รีวิว Sennheiser HD 600: เสียงสมบูรณ์แบบสำหรับ Audiophiles

Lifewire / Jason Schneider


ขั้นตอนการออกแบบและการตั้งค่า: ใหญ่และเทอะทะด้วยสัมผัสแบบดั้งเดิม

รูปลักษณ์ของหูฟังสตูดิโอแทบจะเป็นรองอยู่เสมอ เป็นเวลาหลายทศวรรษที่ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ดูเป็นมืออาชีพและเป็นประโยชน์ ในความเป็นจริงหลายคนที่มีชื่อเสียงที่สุดเช่น Sony MDR line และ Sennheiser HD line ยังไม่ได้รับการอัปเดตอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ต้นปี 2000

สิ่งแรกที่คุณจะสังเกตเห็นใน HD 600 คือด้านนอกตาข่ายซีทรูที่ด้านนอกของเอียร์คัพยักษ์ สิ่งนี้ช่วยให้คุณเห็นถึงการทำงานภายในของไดรเวอร์ภายใน นี่ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ที่ดูเท่ (แม้ว่าจะเป็นผลข้างเคียงที่มีความสุขก็ตาม) เนื่องจาก Sennheisers ได้รับการออกแบบให้เป็นหูฟังแบบเปิดหลัง เราจะพูดถึงสิ่งนี้เพิ่มเติมในส่วนคุณภาพเสียง แต่สิ่งนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้เสียงและเวทีเสียง "หายใจ" ได้เล็กน้อย

HD 600 นั้นคล้ายกับ HD 650 ที่มีราคาสูงกว่าในการออกแบบยกเว้นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งนั่นคือเปลือกสีน้ำเงิน / เทาที่เป็นจุด ๆ บนชิ้นส่วนพลาสติก Sennheiser เรียกมันว่า "เหล็กสีน้ำเงิน" ในสายตาของเรานี่ไม่ใช่รูปลักษณ์ที่ดีที่สุดสำหรับหูฟังมืออาชีพสักคู่เนื่องจากมันดูเก่าไปหน่อย แต่ถ้าคุณไม่ใช่แฟนตัวยงของสีเทาแบนและสีดำนี่อาจเป็นคุณสมบัติที่น่ายินดีสำหรับ คุณ.

HD 600 นั้นคล้ายกับ HD 650 ที่มีราคาสูงกว่าในการออกแบบยกเว้นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งนั่นคือเปลือกสีน้ำเงิน / เทาที่เป็นจุด ๆ บนชิ้นส่วนพลาสติก

เอียร์คัพขนาดมหึมามีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 4.5 นิ้วที่จุดที่หนาที่สุดและไม่ได้ดูทันสมัยเป็นพิเศษ พวกเขานั่งในมุมที่เอียงไปข้างหลังเพื่อให้รู้สึกถึงการเคลื่อนไหวมากขึ้น โลโก้ Sennheiser ประดับด้วยสีเงินที่ด้านบนของแถบคาดศีรษะและแบรนด์“ HD 600” เป็นสีน้ำเงินสดใสเหนือเอียร์คัพแต่ละข้าง เอียร์แพดมีความหนาเพียงครึ่งนิ้วและหุ้มด้วยกำมะหยี่สีดำและมีหมอนโฟมเล็ก ๆ สี่ใบอยู่ด้านในของแถบคาดศีรษะ

ในที่สุดเนื่องจากสายไฟเสียบเข้ากับหูฟังแต่ละด้านอย่างอิสระคุณจึงมีสายไฟออกมาจากศีรษะทั้งสองข้าง การออกแบบส่วนใหญ่เป็นมาตรฐานสำหรับคลาสนี้ แต่ถ้าคุณไม่ชอบอะไรที่เป็นมาตรฐานและเป็นประโยชน์มากกว่านี้สิ่งนี้อาจไม่เหมาะกับคุณ

การติดตั้งทำได้ง่าย เสียบสายทั้งสองเข้ากับเอียร์คัพเสียบ HD 600 เข้ากับแหล่งอินพุตเสียงของคุณเท่านี้ก็เรียบร้อย แน่นอนว่าในการรับประสบการณ์ที่ดีคุณจะต้องมีตัวแปลงดิจิทัลเป็นอนาล็อก (DAC) และแอมพลิฟายเออร์หูฟัง

