วิธีการซ่อมแซมไฟล์ MP3 ที่เสียหาย

เช่นเดียวกับไฟล์ใด ๆ บนพีซีของคุณไฟล์ MP3 อาจได้รับความเสียหายและไม่สามารถเล่นได้ซึ่งน่าผิดหวังอย่างยิ่งหากเพลงนั้นเป็นเพลงโปรดเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มหรือเป็นการซื้อล่าสุด ก่อนที่คุณจะทิ้งเพลงให้ลองใช้เครื่องมือซ่อมแซม MP3 เพื่อแก้ไขไฟล์ที่เสียหาย มีโอกาสดีที่ MP3 ที่ไม่สามารถใช้งานได้ของคุณจะสามารถฟื้นขึ้นมาได้

รูปภาพฮีโร่ / Getty


ใช้ซอฟต์แวร์เพื่อซ่อมแซมไฟล์ MP3 ที่เสียหาย

ในการซ่อมแซมไฟล์ MP3 ที่เสียหายคุณต้องดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมซ่อมแซม MP3 โปรแกรมซ่อม MP3 ฟรีที่ดีที่สุดโปรแกรมหนึ่งคือ MP3 Repair Tool มีอินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายและใช้งานง่าย แอปพลิเคชันจะลบจำนวนเฟรมที่ผู้ใช้กำหนดตั้งแต่เริ่มต้นหรือสิ้นสุดไฟล์ MP3 ที่เสียหายเพื่อพยายามแก้ไขความเสียหายใด ๆ แม้ว่าเครื่องมือซ่อมแซม MP3 จะสร้างสำเนาของแต่ละไฟล์ที่ใช้งานได้ แต่ก็ยังควรสำรองไฟล์ MP3 ของคุณก่อนที่จะประมวลผล 


นี่คือวิธีเรียกใช้เครื่องมือซ่อมแซม MP3

  1. เปิดโปรแกรม MP3 Repair Tool

  2. ใช้หน้าจอเบราว์เซอร์ไฟล์เพื่อค้นหาโฟลเดอร์ที่มีไฟล์ MP3 ที่เสียหาย

  3. เลือกไฟล์ที่คุณต้องการแก้ไขโดยคลิกกล่องข้างแต่ละไฟล์ หากไฟล์ทั้งหมดในโฟลเดอร์ที่เลือกจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมให้คลิกไฟล์ เลือกทั้งหมด ปุ่ม

  4. เครื่องมือซ่อมแซม MP3 จะลบเฟรมเดี่ยวแต่ละเฟรมยาว 26 มิลลิวินาทีจากจุดเริ่มต้นของ MP3 ซึ่งเป็นจุดที่มักเกิดความเสียหาย ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากล่องข้างๆ ลบรายการออกจากรถเข็น ถูกเลือก สำหรับจำนวนเฟรมที่ต้องดำเนินการให้เริ่มต้นด้วย 1.

  5. คลิก ซ่อมแซม เพื่อประมวลผลการเลือกของคุณ

ทดสอบเพลง MP3 ที่ซ่อมแซมแล้ว หากคุณต้องการตัดแต่งไฟล์ MP3 เพิ่มเติมเพื่อซ่อมแซมให้เพิ่มจำนวนเฟรมที่จะลบออกทีละ 1 จากนั้นคลิกไฟล์ ซ่อมแซม ปุ่มอีกครั้ง ทำซ้ำขั้นตอนนี้จนกว่าคุณจะมีไฟล์ที่ใช้งานได้

คุณอาจพบว่าตัวเลือกในการลบทุกอย่างหลังจากเฟรมสุดท้ายของแต่ละไฟล์จะรักษาไฟล์ MP3 ที่เสียหายให้ทำเครื่องหมายในช่องนี้เพื่อเปิดใช้งานตัวเลือกนี้หากจำเป็น