วิธีการเปิดแก้ไขและแปลงไฟล์ MP3

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ MP3 คือไฟล์เสียง MP3 ที่พัฒนาโดย Moving Pictures Experts Group (MPEG) ตัวย่อย่อมาจาก MPEG-1 หรือ MPEG-2 Audio Layer III

โดยปกติไฟล์ MP3 จะใช้ในการจัดเก็บข้อมูลเพลง แต่มีหนังสือเสียงฟรีมากมายที่มาในรูปแบบ MP3 เช่นกัน เนื่องจากความนิยมโทรศัพท์แท็บเล็ตและแม้แต่ยานพาหนะหลายรุ่นจึงรองรับการเล่น MP3 ได้

สิ่งที่ทำให้ไฟล์ MP3 แตกต่างจากรูปแบบไฟล์เสียงอื่น ๆ คือข้อมูลเสียงถูกบีบอัดเพื่อลดขนาดไฟล์ลงเหลือเพียงเศษเสี้ยวของรูปแบบเช่น WAV ที่ใช้ ในทางเทคนิคหมายความว่าคุณภาพเสียงจะลดลงเพื่อให้ได้ขนาดที่เล็กเช่นนี้ แต่โดยทั่วไปแล้วการแลกเปลี่ยนจะยอมรับได้ซึ่งเป็นสาเหตุที่รูปแบบนี้ใช้กันอย่างแพร่หลาย


วิธีการเปิดไฟล์ MP3

ไฟล์ MP3 สามารถเล่นได้กับซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ต่างๆมากมายรวมถึง Microsoft Windows Music, Windows Media Player, VLC, iTunes, Winamp และเครื่องเล่นเพลงอื่น ๆ ส่วนใหญ่

อุปกรณ์ Apple เช่น iPhone, iPad และ iPod touch สามารถเล่นไฟล์ MP3 ได้โดยไม่ต้องมีแอพพิเศษเช่นจากในเว็บเบราว์เซอร์หรือแอพเมล เช่นเดียวกับ Amazon Kindle, Microsoft Zune, แท็บเล็ตและโทรศัพท์ Android และอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมาย

หากคุณกำลังพยายามค้นหาวิธีเพิ่ม MP3 (หรือรูปแบบเสียงที่รองรับอื่น ๆ ) ไปยัง iTunes เพื่อให้คุณสามารถซิงค์กับอุปกรณ์ iOS ของคุณ Apple มีบทช่วยสอนสั้น ๆ เกี่ยวกับการนำเข้าเพลงที่มีอยู่แล้วในคอมพิวเตอร์ของคุณซึ่งทำได้ง่ายพอ ๆ ลากไฟล์ไปยัง iTunes หรือใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน เมนู

คุณต้องการตัดหรือย่อไฟล์ MP3 แทนหรือไม่? ข้ามลงไปที่หัวข้อ "วิธีแก้ไขไฟล์ MP3" เพื่อดูวิธีการต่างๆ

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ MP3 แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ MP3 โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับการสร้าง ที่เปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ MP3

มีหลายวิธีในการบันทึก MP3 เป็นรูปแบบเสียงอื่น ๆ โปรแกรม Freemake Audio Converter เป็นตัวอย่างหนึ่งในการแปลง MP3 เป็น WAV สามารถดาวน์โหลดตัวแปลง MP3 อื่น ๆ มากมายผ่านรายการโปรแกรมซอฟต์แวร์แปลงเสียงฟรีของเรา

โปรแกรมส่วนใหญ่ที่เห็นในรายการนั้นยังสามารถแปลง MP3 เป็น M4R สำหรับเสียงเรียกเข้าของ iPhone แต่ยังเป็น M4A, MP4 (สำหรับการสร้าง "วิดีโอ" ที่มีเพียงเสียง), WMA, OGG, FLAC, AAC, AIF / AIFF / AIFC , และอื่น ๆ อีกมากมาย.

หากคุณกำลังมองหาตัวแปลง MP3 ออนไลน์ที่ใช้งานง่ายเราขอแนะนำ Zamzar หรือ FileZigZag สิ่งที่คุณต้องทำเพื่อใช้ตัวแปลง MP3 คืออัปโหลดไฟล์ MP3 ของคุณไปยังเว็บไซต์จากนั้นเลือกรูปแบบที่คุณต้องการแปลง จากนั้นคุณจะต้องดาวน์โหลดไฟล์ที่แปลงแล้วลงในคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งาน

Bear File Converter เป็นตัวแปลงออนไลน์ที่ให้คุณบันทึกไฟล์ MP3 เป็นรูปแบบ MIDI เป็นไฟล์. MID คุณสามารถอัพโหลดไฟล์ MP3 ได้ไม่เพียง แต่ไฟล์ WAV, WMA, AAC และ OGG คุณสามารถอัปโหลดไฟล์จากคอมพิวเตอร์ของคุณหรือป้อน URL ไปยังตำแหน่งที่อยู่ทางออนไลน์

กำลังพยายาม "แปลง" วิดีโอ YouTube เป็น MP3 หรือไม่? มีตัวเลือกมากมายสำหรับสิ่งนี้ซึ่งเราได้กล่าวถึงในคู่มือวิธีการแปลง YouTube เป็น MP3

แม้ว่าในทางเทคนิคจะไม่ถือว่าเป็นการ "แปลง" แต่คุณสามารถอัปโหลดไฟล์ MP3 ไปยัง YouTube ได้โดยตรงด้วยบริการบนเว็บเช่น TunesToTube และ TOVID.IO มีไว้สำหรับนักดนตรีที่ต้องการโฆษณาเพลงต้นฉบับและไม่จำเป็นต้องมีวิดีโอประกอบ


วิธีแก้ไขไฟล์ MP3

เว็บไซต์ที่สามารถตัดแต่งไฟล์ MP3 ได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ไม่เพียง แต่มีขนาดเล็กลง แต่ยังมีความยาวสั้นลงคือเครื่องตัด MP3

Audacity เป็นโปรแกรมแก้ไขเสียงยอดนิยมที่มีคุณสมบัติมากมายดังนั้นจึงไม่ง่ายที่จะใช้อย่างที่เราเพิ่งพูดถึง อย่างไรก็ตามจะดีมากหากคุณต้องการแก้ไขตรงกลางของไฟล์ MP3 หรือทำขั้นสูงเช่นเพิ่มเอฟเฟกต์และผสมไฟล์เสียงหลาย ๆ ไฟล์

การแก้ไขข้อมูลเมตา MP3 เป็นชุดทำได้โดยใช้ซอฟต์แวร์แก้ไขแท็กเช่น Mp3tag