Lifewire / Jason Schneider


ความสบาย: แน่นและสบายพร้อมผ้าคลุมที่หรูหรา

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในหูฟังสตูดิโอคู่หนึ่งคือระดับความสะดวกสบาย คุณภาพเสียงและการตอบสนองความถี่เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง แต่ถ้าหูฟังเจ็บศีรษะหูของคุณหรือรุ่นที่หนักกว่าคอของคุณคุณจะไม่สามารถสวมใส่ได้นานพอที่จะเพลิดเพลินกับมัน Sennheiser HD 600 อยู่ตรงกลางของแพ็คเพื่อความสะดวกสบาย ในแง่หนึ่งพวกมันพอดีอย่างพอดีทันทีที่แกะออกจากกล่องซึ่งเหมาะสำหรับการปิดหูของคุณ แต่จะไม่ดีมากถ้าคุณมีหัวโต พวกเขามักจะคลายตัวลงเล็กน้อยเมื่อเวลาผ่านไป แต่สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงคือ

ด้วยน้ำหนักเพียงครึ่งปอนด์ (Sennheiser นาฬิกาที่ 0.57 ปอนด์) นี่ไม่ใช่หูฟังมอนิเตอร์สตูดิโอที่หนักที่สุดและเบาที่สุดที่เราเคยลอง แต่สิ่งที่น่าประทับใจคือเพราะเอียร์คัพมีขนาดใหญ่พอดีกระชับพอดีและยังช่วยให้คุณรับน้ำหนักได้อย่างกระจายตัวมากขึ้น นั่นหมายความว่าจากมุมมองของความเหนื่อยล้าน้ำหนักจะไม่เป็นปัจจัยใหญ่

สิ่งที่จะเป็นปัจจัยคือความแน่นของโฟม Sennheiser ที่ใช้ยัดเอียร์แพด ในขณะที่เราทำเหมือนผ้านุ่ม ๆ ที่ใช้หุ้มเอียร์แพด (มันชวนให้นึกถึงเอียร์คัพอันเป็นสัญลักษณ์ของเบเยอร์ไดนามิค) แต่โฟมด้านในดูเหมือนจะมีเมคอัพที่แน่นและหนาแน่น สิ่งนี้ก่อให้เกิดความกระชับ แต่ก็ไม่ได้ทำให้บริเวณนอกหูของคุณลดลงมากนัก โดยรวมแล้วเราจะให้เครื่องหมายการส่งผ่าน HD 600 ที่ด้านหน้าของความสะดวกสบายด้วยความระมัดระวังว่าคุณอาจเริ่มรู้สึกไม่สบายหลังจากใช้งานเป็นเวลานาน

Lifewire / Jason Schneider


สร้างคุณภาพ: สร้างขึ้นอย่างเหมาะสมสมดุลน้ำหนักและความทนทาน

คุณภาพงานสร้างมีความสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณจ่ายเงินสองสามร้อยดอลลาร์สำหรับหูฟังสตูดิโอ คุณต้องจินตนาการว่าคุณจะใส่สิ่งเหล่านี้และถอดมันออกไปซ้ำ ๆ ในระหว่างการประชุมและถ้าช่วงเวลาเหล่านั้นยาวไปถึงกลางคืนคุณจะต้องเครียดกับพวกเขามาก

Sennheiser ทำงานได้ดีที่นี่โดยมุ่งเน้นไปที่วัสดุสร้างที่นับและปล่อยให้เครื่องสำอางสัมผัสกับแสงเพื่อลดน้ำหนัก จุดที่เราเห็นมากที่สุดคือในโครงโลหะที่ครอบคลุมโครงสร้างเอียร์คัพจำนวนมากซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ออกแบบมาเพื่อดูแลไดรเวอร์ที่บอบบางภายใน แม้ว่า Sennheiser จะใช้พลาสติกสำหรับแถบคาดศีรษะและปลอกส่วนใหญ่เพื่อลดน้ำหนัก แต่พลาสติกก็มีความหนาและมีน้ำหนักมากดังนั้นเราจึงมั่นใจได้ว่าจะมีการละเมิด

