วิธีใช้ Garmin Connect Course Creator Tool

หากคุณเป็นนักปั่นหรือนักวิ่งที่กระตือรือร้นอย่างน้อยคุณอาจต้องขลุกอยู่กับระยะทางออนไลน์และบันทึกการฝึกซ้อม บริการออนไลน์เหล่านี้เพิ่มมูลค่ามหาศาลให้กับข้อมูลการฝึกอบรมของคุณ เมื่อใช้กับข้อมูลที่อัปโหลดจากอุปกรณ์ GPS สำหรับกีฬาพวกเขาจะช่วยลดความน่าเบื่อหน่ายเกือบทั้งหมดในการบันทึกจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลการฝึกอบรม

การเสริมบันทึกการฝึกอบรมออนไลน์เป็นบริการต่างๆเช่น Map My Ride ซึ่งมียูทิลิตี้ที่ช่วยให้คุณสามารถทำแผนที่วัดและวางแผนเส้นทางล่วงหน้า

Garmin ได้รวมคุณสมบัติของบันทึกการฝึกอบรมออนไลน์และบริการวางแผนเส้นทางออนไลน์และทำแผนที่ไว้ในบริการ Garmin Connect ฟรี คุณลักษณะการวางแผนเส้นทางและการทำแผนที่เรียกโดยเฉพาะว่าผู้สร้างหลักสูตร ด้วยผู้สร้างหลักสูตรคุณยังสามารถส่งออกไฟล์เส้นทางไปยังอุปกรณ์ Garmin GPS ของคุณ

คุณลักษณะการส่งออกนั้นยอดเยี่ยมมากหากคุณต้องการทำแผนที่เส้นทางใหม่ล่วงหน้าในตำแหน่งใหม่ GPS ในการทำแผนที่เช่น Garmin Edge 800 สามารถให้เส้นทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยวจากเส้นทางที่โหลดไว้ล่วงหน้า


เริ่มต้นใช้งาน

ในการเริ่มใช้ Course Creator ให้เริ่มต้นบัญชีฟรีที่ Garmin Connect หากคุณยังไม่มี คุณจะใช้ Garmin Connect และผู้สร้างหลักสูตรให้เกิดประโยชน์สูงสุดหากคุณเป็นเจ้าของอุปกรณ์ Garmin sports GPS แต่คุณไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เพื่อสร้างและแบ่งปันหลักสูตรออนไลน์

Fred Zahradnik 

  1. เข้าสู่หน้าลงชื่อเข้าใช้บัญชี Garmin และคลิก สร้างหนึ่ง ภายใต้แบบฟอร์ม

  2. ป้อนชื่อและที่อยู่อีเมลของคุณเลือกรหัสผ่านสำหรับบัญชีของคุณจากนั้นคลิก สร้างบัญชี.

เมื่อคุณเข้าสู่ระบบคุณสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ทั้งหมดและเริ่มสร้างหลักสูตรได้

 Fred Zahradnik

  1. จากเมนูด้านซ้ายมือให้เปิด Training แล้วก็ หลักสูตร เพื่อเปิดหน้าหลักสูตร

  2. คลิก สร้างหลักสูตร เพื่อเปิด เลือกประเภทหลักสูตร หน้าต่าง

  3. เลือกประเภทหลักสูตรจากเมนูแบบเลื่อนลง ตัวเลือกของคุณ ได้แก่ วิ่ง, เดินป่า, ขี่จักรยานบนถนน, และอีกหลายคน

  4. เลือก ประเพณี เป็น วิธีการวาดแล้วกดปุ่ม ต่อ. ตัวเลือกอื่นเรียกว่า ไป - กลับซึ่งเป็นวิธีง่ายๆในการสร้างหลักสูตรที่มีระยะทางเฉพาะอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามขั้นตอนต่อไปนี้ใช้สำหรับการสร้างหลักสูตรแบบกำหนดเองไม่ใช่หลักสูตรแบบไปกลับ

  5. คลิกแผนที่เพื่อสร้างจุดเริ่มต้นหรือใช้ไฟล์ ตำเเหน่งที่ตั้ง แถบค้นหาที่ด้านบนสุดของหน้านั้นเพื่อเริ่มต้นที่ที่ไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ

    คุณสามารถซูมเข้าใกล้แผนที่ได้มากดังนั้นอย่าลืมใช้ความสามารถดังกล่าวเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกถนนและเส้นทางที่ถูกต้องที่คุณต้องการรวมอยู่ในหลักสูตรของคุณ

