วิธีการเปิดแก้ไขและแปลงไฟล์ MAS

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ MAS อาจเป็นไฟล์ทางลัด Microsoft Access Stored Procedure Shortcut รูปแบบนี้เก็บแบบสอบถามที่เขียนไว้ล่วงหน้าและใช้โดยฐานข้อมูล Microsoft Access

อีกรูปแบบหนึ่งที่ใช้นามสกุลไฟล์ MAS คือไฟล์ rFactor Track ที่ใช้โดยวิดีโอเกมจำลองการแข่งรถ rFactor ของ Image Space ซึ่งจัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการติดตามการแข่งรถ นอกจากนี้ไฟล์ MAS บางไฟล์อาจรวมถึงเนื้อหาอื่น ๆ เช่นข้อมูลยานพาหนะและเสียงและบางครั้งจะปรากฏควบคู่ไปกับไฟล์ MFT

หากไม่อยู่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งไฟล์ MAS อาจเป็นไฟล์ลำดับการจัดตำแหน่ง MEGA ที่เก็บข้อมูลทางพันธุกรรมในรูปแบบไบนารีเพื่อใช้กับซอฟต์แวร์ MEGA รูปแบบนี้ใช้เพื่อช่วยจัดเรียงรหัสพันธุกรรมระหว่างกลุ่มตัวอย่างต่างๆ


วิธีการเปิดไฟล์ MAS

ไฟล์ทางลัดขั้นตอนการจัดเก็บของ Microsoft Access เปิดด้วย Microsoft Access

rFactor เป็นซอฟต์แวร์ที่เปิดไฟล์ rFactor Track ไฟล์ MAS เริ่มต้นบางไฟล์ถูกติดตั้งในโฟลเดอร์ rFactor2 Installed ตามค่าเริ่มต้น นอกจากนี้ในเว็บไซต์ rFactor คือ gMotor MAS File Utility ซึ่งเป็นโปรแกรมพกพา (เช่นคุณไม่ต้องติดตั้ง) ที่เปิดไฟล์ MAS ประเภทนี้ผ่าน เนื้อไม่มีมัน > เปิด... เมนู

gMotor MAS File Utility รวมอยู่ในการดาวน์โหลด "rFactor mod development tool pack" ด้วยซึ่งคุณสามารถพบได้ในหน้าดาวน์โหลด คุณสามารถดาวน์โหลดทั้งชุดหรือเพียงแค่ยูทิลิตี้เอง

ซอฟต์แวร์ที่ใช้เปิดไฟล์ MEGA Alignment Sequence เรียกว่า MEGA คุณสามารถทำได้โดยใช้เครื่องมือ Alignment Explorer โดยใช้ไฟล์ เป็นเส้นตรง > เปิดเซสชันการจัดแนวที่บันทึกไว้ ... รายการเมนู. แอปพลิเคชันนี้อาจใช้ไฟล์ MAS เพื่อสร้างไฟล์อื่น ๆ เช่นไฟล์ MEGA Tree Session (.MTS)

หากโปรแกรมเหล่านี้ไม่เปิดไฟล์ MAS ของคุณคุณอาจต้องการลองใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notepad ใน Windows, TextEdit ใน macOS หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความฟรีอื่น ๆ เมื่อคุณดูไฟล์เป็นเอกสารข้อความคุณมักจะพบคำหรือสองคำที่ช่วยให้คุณระบุรูปแบบที่อยู่ในนั้นซึ่งมักจะมีประโยชน์อย่างมากในการค้นหาโปรแกรมที่เหมาะสมที่สามารถเปิดไฟล์นั้น ๆ ได้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ MAS แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ MAS โปรดดูบทความของเราเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะ สำหรับการเปลี่ยนแปลงใน Windows

วิธีการแปลงไฟล์ MAS

ไม่น่าเป็นไปได้ที่ไฟล์ MAS ที่ใช้กับ Microsoft Access จะสามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ แต่คุณสามารถลองใช้ได้ หากเป็นไปได้คุณจะสามารถทำได้ผ่านไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น เมนู

หากคุณต้องการแปลงไฟล์ MAS ที่ใช้กับ rFactor ให้ลองค้นหาไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น or ส่งออก ซึ่งโดยปกติโปรแกรมซอฟต์แวร์จะแปลงรูปแบบไฟล์

แม้ว่า MEGA จะใช้เพื่อเปิดไฟล์ MAS บางไฟล์ แต่ก็ไม่น่าจะสามารถแปลงไฟล์ Alignment Sequence ได้ แต่ดูเหมือนว่าจะมีจุดประสงค์ที่ จำกัด และอาจไม่ได้มีอยู่ในรูปแบบอื่น อย่างไรก็ตามอีกครั้งเมนูบันทึกหรือส่งออกบางประเภทคือสิ่งที่คุณควรมองหาหากคุณสงสัยว่าในความเป็นจริงคุณสามารถแปลงไฟล์ MAS โดยใช้ MEGA ได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

ไฟล์ MAS ที่ยังเปิดไม่ได้หลังจากลองทำตามคำแนะนำข้างต้นอาจไม่ใช่ไฟล์ MAS ด้วยซ้ำ อย่าลืมตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณไม่ได้อ่านนามสกุลไฟล์ผิด 

มีตัวอย่างมากมายของนามสกุลไฟล์ที่สะกดในทำนองเดียวกันซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ MAS โดยสิ้นเชิง ไฟล์ MAT เป็นตัวอย่างหนึ่ง

หากไฟล์ของคุณไม่ได้ใช้นามสกุลไฟล์. MAS ให้ใช้ช่องค้นหาที่ด้านบนสุดของหน้านี้หรือไปที่ Google เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์เพื่อดูว่าไฟล์อยู่ในรูปแบบใดและโปรแกรมใดสามารถเปิดได้ หรือแปลง