ไฟล์ ISZ (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ISZ คือไฟล์ Zipped ISO Disk Image ไฟล์เหล่านี้จะถูกบีบอัดและบางครั้งเข้ารหัสอิมเมจ ISO ที่สร้างโดย EZB Systems เพื่อจุดประสงค์ในการประหยัดเนื้อที่ดิสก์

ไฟล์ ISZ สามารถแบ่งออกเป็นส่วนเล็ก ๆ เพื่อให้สามารถบันทึกข้อมูลลงในอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลหลายเครื่อง แต่ยังรวมเข้าด้วยกันเป็นไฟล์ทั้งหมด โดยปกติไฟล์แรกในลำดับจะถูกบันทึกด้วยนามสกุลไฟล์. ISZ แต่ไฟล์ที่สองใช้. i01, .i02 ที่สามและอื่น ๆ


วิธีการเปิดไฟล์ ISZ

แม้ว่าจะไม่ฟรี แต่ EZB Systems (ผู้พัฒนารูปแบบ ISZ) เสนอโปรแกรม UltraISO สำหรับไม่เพียง แต่สร้างไฟล์ ISZ เท่านั้น แต่ยังเปิดใช้งานได้ด้วย หากต้องการเปิดไฟล์ ISZ ด้วย UltraISO (แม้แต่เวอร์ชันทดลอง) ให้ใช้ไฟล์ เครื่องมือ > ยกเลิกการบีบอัด ISZ ตัวเลือก กระบวนการนี้จะแปลงไฟล์ ISZ เป็นไฟล์ ISO และวาง ISO ไว้ในโฟลเดอร์เดียวกับไฟล์ ISZ

แอลกอฮอล์ 120% สามารถเปิดไฟล์ ISZ ได้เช่นกัน แต่ก็ไม่ใช่โปรแกรมฟรี

DAEMON Tools Lite และ WinMount Free Edition ติดตั้งไฟล์ ISZ การติดตั้งหมายความว่าโปรแกรมจะเปิดไฟล์ ISZ ราวกับว่าเป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเพื่อให้คุณสามารถเรียกดูเนื้อหาได้

ตัวอย่างเช่นวิธีที่รวดเร็วในการเปิดไฟล์ ISZ ด้วย DEAMON Tools Lite คือการเปิดโปรแกรมก่อนจากนั้นใช้ตัวเลือก Quick Mount เพื่อเรียกดูและเลือกไฟล์ ISZ DEAMON Tools Lite จะพบอักษรของดิสก์ไดรฟ์ที่เหมาะสมเพื่อใช้และ จากนั้นเมานต์ไฟล์ ISZ เป็นไดรฟ์เสมือนหมายความว่าคอมพิวเตอร์จะคิดว่าข้อมูลอยู่ในดิสก์

จากนั้นคุณสามารถเรียกดูไฟล์ ISZ ได้เช่นเดียวกับที่คุณเรียกดูเนื้อหาของแผ่นดิสก์ซึ่งแน่นอนเหมือนกับการคลิกไฟล์และโฟลเดอร์ที่เก็บไว้ในแฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ของคุณ

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ ISZ แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นให้เปิดไฟล์ ISZ โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคู่มือนามสกุลไฟล์เฉพาะ ทำการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ ISZ

วิธีง่ายๆอย่างหนึ่งในการแปลง ISZ เป็น ISO คือการใช้โปรแกรม UltraISO ที่กล่าวถึงข้างต้น มันง่ายมากที่จะทำและใช้งานได้แม้กับโปรแกรมรุ่นทดลอง

UltraISO ยังช่วยให้คุณสามารถแปลงไฟล์ ISZ เป็นรูปแบบไฟล์ภาพอื่น ๆ เช่น BIN, NRG, MDF และ IMG ผ่าน เครื่องมือ > แปลง ตัวเลือกเมนู

AnyToISO เป็นอีกวิธีหนึ่งในการแปลงไฟล์ ISZ เป็นรูปแบบไฟล์ ISO ทั่วไป

หากคุณต้องการแปลงไฟล์ภายในไฟล์ ISZ เป็นรูปแบบอื่น (และไม่ใช่ไฟล์ ISZ เอง) ก่อนอื่นคุณควรแปลง ISZ เป็น ISO โดยใช้วิธีใดวิธีหนึ่งที่กล่าวไปแล้วจากนั้นใช้โปรแกรม zip / unzip ฟรี (เช่น 7 -Zip หรือ PeaZip) เพื่อดึงเนื้อหาออกจาก ISO ไฟล์ที่ยังคงสามารถแปลงได้โดยใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรี

การแปลง ISZ เป็นรูปแบบไฟล์เก็บถาวรเช่น RAR, ZIP, 7Z เป็นต้นทำได้ดีที่สุดหากคุณแปลง ISZ เป็น ISO ก่อน จากนั้นคุณสามารถใช้เครื่องมือเช่น CloudConvert เพื่อแปลง ISO เป็นไฟล์เก็บถาวร อีกทางเลือกหนึ่งคือใช้โปรแกรมคลายการบีบอัดไฟล์เช่น 7-Zip เพื่อแตกไฟล์ออกจาก ISO จากนั้นใช้โปรแกรมเดียวกันเพื่อบีบอัดไฟล์เป็น 7Z, ZIP เป็นต้น


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

สิ่งแรกที่คุณควรตรวจสอบคือนามสกุลไฟล์อ่าน ".ISZ" อย่างแท้จริงไม่ใช่สิ่งที่คล้ายกันเช่น. SZ ซึ่งเป็นนามสกุลไฟล์ที่เป็นของไฟล์ Winamp Classic Skin Download นามสกุลไฟล์คล้ายกัน แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ - ไฟล์ SZ เปิดด้วย Winamp