วิธีการซ่อมแซมไฟล์ Thumbs.db ที่เสียหายหรือเสียหาย

บางครั้งไฟล์ Thumbs.db อาจเสียหายหรือเสียหายซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาเฉพาะบางอย่างใน Windows

บางครั้งไฟล์ thumbs.db ที่เสียหายหรือเสียหายอย่างน้อยหนึ่งไฟล์อาจทำให้เกิดปัญหาเมื่อนำทางไปรอบ ๆ โฟลเดอร์ที่มีเนื้อหามัลติมีเดียหรืออาจเป็นสาเหตุของข้อความแสดงข้อผิดพลาดเช่นข้อผิดพลาด kernel32.dll:

Explorer ทำให้เกิดข้อบกพร่องของเพจไม่ถูกต้องในโมดูล Kernel32.dll

การซ่อมแซมไฟล์ thumbs.db เป็นงานที่ค่อนข้างง่ายเนื่องจาก Windows จะสร้างไฟล์ DB ขึ้นมาใหม่เมื่อมีการดูโฟลเดอร์เฉพาะที่มีอยู่ในลักษณะพิเศษ (คุณจะได้เรียนรู้วิธีการด้านล่าง)


วิธีการซ่อมแซมไฟล์ Thumbs.db ที่เสียหายหรือเสียหาย

  1. เปิดโฟลเดอร์ที่คุณสงสัยว่ามีไฟล์ thumbs.db ที่เสียหายหรือเสียหาย

  2. ค้นหาไฟล์ thumbs.db

    หากคุณไม่เห็นไฟล์คอมพิวเตอร์ของคุณอาจได้รับการกำหนดค่าให้ไม่แสดงไฟล์ที่ซ่อนอยู่ ในกรณีนี้ให้เปลี่ยนตัวเลือกโฟลเดอร์เพื่ออนุญาตให้แสดงไฟล์ที่ซ่อนอยู่และไฟล์ระบบปฏิบัติการที่มีการป้องกัน ดูฉันจะแสดงไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่ใน Windows ได้อย่างไร สำหรับคำแนะนำ

  3. เมื่อคุณพบไฟล์ thumbs.db แล้วให้คลิกขวาแล้วเลือก ลบ.

    หากคุณไม่สามารถลบไฟล์ได้คุณอาจต้องเปลี่ยนมุมมองโฟลเดอร์ ในการดำเนินการนี้ให้เลือก รายละเอียด แล้วเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง กระเบื้อง, ไอคอน, รายการ,หรือ รายละเอียด. ขึ้นอยู่กับรุ่นของ Windows ที่คุณใช้ตัวเลือกเหล่านี้บางตัวอาจแตกต่างกันเล็กน้อย

  4. ในการสร้างไฟล์ใหม่ให้เลือก รายละเอียด แล้วก็ รูปขนาดเล็ก จากเมนูในโฟลเดอร์ที่คุณลบไฟล์ thumbs.db การทำเช่นนี้จะเป็นการเริ่มต้นมุมมองรูปขนาดย่อและจะสร้างสำเนาใหม่ของไฟล์ thumbs.db โดยอัตโนมัติ


เคล็ดลับ

Windows บางเวอร์ชันไม่ได้ใช้ไฟล์ thumbs.db ฐานข้อมูลภาพขนาดย่อ thumbcache_xxxx.db อาจอยู่ตรงกลางในโฟลเดอร์นี้แทน:

% userprofile% AppData Local Microsoft Windows Explorer