รีวิว Chrome Remote Desktop

Chrome Remote Desktop เป็นโปรแกรมเดสก์ท็อประยะไกลฟรีจาก Google ที่ทำงานเป็นส่วนขยายที่จับคู่กับเว็บเบราว์เซอร์ Chrome

ด้วย Chrome Remote Desktop คุณสามารถตั้งค่าคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ที่ใช้เบราว์เซอร์ Chrome ให้เป็นคอมพิวเตอร์โฮสต์ที่คุณสามารถเชื่อมต่อได้ตลอดเวลาไม่ว่าผู้ใช้จะเข้าสู่ระบบหรือไม่ก็ตามเพื่อการเข้าถึงโดยไม่ต้องมีผู้ดูแล

Google แนะนำให้ใช้ Chrome สำหรับทั้งไคลเอนต์และโฮสต์ แต่คุณอาจยังโชคดีในการใช้งานระหว่างเบราว์เซอร์ (เช่นใช้ Firefox เพื่อรีโมตในคอมพิวเตอร์ที่ตั้งค่า Chrome ไว้)

ไปที่ Chrome Remote Desktop


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Chrome Remote Desktop

  • คอมพิวเตอร์ Windows, Mac และ Linux สามารถติดตั้ง Chrome Remote Desktop ได้
  • ทำงานจากอุปกรณ์ Android ที่ติดตั้งแอปผ่าน Google Play
  • ผู้ใช้ iOS สามารถติดตั้งแอพมือถือจาก iTunes
  • รองรับทั้งการสนับสนุนที่เกิดขึ้นเองและการเข้าถึงโดยไม่ต้องดูแล
  • สามารถเปิดใช้งานการซิงค์คลิปบอร์ดได้
  • รองรับการแมปคีย์
  • คุณสามารถอัปโหลดและดาวน์โหลดไฟล์ระหว่างคอมพิวเตอร์และรีโมทได้
  • Ctrl + Alt + Del PrtScrและ F11 สามารถส่งไปยังคอมพิวเตอร์ระยะไกลด้วยการกดปุ่มเมนู
  • ให้คุณเลือกระหว่างแบบเต็มหน้าจอปรับขนาดให้พอดีและปรับขนาดให้พอดีกับตัวเลือกการแสดงผลเมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ระยะไกล

Chrome Remote Desktop: ข้อดีข้อเสีย

เครื่องมือการเข้าถึงระยะไกลฟรีอื่น ๆ มีประสิทธิภาพมากกว่า แต่ Chrome Remote Desktop นั้นใช้งานได้ง่าย:

จุดเด่น:

  • ติดตั้งด่วน
  • ทำงานระหว่างระบบปฏิบัติการ
  • รองรับจอภาพหลายจอ
  • อัปเดตบ่อยๆ
  • ทำงานได้แม้ว่าผู้ใช้โฮสต์จะออกจากระบบ

จุดด้อย:

  • ต้องใช้เว็บเบราว์เซอร์เฉพาะ
  • ไม่สามารถพิมพ์ไฟล์ระยะไกลไปยังเครื่องพิมพ์ท้องถิ่น
  • ไม่มีความสามารถในการแชท

วิธีใช้ Chrome Remote Desktop

เช่นเดียวกับโปรแกรมการเข้าถึงระยะไกล Chrome Remote Desktop ทำงานโดยมีไคลเอนต์และโฮสต์ที่จับคู่กัน ไคลเอนต์เชื่อมต่อกับโฮสต์เพื่อควบคุมคอมพิวเตอร์

นี่คือสิ่งที่โฮสต์ต้องทำ (คอมพิวเตอร์ที่จะเชื่อมต่อและควบคุมจากระยะไกล):

  1. ไปที่ Chrome Remote Desktop จากเว็บเบราว์เซอร์ Chrome

  2. เลือก จะเริ่มต้นและลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณหากได้รับแจ้ง

  3. ใช้ปุ่มดาวน์โหลดเพื่อติดตั้งส่วนขยายใน Chrome

  4. เลือก ยอมรับและติดตั้ง บนหน้าจอพร้อมติดตั้ง

  5. ยอมรับข้อความแจ้งการติดตั้งและรอให้ Chrome Remote Desktop Host ติดตั้งเสร็จสิ้น คุณจะทราบว่าเสร็จสิ้นเมื่อหน้าเว็บไม่แสดงปุ่ม "ยกเลิก" อีกต่อไป

  6. เลือกชื่อสำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นในหน้า Chrome Remote Desktop จากนั้นเลือก ถัดไป.

