วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Kernel32.dll ใน Windows

สิ่งที่ต้องรู้

  • สาเหตุของข้อความแสดงข้อผิดพลาด kernel32.dll นั้นแตกต่างกันไปตามข้อความ
  • ไฟล์ Kernel32.dll อาจทำให้ข้อความแสดงข้อผิดพลาดปรากฏบนหน้าจอเกือบทุกครั้งที่มีการใช้งานคอมพิวเตอร์
  • การปรับปรุงโปรแกรมและระบบปฏิบัติการของคุณให้ทันสมัยเป็นวิธีหนึ่งในการป้องกันหรือแก้ไขข้อผิดพลาด kernel32.dll

ไฟล์ kernel32.dll เกี่ยวข้องกับการจัดการหน่วยความจำใน Windows เมื่อ Windows เริ่มทำงาน kernel32.dll จะถูกโหลดลงในพื้นที่หน่วยความจำที่มีการป้องกันเพื่อให้โปรแกรมอื่น ๆ ไม่พยายามใช้พื้นที่เดียวกันในหน่วยความจำเพื่อดำเนินการ

ข้อผิดพลาด "เพจไม่ถูกต้อง" ที่เกิดขึ้นบ่อยๆหมายความว่ามีโปรแกรมอื่น (หรือหลายโปรแกรม) พยายามเข้าถึงพื้นที่เดียวกันนี้ในหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ของคุณ

ขึ้นอยู่กับข้อผิดพลาดเฉพาะข้อความแสดงข้อผิดพลาด kernel32.dll ใช้กับโปรแกรมซอฟต์แวร์จำนวนเท่าใดก็ได้บนระบบปฏิบัติการของ Microsoft ตั้งแต่ Windows 95 จนถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista และ Windows XP


ข้อผิดพลาด Kernel32.dll

มีหลายวิธีที่ข้อผิดพลาด "เพจไม่ถูกต้องในโมดูล kernel32.dll" อาจปรากฏขึ้นบนคอมพิวเตอร์ของคุณ โปรแกรมซอฟต์แวร์ต่างๆจำนวนมากอาจสร้างข้อผิดพลาด kernel32.dll ใน Windows แต่ต่อไปนี้เป็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดทั่วไปที่คุณอาจเห็น:

  • Explorer ทำให้เกิดข้อบกพร่องของเพจที่ไม่ถูกต้องในโมดูล Kernel32.DLL
  • Iexplore ทำให้เกิดข้อบกพร่องของเพจที่ไม่ถูกต้องในโมดูล Kernel32.DLL
  • Commgr32 ทำให้เกิดข้อบกพร่องของเพจที่ไม่ถูกต้องในโมดูล Kernel32.dll
  • ข้อผิดพลาดใน Kernel32.dll
  • [PROGRAM NAME] ทำให้เกิดข้อผิดพลาดใน Kernel32.dll
  • ไม่สามารถรับที่อยู่ proc สำหรับ GetLogicalProcessorInformation (KERNEL32.dll)
  • โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มได้เนื่องจากไม่พบ KERNEL32.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันอีกครั้งอาจช่วยแก้ปัญหาได้

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Kernel32.dll อาจปรากฏขึ้นเมื่อ Windows เริ่มทำงานเมื่อเปิดโปรแกรมเมื่อโปรแกรมกำลังทำงานเมื่อปิดโปรแกรมหรือเกือบตลอดเวลาระหว่างเซสชันของ Windows


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Kernel32.dll

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณ ข้อผิดพลาด kernel32.dll อาจเป็นความบังเอิญ

  2. ติดตั้งโปรแกรมใหม่หากเกิดข้อผิดพลาด "invalid page fault in module kernel32.dll" เมื่อคุณใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์เดียวเท่านั้น

    มีโอกาสที่โปรแกรมซอฟต์แวร์มักจะตำหนิดังนั้นการถอนการติดตั้งและติดตั้งโปรแกรมใหม่อาจทำเคล็ดลับได้

    อย่าลืมติดตั้งเซอร์วิสแพ็คหรือแพตช์อื่น ๆ ที่มีให้สำหรับโปรแกรม หนึ่งในนั้นอาจช่วยแก้ปัญหา kernel32.dll ที่ซอฟต์แวร์เป็นสาเหตุได้ หากจำเป็นคุณอาจต้องหยุดใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งหากเป็นสาเหตุเดียวของปัญหา

  3. ใช้ Windows Update เพื่ออัปเดตคอมพิวเตอร์ของคุณด้วยโปรแกรมแก้ไขใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ Windows หรือเซอร์วิสแพ็คที่อาจมีให้ การติดตั้ง Windows ที่ล้าสมัยอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL

    ใน Windows XP โดยเฉพาะและเมื่อติดตั้ง Skype คุณอาจได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด kernel32.dll เมื่อพยายามเรียกใช้โปรแกรมหากคุณไม่ได้ติดตั้ง SP3

