ไฟล์ MTS (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. MTS น่าจะเป็นไฟล์ AVCHD Video แต่อาจเป็นไฟล์ MEGA Tree Session หรือแม้แต่ไฟล์ MadTracker Sample

ไฟล์วิดีโอ AVCHD จะถูกบันทึกในรูปแบบวิดีโอ HD MPEG Transport Stream และมักสร้างด้วยกล้องวิดีโอ HD ของ Sony และ Panasonic วิดีโอรองรับ Blu-ray และรองรับวิดีโอ 720p และ 1080i บางครั้งประเภทไฟล์เหล่านี้ใช้นามสกุลไฟล์ M2TS และอาจถูกเก็บไว้ข้างไฟล์ MPL

ไฟล์ MEGA Tree Session เก็บต้นไม้วิวัฒนาการที่สามารถใช้โปรแกรม Molecular Evolutionary Genetics Analysis (MEGA) เพื่อวิเคราะห์พันธุศาสตร์ของสายพันธุ์เพื่อช่วยในการตรวจสอบความสัมพันธ์ของบรรพบุรุษ เวอร์ชันหลังจาก 5.05 ใช้นามสกุลไฟล์. MEG (MEGA Data)

MadTracker ไฟล์ตัวอย่างที่ใช้นามสกุลไฟล์ MTS คือไฟล์เสียงที่ใช้เป็นตัวอย่างของเครื่องดนตรีหรือเสียงอื่น

MTS เป็นคำย่อของคำศัพท์เทคโนโลยีอื่น ๆ แต่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์ MTS ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ Microsoft Transaction Server ระบบถ่ายโอนข้อความ Microsoft Terminal Services เซิร์ฟเวอร์แบบมัลติเธรดและเซิร์ฟเวอร์การแปลงรหัสสื่อ


วิธีการเปิดไฟล์ MTS

นอกจากซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับกล้อง Sony และ Panasonic HD แล้วเครื่องเล่นวิดีโออื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่งยังสามารถเปิดไฟล์ MTS ที่อยู่ในรูปแบบไฟล์ AVCHD Video ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ Windows Media Player, GOM Player และ VLC

VLC เปิดไฟล์ MTS

หากต้องการแบ่งปันไฟล์ MTS ทางออนไลน์อย่างง่ายดายหรือเปิดจากเบราว์เซอร์หรือ Chromebook ของคุณให้อัปโหลดไปยัง Google ไดรฟ์ อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าโดยปกติแล้ววิดีโอ MTS จะมีขนาดใหญ่มากดังนั้นกระบวนการอัปโหลดอาจใช้เวลาสักครู่

หากคุณต้องการแก้ไขไฟล์วิดีโอ MTS คุณอาจลองใช้ EDIUS Pro, MAGIX Movie Edit Pro หรือ CyberLink PowerDirector ทั้งหมดนี้เป็นโปรแกรมเชิงพาณิชย์ดังนั้นคุณจะต้องซื้อโปรแกรมเพื่อใช้ในการแก้ไข (บางโปรแกรมอาจมีให้ทดลองใช้ฟรีในเวลา จำกัด )

ไฟล์ MTS ที่อยู่ในรูปแบบไฟล์ MEGA Tree Session ถูกเปิดด้วยซอฟต์แวร์ MEGA ฟรี

MadTracker เป็นแอปพลิเคชันที่จำเป็นในการเปิดไฟล์ตัวอย่างของ MadTracker คุณสามารถทำได้จากไฟล์ ตัวอย่าง > โหลด เมนู

ไฟล์ TS คืออะไรและคุณจะเปิดไฟล์ได้อย่างไร?


