ไฟล์ MDA (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ MDA คือไฟล์ Add-in ของ Microsoft Access ที่ใช้สำหรับขยายฟังก์ชันการทำงานของโปรแกรมเช่นการเพิ่มฟังก์ชันและคิวรีใหม่ ๆ Microsoft Access เวอร์ชันก่อนหน้าบางรุ่นใช้ไฟล์ MDA เป็นไฟล์พื้นที่ทำงาน

ACCDA แทนที่รูปแบบ MDA ใน Microsoft Access เวอร์ชันล่าสุด

ไฟล์ MDA บางไฟล์ไม่ได้ใช้ใน Access เลย แต่อาจเชื่อมโยงกับเปียโน Clavinova ของ Yamaha หรือซอฟต์แวร์ MicroDesign ของ Creative Technology เป็นไฟล์รูปแบบพื้นที่ อย่างไรก็ตามไฟล์ MDA อื่น ๆ อาจไม่เกี่ยวข้องและบันทึกเป็นไฟล์ Meridian Data Slingshot หรือไฟล์ Rays Media Data หรืออาจใช้กับเครื่องมือซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า EPICS


วิธีการเปิดไฟล์ MDA

ไฟล์ MDA ส่วนใหญ่ที่คุณจะพบคือไฟล์ Access Add-in ซึ่งหมายความว่าสามารถเปิดได้ด้วย Microsoft Access

Microsoft Access ใช้รูปแบบอื่นที่มีชื่อคล้ายกับ MDA เช่น MDB, MDE, MDT และ MDW รูปแบบทั้งหมดเหล่านั้นจะเปิดขึ้นใน Access เช่นกัน แต่ถ้าไฟล์เฉพาะของคุณไม่มีให้ตรวจสอบว่าคุณไม่ได้อ่านส่วนขยายผิดและไม่ใช่ไฟล์ที่ดูเหมือนไฟล์. MDA เช่น MDC, MDS หรือ MDX ไฟล์.

ถ้าไฟล์ของคุณใช้นามสกุลไฟล์. MDA แต่ไม่เปิดด้วย Microsoft Access อาจเป็นไฟล์เสียงประเภทหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเปียโน Clavinova ของ Yamaha โปรแกรมเล่น YAM ควรจะเปิดรูปแบบนั้นได้

สำหรับไฟล์ MicroDesign Area สิ่งที่เรามีคือลิงก์ไปยังเว็บไซต์ Creative Technology แต่เราไม่รู้ว่าคุณสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ MicroDesign ได้ที่ไหน (หรือถ้า) ดูเหมือนว่ารูปแบบนี้อาจเป็นไฟล์รูปภาพประเภทหนึ่งซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเปลี่ยนชื่อเป็น. JPG หรือ. PNG และเปิดด้วยโปรแกรมดูรูปภาพใดก็ได้

นอกจากนี้เรายังไม่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากนักเกี่ยวกับไฟล์ Meridian Data Slingshot ยกเว้นว่า แต่เดิมใช้ซอฟต์แวร์ Slingshot ของ Meridian Data บริษัท ได้เปลี่ยนมือไปมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เพิ่งถูกซื้อกิจการโดย Microchip Technology

เราไม่มีข้อมูลสำหรับไฟล์ MDA ที่เป็นไฟล์ Rays Media Data

EPICS ย่อมาจาก Experimental Physics and Industrial Control System และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องใช้ไฟล์ MDA ด้วย

เนื่องจากมีรูปแบบที่เป็นไปได้ไม่กี่รูปแบบที่ใช้นามสกุลไฟล์. MDA คุณอาจโชคดีในการเปิดไฟล์ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความหรือโปรแกรม HxD แอปพลิเคชันเหล่านี้เปิดไฟล์ใด ๆ ราวกับว่าเป็นเอกสารข้อความดังนั้นหากการเปิดไฟล์ MDA จะแสดงข้อมูลที่สามารถระบุตัวตนได้บางประเภท (เช่นข้อความส่วนหัวบางส่วนที่ด้านบนของไฟล์) อาจชี้ให้คุณเห็นทิศทางของโปรแกรมที่เป็น เคยสร้างมันขึ้นมา

ในปัญหาย้อนกลับของประเภทต่างๆคุณอาจมีโปรแกรมมากกว่าหนึ่งโปรแกรมที่ติดตั้งซึ่งเปิดไฟล์ MDA หากเป็นเช่นนั้นจริงและสิ่งที่เปิดโดยค่าเริ่มต้น (เมื่อคุณดับเบิลคลิกที่หนึ่ง) ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการเปิดซึ่งง่ายต่อการเปลี่ยนแปลง วิธีเปลี่ยนการเชื่อมโยงไฟล์ใน Windows มีดังนี้


วิธีการแปลงไฟล์ MDA

แม้ว่าจะมีการใช้งานเฉพาะสำหรับไฟล์ MDA มากมาย แต่เราไม่ทราบเครื่องมือแปลงไฟล์ใด ๆ ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบหนึ่งเป็นรูปแบบอื่นที่คล้ายคลึงกันได้

ทางออกที่ดีที่สุดคือเปิดไฟล์ MDA ในโปรแกรมที่เหมาะสมและดูว่ามีตัวเลือกใดให้คุณบ้าง ซอฟต์แวร์ที่รองรับการแปลงไฟล์โดยทั่วไปจะอนุญาตผ่านไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น or ส่งออก ตัวเลือกเมนู