ไฟล์ ACV (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ACV คือไฟล์ Adobe Curve ที่ Adobe Photoshop ใช้เพื่อจัดเก็บสี RGB แบบกำหนดเองที่ได้รับการปรับแต่งด้วยเครื่องมือ Curves ในตัว

Adobe Photoshop มาพร้อมกับไฟล์ ACV ซึ่งเก็บไว้ในโฟลเดอร์การติดตั้งของโปรแกรม คุณยังสามารถสร้างไฟล์ ACV ของคุณเองหรือดาวน์โหลดไฟล์ ACV จากอินเทอร์เน็ตจากนั้นใช้เครื่องมือ Curves เพื่อนำเข้าสู่ Photoshop

Photoshop ยังใช้รูปแบบไฟล์ AMP ที่คล้ายกันในการจัดเก็บข้อมูลเดียวกันกับที่พบในไฟล์ ACV แต่คุณสามารถวาดเส้นโค้งได้ด้วยตัวเองแทนที่จะปรับเส้นที่คุณกำหนดในเครื่องมือ Curves

หากคุณแน่ใจว่าไฟล์ ACV ที่คุณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Photoshop อาจเป็นไฟล์ OS / 2 Audio Driver แทน


วิธีการเปิดไฟล์ ACV

ไฟล์ ACV ถูกสร้างและเปิดด้วย Adobe Photoshop ผ่านไฟล์ ภาพ > ปรับ > เส้นโค้ง ตัวเลือกเมนู (หรือ Ctrl + M ใน Windows) เลือกปุ่มการตั้งค่า / เฟืองเล็ก ๆ ใกล้กับด้านบนสุดของหน้าต่าง Curves เพื่อเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง บันทึก Preset or โหลด Presetเพื่อสร้างหรือเปิดไฟล์ ACV

คุณยังสามารถเปิดไฟล์ ACV ได้โดยบันทึกลงในไดเร็กทอรีการติดตั้งของ Photoshop ซึ่งจะแสดงรายการไฟล์ ACV พร้อมกับค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าอื่น ๆ ในเครื่องมือ Curves หากคุณนำเข้าไฟล์ Adobe Curve หลายไฟล์พร้อมกันนี่เป็นวิธีที่ดีที่สุด

นี่คือตัวอย่างของโฟลเดอร์เริ่มต้นที่ใช้สำหรับไฟล์ Curve ของ Adobe Photoshop ใน Windows:

C: Program Files Adobe Adobe Photoshop 2020 Presets Curves

หากคุณมีไฟล์ ACV ที่ไม่ได้ใช้กับ Photoshop ให้ลองเปิดด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความฟรี การทำเช่นนี้จะทำให้คุณเห็นไฟล์เป็นเอกสารข้อความ หากคุณดูข้อความคุณอาจพบคีย์เวิร์ดบางคำที่ช่วยในการระบุว่าโปรแกรมใดที่ใช้สร้างไฟล์ ACV ซึ่งโดยปกติแล้วคุณจะต้องค้นหาโปรแกรมที่สามารถเปิดได้

OS / 2 ย่อมาจาก Operating System / 2 ดังนั้น ACV ที่เป็นไฟล์ OS / 2 Audio Driver คือไดรเวอร์เสียงที่ใช้ในระบบปฏิบัติการนั้น ไม่น่าเป็นไปได้มากที่ไฟล์ ACV ของคุณจะอยู่ในรูปแบบนี้ ตรงไปตรงมาถ้าเป็นเช่นนั้นคุณคงรู้อยู่แล้ว

อีกครั้งมีโอกาสดีที่ไฟล์ ACV ที่คุณมีจะเชื่อมโยงกับ Adobe Photoshop อย่างไรก็ตามหากไม่เป็นเช่นนั้นหรือหากโปรแกรมอื่นพยายามเปิดไฟล์ ACV ตามค่าเริ่มต้นและคุณต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ก็ทำได้ง่ายมาก


วิธีการแปลงไฟล์ ACV

ประเภทไฟล์ทั่วไปเช่น DOCX และ PDF มักจะถูกแปลงเป็นรูปแบบอื่นโดยใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรี แต่ไฟล์ ACV ไม่ได้ตอบสนองวัตถุประสงค์ภายนอกบริบทของ Adobe Photoshop ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องแปลงไฟล์ ACV เป็นรูปแบบอื่น .

หากคุณพบว่าไฟล์ของคุณเป็นเพียงไฟล์ข้อความคุณสามารถแปลงเป็นรูปแบบข้อความอื่น ๆ เช่น TXT และ HTML ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ ดูรายการบรรณาธิการข้อความฟรีที่ดีที่สุดสำหรับรายการโปรดของเรา


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

สาเหตุหลักที่ไฟล์ของคุณไม่เปิดในตอนนี้น่าจะเป็นเพราะคุณไม่ได้จัดการกับไฟล์ ACV จริงๆ ไฟล์ประเภทอื่น ๆ หลายประเภทใช้นามสกุลไฟล์ที่คล้ายกับ. ACV มากดังนั้นหากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นด้วยเครื่องมือ Curves ของ Adobe Photoshop ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้อ่านนามสกุลผิด

ไฟล์ Photoshop อื่น ๆ บางประเภทที่คล้ายกัน ได้แก่ ไฟล์ ACB, ACF, ACO และ ACT แต่ไม่มีไฟล์ใดเปิดในลักษณะเดียวกับไฟล์ ACV นามสกุลไฟล์อื่น ๆ ที่มีชื่อคล้ายกัน แต่ไม่ใช่ Photoshop ได้แก่ AC3, SCV, ASV และ CVX

หากไม่ใช่ไฟล์ ACV ที่คุณพยายามจะเปิดให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลที่แท้จริงของไฟล์เพื่อเรียนรู้ว่าโปรแกรมใดที่สามารถใช้เปิดหรือแปลงได้