วิธีการเปิดเล่นและแปลงไฟล์ MPL

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ MPL คือไฟล์รายการเล่น AVCHD สำหรับไฟล์เพลย์ลิสต์จะไม่ใช่การบันทึกจริงจากกล้องถ่ายวิดีโอหรืออุปกรณ์บันทึกวิดีโออื่น ๆ แต่เป็นเพียงการอ้างอิงถึงวิดีโอจริงซึ่งอาจเป็นไฟล์. MTS ที่คุณควรดู

รูปแบบไฟล์ MPL ยังใช้สำหรับไฟล์คำบรรยาย MPL2 ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ข้อความที่มีคำบรรยายสำหรับเครื่องเล่นสื่อเพื่อแสดงระหว่างการเล่นวิดีโอ

ไฟล์ HotSauce Graphics เป็นรูปแบบทั่วไปที่ใช้นามสกุล MPL


วิธีการเปิดไฟล์ MPL

ไฟล์ MPL ที่บันทึกเป็นไฟล์เพลย์ลิสต์สามารถเปิดได้ด้วยผลิตภัณฑ์ Roxio Creator และ CyberLink PowerDVD รวมถึงฟรีด้วย MPC-HC, VLC และ BS.Player เนื่องจากรูปแบบเป็น XML คุณจึงควรใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเพื่อดูเส้นทางของไฟล์ที่ไฟล์สื่ออยู่

โดยทั่วไปไฟล์ MPL จะถูกเก็บไว้ในอุปกรณ์ภายใต้โฟลเดอร์ AVCHD BDMV PLAYLIST

ในขณะที่โปรแกรมแก้ไขข้อความสามารถเปิดไฟล์คำบรรยาย MPL2 เพื่ออ่านคำบรรยายด้วยตนเองได้ แต่การใช้งานจริงมากขึ้นคือในโปรแกรมเช่น MPC-HC เพื่อให้แสดงพร้อมกับวิดีโอที่เกี่ยวข้อง โปรดจำไว้ว่าไฟล์เหล่านี้เป็นเพียงไฟล์ข้อความที่แสดงข้อความตามการประทับเวลา ไม่ใช่ไฟล์วิดีโอจริงๆ

แม้ว่าไฟล์ MPL จะสามารถแก้ไขได้ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ ก็ตามการแก้ไขคำบรรยายเป็นตัวอย่างหนึ่งของโปรแกรมแก้ไข MPL ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการแก้ไขคำบรรยาย

หากไฟล์ของคุณไม่ได้เปิดขึ้นโดยใช้คำแนะนำจากด้านบนคุณอาจกำลังจัดการกับไฟล์ในรูปแบบอื่นที่ดูเหมือนไฟล์. MPL เช่น WPL (Windows Media Player Playlist)

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ MPL แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ MPL ให้ดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะสำหรับการสร้าง ที่เปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ MPL

เนื่องจากไฟล์ AVCHD Playlist ไม่มีไฟล์มีเดียจริงๆคุณจึงไม่สามารถแปลง MPL เป็น MP3, MP4, WMV, MKV หรือรูปแบบเสียงหรือวิดีโออื่น ๆ ได้โดยตรง หากคุณต้องการแปลงไฟล์สื่อจริงเป็นรูปแบบอื่นคุณสามารถเปิดไฟล์ MTS (หรือรูปแบบไฟล์สื่อใดก็ได้) ด้วยโปรแกรมซอฟต์แวร์แปลงไฟล์ฟรี

ไฟล์ MPL ที่ใช้สำหรับคำบรรยายสามารถแปลงเป็น SRT ได้โดยใช้ To SRT Converter โปรแกรมแก้ไขคำบรรยายที่กล่าวถึงข้างต้นยังสามารถแปลงไฟล์ MPL เป็นรูปแบบคำบรรยายได้มากมาย เช่นเดียวกับไฟล์ AVCHD Playlist ที่เป็นเพียงเอกสารข้อความคุณไม่สามารถแปลง MPL เป็น MP4 หรือรูปแบบวิดีโออื่น ๆ ได้

การแปลง MPL เป็น MPG อาจหมายถึงการแปลงระหว่างไมล์ต่อลิตรและไมล์ต่อแกลลอนซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์เหล่านี้ คุณสามารถใช้เครื่องคำนวณการแปลงเพื่อคำนวณให้คุณได้


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์คำบรรยาย MPL2

รูปแบบคำบรรยายนี้ใช้วงเล็บเหลี่ยมและเดซิวินาที ตัวอย่างเช่นเพื่ออธิบายว่าข้อความคำบรรยายควรแสดงที่ 10.5 วินาทีและหายไป 15.2 วินาทีต่อมาเขียนเป็น [105] [152].

บรรทัดข้อความหลายบรรทัดได้รับการกำหนดค่าด้วยตัวแบ่งบรรทัดเช่น [105] [152] บรรทัดแรก | บรรทัดที่สอง.

คำบรรยายสามารถทำให้ตัวเอียงได้โดยใช้เครื่องหมายทับเช่นนี้ [105] [152] / บรรทัดแรก | บรรทัดที่สอง. หรือเพื่อทำให้ตัวที่สองเป็นตัวเอียง: [105] [152] บรรทัดแรก |/ บรรทัดที่สอง. สามารถทำได้เช่นเดียวกันกับทั้งสองบรรทัดเพื่อให้ทั้งคู่ปรากฏเป็นตัวเอียง

รูปแบบไฟล์ต้นฉบับใช้เฟรมในการตั้งค่าเวลาซับไตเติล แต่จากนั้นเปลี่ยนเป็นเดซิสวินาทีในเวอร์ชันที่สอง