Sennheiser ทำงานได้ดีที่นี่โดยมุ่งเน้นไปที่วัสดุสร้างที่นับและปล่อยให้เครื่องสำอางสัมผัสกับแสงเพื่อลดน้ำหนัก

ข้อเสียเปรียบของแถบคาดศีรษะคือแขนปรับโลหะบางและเอียร์คัพที่ให้ความรู้สึก“ โยกเยก” ในส่วนที่เป็นโลหะนี้ เอียร์คัพส่วนใหญ่บนหูฟังจะหมุนในแนวนอนบนบานพับแบบหมุนได้เพื่อให้พอดีกับมุมหูที่หลากหลาย HD 600 ไม่หมุนเต็มที่เพียงแค่เลื่อนแทร็กเพื่อรองรับ นี่เป็นทางออกที่ดีสำหรับความสบายที่สวมใส่ได้ แต่ทำให้การเชื่อมต่อดูอ่อนแอเล็กน้อย

ในที่สุดเราก็มาถึงส่วนประกอบของสายไฟและไดรเวอร์ เนื่องจากไดรเวอร์ภายในมีขนาดใหญ่มากและดูเหมือนว่าจะมีแผ่นปิดป้องกันอยู่ไม่กี่ชั้นเราจึงมั่นใจว่าหูฟังเหล่านี้จะใช้งานได้นานพอสมควรก่อนที่จะเริ่มแสดงสิ่งประดิษฐ์เกี่ยวกับเสียง เราชอบที่ Sennheiser เลือกสายเคเบิลแบบถอดได้บนหูฟังแต่ละตัวซึ่งหมายความว่าสายที่หลุดลุ่ยจะไม่บังคับให้คุณเปลี่ยนชุดหูฟังทั้งหมด สายเคเบิลยังให้ความรู้สึกแข็งแรงพอสมควร ไม่มีเหตุผลที่คุณจะไม่สามารถใช้งาน HD 600 ได้เป็นเวลาหลายปี


คุณภาพเสียง: เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม แต่มีความเฉพาะเจาะจงมาก

คุณภาพเสียงของหูฟังระดับไฮเอนด์เช่น HD 600 เป็นหัวข้อที่ซับซ้อนซึ่งเกี่ยวข้องกับปัจจัยหลายประการ สิ่งแรกและที่สำคัญที่สุดคืออิมพีแดนซ์ซึ่งเป็นตัวชี้วัดว่าต้องใช้พลังงานเท่าใดในการขับเคลื่อนหูฟัง หูฟังเหล่านี้ใช้ 300 โอห์มมหาศาลซึ่งสูงกว่าที่คุณเห็นจากหูฟังสำหรับผู้บริโภคที่ส่วนใหญ่น้อยกว่า 50 โอห์ม ซึ่งหมายความว่าหูฟังสามารถรองรับการขยายเสียงในระดับที่สูงขึ้นได้ แต่ก็เป็นดาบสองคม คุณต้องมีแอมพลิฟายเออร์หรืออย่างน้อยอุปกรณ์การเล่นที่ให้พลังงานเพียงพอเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากหูฟังที่มีความต้านทานสูง โดยทั่วไปคุณจะไม่ได้รับปริมาณมากและช่วงไดนามิกที่ จำกัด มากขึ้นหากคุณเพียงแค่เสียบเข้ากับสมาร์ทโฟนของคุณ

ไม่น่าแปลกใจที่ HD 600 มีไว้เพื่อใช้เป็นจอภาพอ้างอิงระดับสตูดิโอระดับมืออาชีพ นอกเหนือจากสมมติฐานที่ว่าคุณจะเสียบเข้ากับแอมป์หรืออินเทอร์เฟซเสียงแล้วยังหมายความว่าคลื่นความถี่นั้นดีกว่าหูฟัง Beats ที่มีเบสที่เน้นเสียงเป็นพิเศษหรือชุดหูฟังสำหรับการโทรที่เน้นเสียง เสียงแหลมเพื่อหนุนเสียงพูด

