จะรู้ได้อย่างไรว่ามีคนบล็อกคุณใน Snapchat

หากดูเหมือนว่าเพื่อนหายไปจาก Snapchat และทำให้คุณสงสัยว่าพวกเขาบล็อกคุณจากบัญชีหรือไม่บทความนี้เหมาะสำหรับคุณ

Snapchat จะไม่ส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้ที่ถูกบล็อกดังนั้นหากคุณสงสัยว่าคุณเคยเป็นคุณจะต้องดำเนินการสืบสวนด้วยตัวเองเพื่อยืนยัน โชคดีที่ไม่แข็งมาก

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับผู้ใช้ Snapchat บนอุปกรณ์ใดก็ได้ที่มีแอปเวอร์ชันล่าสุด


วิธีค้นหาว่าคุณถูกบล็อกใน Snapchat หรือไม่

ต่อไปนี้คือการดำเนินการหลักที่คุณควรทำเพื่อตรวจสอบว่ามีคนบล็อกคุณใน Snapchat หรือไม่

  1. ตรวจสอบการสนทนาล่าสุดของคุณ. เบาะแสใหญ่แรกที่สามารถบอกคุณได้ว่ามีผู้ใช้บล็อกคุณหรือไม่โดยดูว่าพวกเขาปรากฏในประวัติการแชทของคุณหรือไม่ ขั้นตอนนี้มีประโยชน์ก็ต่อเมื่อคุณได้สนทนากับผู้ใช้ที่อาจบล็อกคุณก่อนที่จะล้างการสนทนาของคุณ

    เปิดแอพ Snapchat แล้วไปที่แท็บการสนทนาโดยแตะไอคอนลูกโป่งคำพูดที่ด้านล่างของหน้าจอทางด้านซ้ายของปุ่มสแน็ปกล้อง หากผู้ใช้ที่คุณสงสัยว่าบล็อกคุณไม่ปรากฏในไฟล์ พูดคุย แม้ว่าจะมีการสนทนาล่าสุดกับพวกเขา แต่นั่นก็เป็นเบาะแสใหญ่ อย่างไรก็ตามคุณยังต้องไปยังขั้นตอนถัดไปเพื่อยืนยันการบล็อก

    หรือคุณอาจไม่ได้สนทนากับผู้ใช้ที่เป็นปัญหาเมื่อเร็ว ๆ นี้หรือลืมไปว่าคุณได้ล้างประวัติ หากเป็นกรณีนี้ให้ไปยังขั้นตอนถัดไป

  2. ค้นหาชื่อผู้ใช้หรือชื่อเต็ม. หากผู้ใช้บล็อกคุณผู้ใช้เหล่านั้นจะไม่ปรากฏขึ้นเมื่อคุณค้นหาภายใน Snapchat อย่างไรก็ตามหากพวกเขาลบคุณออกจากรายชื่อเพื่อนคุณจะสามารถค้นหาได้โดยการค้นหา

    สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจความแตกต่างระหว่างการถูกบล็อกและการถูกลบใน Snapchat หากผู้ใช้บล็อกคุณคุณจะไม่พบร่องรอยของบัญชีของพวกเขาและคุณจะไม่สามารถติดต่อพวกเขาได้จากบัญชีที่ถูกบล็อกของคุณ

    หากผู้ใช้ลบคุณออกจากรายชื่อเพื่อนคุณจะยังคงพบพวกเขาในรายชื่อเพื่อนของคุณและคุณจะสามารถส่งสแน็ปให้พวกเขาต่อไปได้ อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวพวกเขาอาจไม่ได้รับหากพวกเขาอนุญาตให้เพื่อนติดต่อเท่านั้น

    ในการค้นหาผู้ใช้ที่คุณสงสัยว่าบล็อกคุณให้แตะ ค้นหา ที่ด้านบนของหน้าจอบนแท็บการสนทนาหรือแท็บสแน็ปอินโดยมีไอคอนแว่นขยายกำกับไว้ เริ่มพิมพ์ชื่อผู้ใช้หรือชื่อเต็มของผู้ใช้ที่คุณต้องการค้นหา

