเพลงได้อย่างแน่นอนหน้าต่างป๊อปอัปอาจเสนอชุดตัวเลือก เลือกรายการที่ถูกต้องแล้วคลิก OK.

หากซีดียังอยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณคุณสามารถคลิกไฟล์ Options ที่มุมขวาบนของหน้าจอการนำเข้าซีดีจากนั้นคลิก รับชื่อการติดตาม.


วิธีเพิ่มข้อมูลซีดีของคุณเองใน iTunes

หากซีดีไม่อยู่ใน GraceNote คุณจะต้องเพิ่มข้อมูลลงใน iTunes ด้วยตนเอง ตราบใดที่คุณรู้รายละเอียดเหล่านี้มันก็ค่อนข้างง่าย เรียนรู้วิธีการในบทช่วยสอนเกี่ยวกับการแก้ไขข้อมูลเพลง iTunes


วิธีเพิ่มข้อมูลซีดีใน GraceNote

คุณสามารถช่วย GraceNote ปรับปรุงข้อมูลและช่วยให้ผู้อื่นหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้โดยการส่งข้อมูลซีดี หากคุณมีเพลงที่ GraceNote ไม่รู้จักคุณสามารถส่งข้อมูลได้โดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

  2. ใส่ซีดีลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ

  3. เปิด iTunes

  4. คลิกไอคอนซีดีที่มุมบนซ้ายเพื่อไปที่หน้าจอการนำเข้าซีดี

    ในขณะที่ใส่ซีดีลงในไดรฟ์ของคุณและปรากฏใน iTunes ทำไม่ได้ นำเข้าซีดีไปยัง iTunes

  5. แก้ไขข้อมูลเพลงศิลปินและอัลบั้มทั้งหมดสำหรับซีดีที่คุณต้องการส่งโดยใช้ขั้นตอนในบทความที่เชื่อมโยงถึงในส่วนสุดท้าย

  6. คลิก Options ไอคอน

  7. คลิก ส่ง CD Track Names ในเมนูแบบเลื่อนลง

  8. จากนั้น iTunes จะส่งข้อมูลที่คุณได้เพิ่มเกี่ยวกับเพลงนี้ไปยัง GraceNote เพื่อรวมไว้ในฐานข้อมูล