  6. คลิกบนแผนที่อีกครั้งเพื่อกำหนดจุดอื่นของหลักสูตรและทำต่อไปจนกว่าคุณจะสร้างหลักสูตรเสร็จ เครื่องมือผู้สร้างหลักสูตรจะแสดงระยะทางทั้งหมดตามเวลาจริงเมื่อคุณสร้างเส้นทาง

    สังเกตตัวเลือกทางด้านซ้ายของแผนที่ คุณสามารถมีคะแนนหลักสูตรของคุณตามเส้นทางความนิยมหรือถนนหรือคุณสามารถทำให้หลักสูตรเป็นไปตามการเคลื่อนไหวของคุณทุกครั้งด้วย ด้วยมือเปล่า ตัวเลือกที่จะสร้างเส้นตรงจากแต่ละจุดของหลักสูตรของคุณ

    หากคุณต้องการใช้เส้นทางแบบวนซ้ำให้คลิกทางของคุณไปยังจุดสุดท้ายที่คุณต้องการให้แน่ใจว่าจะตีจากนั้นเลือก วนไปที่จุดเริ่มต้น เพื่อทำให้เสร็จ มีตัวเลือกเพิ่มเติมด้านล่างนี้

  7. ตั้งชื่อหลักสูตรของคุณด้วยไอคอนดินสอจากนั้นบันทึกโดยคลิกที่ บันทึกหลักสูตรใหม่ ปุ่ม


ประเภทของหลักสูตร

เครื่องมือผู้สร้างหลักสูตรทำงานได้ดีในการติดตามถนนเมื่อคุณมีไฟล์ ตามถนน เปิดใช้งานตัวเลือกแล้ว ถ้าคุณเลือก ด้วยมือเปล่า สำหรับหลักสูตรที่กำหนดเองอย่างแท้จริงอย่าลืมเฝ้าดูตำแหน่งที่คุณคลิกอย่างใกล้ชิด เส้นแบ่งระหว่างการคลิกแต่ละครั้งจะตรงและไม่คำนึงถึงสิ่งปลูกสร้างหรือหลา

หากคุณต้องการวางแผนเส้นทางที่คุณจะไปยังจุดสิ้นสุดจากนั้นกลับไปที่จุดเริ่มต้นตามเส้นทางเดิมคุณก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแมปเส้นทางจากนั้นคลิก ออกและกลับ จากด้านซ้ายของแผนที่

การแก้ไขหลักสูตรทำได้ง่ายเพียงแค่คลิกและลากจุดกลาง ตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการย้ายเส้นทางไปทางใต้สองสามช่วงตึกให้หาเส้นที่ไกลเกินไปแล้วลากจุดสีน้ำเงินไปตามถนนสองสามเส้น ส่วนที่เหลือของหลักสูตรจะปรับอัตโนมัติเพื่อให้ทำงานได้


การแบ่งปันและการส่งออกหลักสูตรของคุณ

เมื่อคุณสร้างและบันทึกหลักสูตรของคุณหลักสูตรจะปรากฏในรายการหลักสูตรของคุณซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางไฟล์ Training ตามที่อธิบายไว้ข้างต้น เมื่อคุณเปิดหลักสูตรคุณสามารถเก็บไว้เป็นส่วนตัวหรือใช้ไฟล์ กำหนดให้เป็นสาธารณะ ลิงค์เพื่อแบ่งปัน

การแชร์หลักสูตร Garmin Connect นั้นง่ายพอ ๆ กับการแชร์ URL คัดลอกลิงก์ในเบราว์เซอร์ของคุณและแชร์กับใครก็ได้เพื่อให้พวกเขาสามารถดูรายละเอียดหลักสูตรเช่นระยะทางจุดบนแผนที่ระดับความสูง ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดแผนที่ของคุณในรูปแบบไฟล์ GPX หรือ FIT

โปรดทราบว่าเมื่อคุณแชร์หลักสูตรทุกคนที่มีลิงก์จะสามารถเห็นจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดของหลักสูตรได้อย่างชัดเจนสิ่งที่คุณอาจไม่ต้องการแบ่งปันหากหลักสูตรมีที่อยู่บ้านของคุณ

หนึ่งในเทคนิคใหม่ล่าสุดของผู้สร้างหลักสูตรคือความสามารถในการส่งออกหลักสูตรของคุณไปยังอุปกรณ์ Garmin GPS ของคุณ เพียงเชื่อมต่อ Garmin ของคุณกับคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านสาย USB ที่ให้มาจากนั้นคลิกที่ไฟล์ ส่งไปยังอุปกรณ์ ปุ่ม. จะใช้ได้เฉพาะเมื่อคุณติดตั้ง Garmin Express