ไฟล์ AAC (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ AAC คือไฟล์ MPEG-2 Advanced Audio Coding คล้ายกับรูปแบบเสียง MP3 แต่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพบางอย่าง

iTunes และ iTunes Store ของ Apple ใช้ Advanced Audio Coding เป็นวิธีการเข้ารหัสเริ่มต้นสำหรับไฟล์เพลง นอกจากนี้ยังเป็นรูปแบบเสียงมาตรฐานสำหรับอุปกรณ์และแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกมากมาย

ไฟล์ AAC สามารถใช้นามสกุลไฟล์. AAC ได้อย่างแน่นอน แต่มักจะเห็นอยู่ในที่เก็บไฟล์ M4A ดังนั้นจึงมักมีนามสกุลไฟล์. M4A


วิธีเล่นไฟล์ AAC

คุณสามารถเปิดไฟล์ AAC ด้วย iTunes ผ่านไฟล์ เนื้อไม่มีมัน เมนู. บน Mac ให้ใช้ไฟล์ เพิ่มในห้องสมุด ตัวเลือก สำหรับ Windows ให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เพิ่มไฟล์ไปที่ Library or เพิ่มโฟลเดอร์ไปยังห้องสมุด เพื่อเพิ่มไฟล์ AAC ลงในคลัง iTunes ของคุณ

คุณยังสามารถเล่นไฟล์ AAC ด้วย VLC, Media Player Classic (MPC-HC), Windows Media Player, MPlayer, Audials One และเครื่องเล่นสื่อหลายรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมาย

หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการเปิดไฟล์ AAC ในซอฟต์แวร์แก้ไขเสียง Audacity โปรดดูคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการนำเข้าไฟล์จาก iTunes คุณต้องติดตั้งไลบรารี FFmpeg หากคุณใช้ Windows หรือ Linux

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนคอมพิวเตอร์ของคุณพยายามเปิดไฟล์ AAC แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ AAC โปรดดูคำแนะนำในการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ AAC

ใช้ตัวแปลงเสียงฟรีเพื่อแปลงไฟล์ AAC โปรแกรมส่วนใหญ่จากรายการนั้นให้คุณแปลงไฟล์ AAC เป็น MP3, WAV, WMA และรูปแบบเสียงอื่น ๆ ที่คล้ายกัน คุณยังสามารถใช้ตัวแปลงเสียงฟรีเพื่อบันทึกไฟล์ AAC เป็นเสียงเรียกเข้า M4R สำหรับใช้กับ iPhone

คุณสามารถใช้ FileZigZag เพื่อแปลงไฟล์ AAC เป็น MP3 (หรือรูปแบบเสียงอื่น ๆ ) บน macOS, Linux หรือระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ได้เนื่องจากทำงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ อัปโหลดไฟล์ AAC ไปที่ FileZigZag และคุณจะได้รับตัวเลือกในการแปลง AAC เป็น MP3, WMA, FLAC, WAV, RA, M4A, AIF / AIFF / AIFC, OPUS และรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมาย

Zamzar เป็นอีกหนึ่งตัวแปลง AAC ออนไลน์ฟรีเช่น FileZigZag

เพลงบางเพลงที่ซื้อผ่าน iTunes อาจเข้ารหัสในรูปแบบ AAC ที่มีการป้องกันบางประเภทดังนั้นจึงไม่สามารถแปลงด้วยตัวแปลงไฟล์ได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

นามสกุลไฟล์ AAC ใช้ตัวอักษรเดียวกันกับส่วนขยายที่พบในรูปแบบไฟล์อื่น ๆ แต่ไม่ได้หมายความว่ารูปแบบจะเกี่ยวข้องกัน หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้คุณอาจจะไม่สามารถเปิดไฟล์ในโปรแกรมใด ๆ ที่กล่าวถึงข้างต้นได้

ตัวอย่างนามสกุลไฟล์บางส่วนที่คุณอาจสับสนสำหรับ AAC ได้แก่ AC (Autoconf Script), AAE (Sidecar Image Format), AAF, AA, AAX (Audible Enhanced Audiobook), ACC (Graphics Accounts Data), AC3 และ DAA