วิธีการเลือกบิตเรต Twitch ที่ดีที่สุด

สิ่งที่ต้องรู้

  • เปิด Twitch Studio> คลิก การตั้งค่า > กระแส > ปรับการตั้งค่าให้เหมาะสมอีกครั้ง. รอให้การทดสอบเสร็จสิ้นจากนั้นคลิก สมัครการตั้งค่า.
  • หากคุณไม่ได้ใช้ Twitch Studio คำแนะนำคือให้สตรีมที่ 720P ที่ 60FPS ด้วยบิตเรต 4,500kbps สำหรับเกมที่เล่นเร็ว
  • ลดลงเหลือ 30FPS และ 3,000kbps สำหรับเกมที่เล่นช้าลง

บทความนี้อธิบายวิธีค้นหาบิตเรต Twitch ที่เหมาะสมที่สุดโดยใช้ Twitch Studio คำแนะนำทั่วไปหรือพิจารณาจากความเร็วในการอัปโหลดของคุณ


วิธีเลือกบิตเรตการสตรีมที่เหมาะสมสำหรับ Twitch

สิ่งสำคัญคือต้องเลือกบิตเรตการสตรีมที่เหมาะสมสำหรับสตรีม Twitch ของคุณเพื่อให้ได้เสียงและวิดีโอคุณภาพสูงสุด ไม่มีบิตเรตที่ดีที่สุดสำหรับ Twitch เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆเช่นการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและข้อกำหนดคอมพิวเตอร์ของคุณ อย่างไรก็ตามแอป Twitch Studio เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการค้นหาการตั้งค่าที่ดีที่สุดสำหรับระบบของคุณ นี่คือวิธีการทำ

  1. เปิด Twitch Studio

  2. คลิก การตั้งค่า ที่มุมล่างขวา

  3. คลิก กระแส.

  4. คลิก ปรับการตั้งค่าให้เหมาะสมอีกครั้ง

  5. รอให้การทดสอบเสร็จสมบูรณ์

  6. คลิก สมัครการตั้งค่า เพื่อเลือกการตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุดสำหรับระบบของคุณ

    หากคุณต้องการเปลี่ยนการตั้งค่าด้วยตนเองคุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าสตรีมจากส่วนเดียวกันได้โดยคลิกเมนูแบบเลื่อนลง


การจัดการกับความเร็วในการอัปโหลดที่ช้า

ความเร็วในการอัปโหลดเป็นส่วนสำคัญของการสตรีมไปยัง Twitch จะกำหนดความเร็วในการส่งข้อมูลของคุณไปยังเซิร์ฟเวอร์ Twitch เพื่อให้ผู้อื่นรับชมสตรีมของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าความเร็วในการอัปโหลดของคุณคือเท่าใดโดยการทดสอบความเร็ว Twitch แนะนำความเร็วในการอัพโหลด 3,000kbps (ประมาณ 0.4MB / s) สำหรับ 720p ที่ 30FPS หากต่ำกว่านั้นคุณสามารถเปลี่ยนบิตเรตของคุณตามนั้นหรือเรียก ISP ของคุณเพื่อจัดเตรียมความเร็วในการอัพโหลดให้สูงขึ้นหากจำเป็น 

ท้ายที่สุดแล้วกุญแจสำคัญคือการปรับบิตเรตของคุณเพื่อไม่ให้มันล้นการเชื่อมต่อการอัปโหลดของคุณ ISP มักจะเรียกเก็บเงินมากขึ้นสำหรับอัตราการอัปโหลดที่สูงขึ้นดังนั้นทางเลือกที่ถูกที่สุดคือการเลือกบิตเรตตามความเร็วในการอัปโหลดของคุณ


การเลือกบิตเรตตามความเร็วในการอัปโหลดของคุณ

ดังที่ได้กล่าวไว้ความเร็วในการอัปโหลดเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อหาการตั้งค่าที่ดีที่สุดสำหรับการสตรีมบน Twitch คำแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับสิ่งที่เหมาะกับผู้ใช้จำนวนมาก 

ทำการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตเสมอเพื่อให้คุณทราบว่าความเร็วในการอัปโหลดของคุณคือเท่าใดและโปรดทราบว่าฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ของคุณอาจหมายความว่าคุณยังต้องสตรีมด้วยคุณภาพที่ต่ำกว่า

  • เมื่อบิตเรตของคุณคือ 4,000kbps หรือน้อยกว่า คาดว่าจะสตรีมได้สูงสุดที่ 720p และ 30FPS เท่านั้น
  • 5,000kbps หรือน้อยกว่าหมายถึงการเพิ่มเพียงเล็กน้อย ด้วย 1,000kbps เพิ่มเติมตามที่คุณต้องการคุณสามารถกระแทกการตั้งค่าของคุณได้สูงสุด 720p และ 60FPS
  • จะทำอย่างไรกับความเร็วในการอัพโหลด 6,000kbps ความเร็วในการอัพโหลด 6,000kbps ช่วยให้คุณสามารถสตรีมที่ 900p ด้วย 60fps หากคุณเป็นพันธมิตร Twitch คุณสามารถเพิ่มเป็น 1080p 
  • อย่ากลัวที่จะทดลอง มันคุ้มค่าที่จะได้เห็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณรวมถึงผู้ชมของคุณ การตั้งค่าที่ต่ำกว่ามักจะได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าแม้ว่าคุณจะสามารถสตรีมได้ในอัตราที่สูงก็ตาม