วิธีการแปลงไฟล์ MTS

เนื่องจากมีรูปแบบไฟล์ที่แตกต่างกันสามรูปแบบที่ใช้นามสกุลไฟล์ MTS สิ่งสำคัญคือต้องทราบก่อนว่าไฟล์ของคุณอยู่ในรูปแบบใดก่อนที่คุณจะลองแปลง หากคุณลองเสียบไฟล์ MTS เข้ากับตัวแปลงสำหรับรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่ไฟล์ของคุณคุณอาจต้องพยายามแปลงไฟล์วิดีโอเป็นแผนผังสายวิวัฒนาการซึ่งเป็นไปไม่ได้อย่างชัดเจน

แน่นอนว่าไฟล์วิดีโอ AVCHD เป็นไฟล์วิดีโอดังนั้นสำหรับไฟล์เหล่านี้คุณต้องแน่ใจว่าคุณกำลังทำงานกับตัวแปลงไฟล์วิดีโอ ในการเล่นไฟล์ MTS ของคุณบนโทรศัพท์หรือด้วยเครื่องเล่นวิดีโอเฉพาะคุณสามารถใช้ตัวแปลงวิดีโอตัวใดตัวหนึ่งเพื่อแปลง MTS เป็น MP4, MOV, AVI หรือ WMV หรือแม้แต่ลงในแผ่นดีวีดีโดยตรง

คุณอาจโชคดีในการแปลงไฟล์ MTS ด้วย VLC หากต้องการลองให้ไปที่ ภาพบรรยากาศ > แปลง / บันทึก จากนั้นนำเข้าไฟล์วิดีโอจากภายในไฟล์ เนื้อไม่มีมัน แถบ เลือก แปลง / บันทึก และเลือกรูปแบบที่จะแปลงไฟล์ MTS เป็น

Freemake Video Converter เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของตัวแปลง MTS ฟรี สามารถบันทึกวิดีโอลงในดีวีดีหรืออิมเมจ ISO รวมทั้งแปลงเป็นไฟล์วิดีโอรูปแบบต่างๆหรือแยกเสียงออกจากวิดีโอ

หากไฟล์ MEGA Tree Session สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ก็น่าจะทำได้ผ่านโปรแกรม MEGA ที่กล่าวถึงข้างต้นเท่านั้น ซอฟต์แวร์นี้ยังสามารถแปลงไฟล์รูปแบบอื่นให้เป็นไฟล์ที่เข้ากันได้กับ MEGA เช่น ALN, NEXUS, PHYLIP, GCG, FASTA, PIR, NBRF, MSF, IG และไฟล์ XML

MadTracker อาจสามารถบันทึกไฟล์ MTS ในรูปแบบของตัวเองเป็น WAV, AIF, IFF หรือ OGG ผ่านทาง ตัวอย่าง > บันทึก เมนู


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ได้ให้ตรวจสอบนามสกุลไฟล์อีกครั้งและตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็น ".MTS" จริงมิฉะนั้นคุณอาจกำลังจัดการกับนามสกุลไฟล์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงซึ่งดูเหมือน MTS

ดังที่คุณเห็นด้านบนรูปแบบไฟล์บางไฟล์ใช้นามสกุลไฟล์เดียวกันแม้ว่ารูปแบบจะมีความเกี่ยวข้องกันเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีอะไรเลย เช่นเดียวกับนามสกุลไฟล์ที่สะกดในทำนองเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องหมายความว่ารูปแบบจะเกี่ยวข้องกันหรือเปิดไฟล์ได้ด้วยโปรแกรมเดียวกัน

ตัวอย่างเช่นไฟล์ MAS ใช้ตัวอักษรนามสกุลไฟล์เดียวกันกับไฟล์ MTS แต่เชื่อมโยงกับโปรแกรมเช่น Microsoft Access และ Image Space rFactor อย่างไรก็ตามเพื่อให้สิ่งนี้ซับซ้อนยิ่งขึ้นไฟล์ MAS ก็เข้ากันได้กับ MEGA เช่นกัน (เป็นไฟล์ MEGA Alignment Sequence)!

อย่างไรก็ตามไฟล์ MST ใช้ตัวอักษรเดียวกันทั้งสามตัว แต่มีความแตกต่างกันเนื่องจากเป็นไฟล์ Windows Installer Setup Transform ที่ใช้โดย Windows OS หรือไฟล์เทมเพลตที่สามารถเปิดด้วยโปรแกรม Corel Presentations

หากคุณไม่มีไฟล์ MTS ให้ค้นคว้านามสกุลไฟล์ที่แท้จริงเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบและดูว่าโปรแกรมใดสามารถเปิด / แปลงไฟล์ได้