สำหรับผู้ใช้ทั่วไป HD 600 อาจมีความต้องการมากเกินไปและจะไม่ได้เสียงที่ยอดเยี่ยมในแอปพลิเคชันที่ไม่ขยายสัญญาณ

โดยเฉพาะ HD 600 ครอบคลุมความถี่ 12 ถึงประมาณ 39,000 เฮิรตซ์และทำเช่นนั้นด้วยวิธีที่เป็นจริงและตรงไปตรงมา นี่เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ผลิตเพราะมันหมายความว่าสิ่งที่คุณได้ยินจากหูฟังคือส่วนผสมที่แท้จริงของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าช่วงนั้นมากเกินไปเมื่อคุณพิจารณาว่าช่วงการได้ยินของมนุษย์มีค่าในทางทฤษฎีเพียง 20–20,000 เท่านั้น เห็นได้ชัดว่า Sennheiser ต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุม

โดยทั่วไปแล้วหูฟังเหล่านี้ให้เสียงที่สะอาดและชัดเจนเมื่อใช้ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม (ที่บ้านในห้องที่เงียบสงบเสียบเข้ากับแอมป์หูฟัง) สำหรับผู้ใช้ทั่วไป HD 600 อาจมีความต้องการมากเกินไปและจะไม่ได้เสียงที่ยอดเยี่ยมในแอปพลิเคชันที่ไม่ขยายสัญญาณ


ราคา: ความสมดุลที่ดีระหว่างของพรีเมี่ยมและทำได้

HD 600 ไม่ใช่จอภาพอ้างอิงราคาสูงสุดของ Sennheiser (ดู HD800 สำหรับสิ่งนั้น) แต่สามารถใช้เป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า ราคารายการ Sennheiser คือ $ 399.95 แต่ส่วนใหญ่คุณจะเห็นพวกเขาใน Amazon ในราคาต่ำกว่า $ 300 สิ่งนี้สอดคล้องกับการแข่งขันและราคาไม่แพงกว่าตัวเลือกที่เทียบเคียงได้เล็กน้อย คุณอาจได้รับการสร้างที่หลากหลายมากขึ้นหากคุณขึ้นราคานี่เป็นพื้นตรงกลางที่ดีระหว่างจอภาพที่มีราคาแพงเกินไปและระดับกลางของจอภาพแบบเปิดหลังระดับมืออาชีพ

การแข่งขัน: มีเพียงไม่กี่แบรนด์ที่ควรพิจารณา

Sennheiser HD 650: 650 ขยายคลื่นความถี่เพียงเล็กน้อยและให้คุณภาพการสร้างที่ดีขึ้นเล็กน้อย แต่คุณจะต้องจ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อย

Beyerdynamic DT990: ด้วยถ้วยกำมะหยี่ที่คล้ายกันและตัวเลือกสำหรับอัตราโอห์มที่เทียบเคียงกันคุณสามารถเข้าใกล้ประสิทธิภาพของ HD 600 ด้วย DT990 นอกจากนี้ยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย

Sony MDR-7506: นี่คือมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับหูฟังแบบปิดด้านหลังและมีราคาถูกกว่าด้วยระดับโอห์มที่ต่ำกว่า แต่จะไม่ให้รายละเอียดมากนักเมื่อเทียบกับ HD 600 (หากคุณใช้แอมป์หูฟัง)

ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันเราได้ตรวจสอบแล้ว:

  • Sennheiser HD 650
  • Sennheiser HD1 ฟรี
  • Sennheiser PXC 550

รายละเอียด

  • ชื่อผลิตภัณฑ์ HD 600

  • สินค้ายี่ห้อ Sennheiser

  • UPC 615104044654

  • ราคา 399.95 เหรียญ

  • น้ำหนัก 0.57 ปอนด์

  • ขนาดผลิตภัณฑ์ 6.5 x 3.75 x 8 นิ้ว

  • สี Steel Blue

  • มีสาย / ไร้สายแบบมีสาย

  • ตอบสนองความถี่ 12–39000 เฮิรตซ์

  • อิมพีแดนซ์ 300 โอห์ม

  • รับประกัน 2 ปี