  4. ซ่อมแซมไฟล์รายการรหัสผ่านที่อาจเสียหาย ลองทำตามขั้นตอนการแก้ปัญหานี้เฉพาะในกรณีที่คุณใช้ Windows 95 หรือ Windows 98 และหากข้อผิดพลาดของเพจ kernel32.dll เกิดจาก "Explorer", "Commgr32", "Mprexe", "Msgsrv32" หรือ "Iexplore"

  5. ซ่อมแซมไฟล์ thumbs.db ที่เสียหาย บางครั้งข้อผิดพลาด "Explorer ทำให้เกิดข้อผิดพลาดของเพจที่ไม่ถูกต้องในโมดูล kernel32.dll" เกิดจากไฟล์ thumbs.dll ที่เสียหายในโฟลเดอร์หรือโฟลเดอร์ย่อยที่คุณพยายามเข้าถึง

  6. คุณมีไฟล์ DLL บันทึกไว้ในเดสก์ท็อปของคุณหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นให้ลบออก บางครั้งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด kernel32.dll

  7. ทำการสแกนไวรัส ไวรัสคอมพิวเตอร์บางตัวทำให้เกิดข้อผิดพลาด kernel32.dll ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความเสียหายต่อคอมพิวเตอร์ของคุณ การกักกันไวรัสสามารถแก้ปัญหาของคุณได้ทั้งหมด

  8. เรียกใช้ CHKDSK เพื่อสแกนและแก้ไขข้อผิดพลาดของระบบที่อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL

  9. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับฮาร์ดแวร์ใด ๆ ที่อาจเกี่ยวข้องกับข้อผิดพลาด kernel32.dll ตัวอย่างเช่นหากข้อผิดพลาด kernel32.dll ปรากฏขึ้นเมื่อพิมพ์ไปยังเครื่องพิมพ์ของคุณให้ลองอัปเดตไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์ของคุณ

    หากคุณสงสัยว่าต้องอัปเดตไดรเวอร์ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากตรงไหนให้อัปเดตไดรเวอร์การ์ดแสดงผลของคุณ ไดรเวอร์การ์ดแสดงผลที่ล้าสมัยบางครั้งทำให้เกิดข้อผิดพลาด kernel32.dll

  10. ลดการเร่งฮาร์ดแวร์บนการ์ดแสดงผลของคุณ แม้ว่าจะผิดปกติ แต่คอมพิวเตอร์บางเครื่องจะมีปัญหาเมื่อตั้งค่าการเร่งความเร็วของฮาร์ดแวร์ไว้ที่ค่าเริ่มต้นของการเร่งความเร็วเต็มที่

  11. คุณโอเวอร์คล็อกพีซีของคุณแล้วหรือยัง? ในกรณีนี้ให้ลองรีเซ็ตการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์ของคุณเป็นค่าเริ่มต้นที่แนะนำโดยผู้ผลิต การโอเวอร์คล็อกเป็นที่ทราบกันดีว่าทำให้เกิดปัญหา kernel32.dll

  12. เรียกใช้ System File Checker Tool (SFC) เครื่องมือนี้จะสแกนและกู้คืนไฟล์ระบบ Windows

  13. ทดสอบหน่วยความจำระบบของคุณเพื่อหาความเสียหาย ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Kernel32.dll จากโปรแกรมและกิจกรรมแบบสุ่มใน Windows อาจเป็นสัญญาณของความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์กับหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ของคุณ หนึ่งในโปรแกรมเหล่านี้จะระบุอย่างชัดเจนว่าคุณมีปัญหาหรือให้หน่วยความจำของคุณมีสุขภาพที่สมบูรณ์ 

    เปลี่ยนหน่วยความจำหากไม่ผ่านการทดสอบใด ๆ ของคุณ

  14. ซ่อมแซมการติดตั้ง Windows ของคุณ หากการติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่แต่ละรายการและการทดสอบฮาร์ดแวร์ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้การติดตั้งซ่อมแซม Windows ควรแทนที่ไฟล์ที่เสียหายหรือสูญหายซึ่งอาจเป็นสาเหตุของข้อความ kernel32.dll

  15. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด การติดตั้งประเภทนี้จะลบ Windows ออกจากพีซีของคุณอย่างสมบูรณ์และติดตั้งใหม่ตั้งแต่ต้น 

    เราไม่แนะนำขั้นตอนนี้เว้นแต่คุณจะรู้สึกสบายใจว่าข้อผิดพลาด kernel32.dll ไม่ได้เกิดจากโปรแกรมเดียว (ขั้นตอนที่ 2) หากซอฟต์แวร์ชิ้นเดียวก่อให้เกิดข้อความแสดงข้อผิดพลาด kernel32.dll การติดตั้ง Windows ใหม่แล้วติดตั้งซอฟต์แวร์เดิมอาจทำให้คุณกลับสู่จุดเริ่มต้นได้ทันที

  16. แก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ หากทุกอย่างล้มเหลวรวมถึงการติดตั้งใหม่ทั้งหมดจากขั้นตอนสุดท้ายคุณน่าจะพบปัญหาฮาร์ดแวร์กับฮาร์ดไดรฟ์หรือฮาร์ดแวร์ชิ้นอื่น

    หากฮาร์ดไดรฟ์อาจเป็นตัวการให้เปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์แล้วทำการติดตั้ง Windows ใหม่