  7. เลือก PIN ที่จะใช้เชื่อมต่อกับโฮสต์ อาจเป็นสตริงของตัวเลขใดก็ได้ที่มีความยาวอย่างน้อยหกหลัก

  8. เลือก เริ่มต้น และยืนยันหรืออนุญาตให้มีข้อความป๊อปอัป คอมพิวเตอร์จะลงทะเบียนกับบัญชี Google ที่คุณลงชื่อเข้าใช้และคุณจะรู้ว่าเสร็จสมบูรณ์เมื่อคุณเห็น ออนไลน์ ด้านล่างชื่อคอมพิวเตอร์

หากคุณต้องการใช้ Chrome Remote Desktop สำหรับการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของเพื่อนโดยไม่ต้องดูแลคุณจะต้องลงชื่อเข้าใช้หนึ่งครั้งด้วยข้อมูลรับรองของคุณบนคอมพิวเตอร์ของพวกเขาเพื่อตั้งค่า คุณไม่จำเป็นต้องเข้าสู่ระบบหลังจากการติดตั้งครั้งแรกคุณสามารถออกจากระบบได้ทั้งหมดและโปรแกรมจะยังคงทำงานในพื้นหลังเป็นส่วนขยาย

นี่คือสิ่งที่ไคลเอนต์ควรทำเพื่อเชื่อมต่อกับโฮสต์เพื่อควบคุมจากระยะไกล:

  1. เปิด Chrome และไปที่ Chrome Remote Desktop

  2. เปิด การเข้าถึงระยะไกล ที่ด้านบนสุดของหน้านั้นและลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณหากคุณต้องการ ต้องเป็นบัญชี Google เดียวกับที่ใช้ในการตั้งค่าการเข้าถึงระยะไกลตามที่อธิบายไว้ข้างต้น

  3. เลือกคอมพิวเตอร์โฮสต์จากไฟล์ อุปกรณ์ระยะไกล มาตรา.

    หากส่วนนี้แสดงอุปกรณ์ภายใต้ เครื่องมือนี้คุณอาจไม่ควรเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นเนื่องจากเป็นของคุณเองซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาทางสายตาที่แปลกประหลาด

  4. ป้อน PIN ที่สร้างบนคอมพิวเตอร์โฮสต์เพื่อเริ่มเซสชันระยะไกล

เมื่อไคลเอนต์เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์โฮสต์ข้อความจะปรากฏขึ้นบนโฮสต์ที่ระบุว่า "เดสก์ท็อปของคุณแชร์อยู่ "ดังนั้น Chrome Remote Desktop จึงไม่เข้าสู่ระบบอย่างรอบคอบเหมือนโปรแกรมการเข้าถึงระยะไกลบางโปรแกรม

ไคลเอนต์ยังสามารถติดตั้งส่วนขยาย Chrome Remote Desktop เพื่อเปิดใช้งานฟังก์ชันคัดลอก / วางระหว่างคอมพิวเตอร์ทั้งสองเครื่อง

อีกวิธีในการใช้ Chrome Remote Desktop คือการใช้รหัสการเข้าถึงชั่วคราว หากคุณต้องการให้คนอื่นเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณแม้กระทั่งคนที่ไม่ได้ตั้งค่าการเข้าถึงตั้งแต่แรกนี่คือเส้นทางที่คุณต้องการไป

เปิด การสนับสนุนระยะไกล ในหน้านี้แล้วเลือก ได้รับการสนับสนุน เพื่อรับรหัสการเข้าถึงแบบครั้งเดียวที่คุณสามารถแบ่งปันกับบุคคลที่จะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณ ระบบจะขอให้คุณติดตั้งส่วนขยาย Chrome Remote Desktop หากยังไม่มีในคอมพิวเตอร์ของคุณ

สิ่งที่ต้องทำคือป้อนรหัสในไฟล์ ให้การสนับสนุน ส่วนของหน้าเดียวกันบนคอมพิวเตอร์ พวกเขาสามารถเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Google ใดก็ได้เพื่อควบคุมคอมพิวเตอร์ของคุณตราบเท่าที่พวกเขาป้อนรหัสที่ถูกต้อง


ความคิดบน Chrome Remote Desktop

เราชอบความง่ายในการใช้ Chrome Remote Desktop เมื่อติดตั้งแล้วเมนูจะสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายด้วยการดำเนินการที่สำคัญทั้งหมดที่คุณสามารถทำได้ แต่มิฉะนั้นจะถูกซ่อนจากมุมมองเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับหน้าจอ

เนื่องจาก Chrome Remote Desktop ทำงานจากเบราว์เซอร์ทั้งหมดจึงเป็นเรื่องดีที่ระบบปฏิบัติการเกือบทั้งหมดสามารถใช้งานได้ ซึ่งหมายความว่าคุณแทบจะไม่ จำกัด เฉพาะผู้ที่สามารถให้การสนับสนุนได้

นอกจากนี้เนื่องจาก Chrome Remote Desktop ติดตั้งอยู่เบื้องหลังผู้ใช้ระยะไกลสามารถปิด Chrome และแม้แต่ออกจากระบบบัญชีของตนได้และคุณยังสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ได้ (เนื่องจากคุณมีรหัสผ่านของผู้ใช้) 

ในความเป็นจริงไคลเอนต์สามารถรีบูตคอมพิวเตอร์ระยะไกลจากนั้นกลับเข้าสู่ระบบอีกครั้งเมื่อเปิดเครื่องใหม่ทั้งหมดทั้งหมดจาก Chrome Remote Desktop

แม้ว่าจะแย่เกินไปที่ไม่มีฟังก์ชันแชทในตัว แต่คุณสามารถใช้เครื่องมือของบุคคลที่สามเพื่อสื่อสารในขณะที่คุณเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ตลอดเวลา แอพส่งข้อความมือถือจำนวนมากสามารถใช้จากคอมพิวเตอร์ได้เช่นกัน

ไปที่ Chrome Remote Desktop