    คุณจะได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำยิ่งขึ้นหากคุณทราบชื่อผู้ใช้ของผู้ใช้ อาจมีผู้ใช้อื่นหลายคนที่มีชื่อเต็มคล้ายกัน แต่ชื่อผู้ใช้ทั้งหมดไม่ซ้ำกัน ในทำนองเดียวกันชื่อเต็มสามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลาในขณะที่ชื่อผู้ใช้เป็นแบบถาวร

    หากผู้ใช้ปรากฏในผลการค้นหาผู้ใช้จะปรากฏภายใต้ เพื่อนของฉัน ป้ายกำกับว่าคุณยังอยู่ในรายชื่อเพื่อนหรือภายใต้ เพิ่มเพื่อน ติดป้ายกำกับหากพวกเขาลบคุณออกจากรายชื่อเพื่อน

    หากผู้ใช้ที่คุณกำลังมองหาไม่ปรากฏขึ้นเลยแม้ว่าจะค้นหาชื่อผู้ใช้ที่ถูกต้องแล้วก็ตามพวกเขาก็บล็อกคุณหรือลบบัญชี Snapchat ของพวกเขา

  3. ค้นหาชื่อผู้ใช้หรือชื่อเต็มจากบัญชีอื่น. การไม่พบผู้ใช้ที่คุณค้นหาในขั้นตอนสุดท้ายจะเพิ่มโอกาสที่พวกเขาจะบล็อกคุณ อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ยังไม่เพียงพอที่จะยืนยันได้ คุณสามารถยืนยันได้ว่าบัญชีของพวกเขายังคงมีอยู่โดยค้นหาผู้ใช้จากบัญชีอื่น คุณมีสองทางเลือก:

    • ขอให้เพื่อนค้นหาผู้ใช้จากบัญชีของพวกเขา
    • ออกจากระบบบัญชีของคุณและสร้างบัญชีใหม่เพื่อค้นหาผู้ใช้นั้น

    ตัวเลือกแรกเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเพราะหมายความว่าคุณจะไม่ต้องทำงานพิเศษทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการสมัครบัญชีใหม่ เลือกเพื่อนญาติเพื่อนร่วมงานหรือคนรู้จักคนอื่น ๆ ที่ใช้ Snapchat และไม่ใช่เพื่อนกับผู้ใช้ที่คุณคิดว่าอาจบล็อกคุณ ขอให้พวกเขาค้นหาผู้ใช้โดยใช้ชื่อผู้ใช้ (ถ้าคุณรู้จัก) หรือชื่อเต็ม

    หากคุณตัดสินใจสร้างบัญชีใหม่แทนคุณจะต้องออกจากระบบบัญชี Snapchat ที่มีอยู่หรือดาวน์โหลดแอปลงในอุปกรณ์เคลื่อนที่เครื่องอื่นหากคุณสามารถเข้าถึงได้ แตะไฟล์ ลงทะเบียน เพื่อสร้างบัญชีของคุณ

    Snapchat จะขอให้คุณระบุชื่อนามสกุลวันเกิดชื่อผู้ใช้รหัสผ่านและหมายเลขโทรศัพท์ (หรือที่อยู่อีเมล)

    ตอนนี้ไปข้างหน้าและสั่งให้เพื่อนของคุณหรือใช้บัญชีใหม่ของคุณเพื่อทำซ้ำขั้นตอนที่สองข้างต้น หากคุณหรือเพื่อนของคุณประสบความสำเร็จในการค้นหาบัญชีผู้ใช้ที่คุณกำลังมองหานั่นก็เพียงพอแล้วที่จะยืนยันว่าพวกเขาบล็อกคุณแล้ว

หากขั้นตอนเหล่านี้ไม่ได้ผลเพื่อนของคุณอาจลบบัญชีของพวกเขา