ไฟล์ M4B (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ M4B คือไฟล์ MPEG-4 Audio Book iTunes มักใช้เพื่อจัดเก็บหนังสือเสียง

เครื่องเล่นสื่อบางตัวใช้รูปแบบ M4B เพื่อจัดเก็บบุ๊กมาร์กดิจิทัลพร้อมกับเสียงให้คุณหยุดเล่นชั่วคราวแล้วกลับมาเล่นต่อในภายหลัง นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่พวกเขาชอบมากกว่า MP3 ซึ่งไม่สามารถบันทึกสถานที่ของคุณในไฟล์ได้

รูปแบบเสียง M4A นั้นเหมือนกับ M4B โดยทั่วไปยกเว้นว่าไฟล์ประเภทนั้นจะใช้สำหรับเพลงแทนหนังสือเสียง

iPhone ของ Apple ใช้รูปแบบเสียง MPEG-4 สำหรับเสียงเรียกเข้าเช่นกัน แต่ไฟล์เหล่านั้นจะถูกบันทึกด้วยนามสกุล M4R แทน

สิ่งมีชีวิต / Theresa Chiechi


วิธีเปิดไฟล์ M4B บน iPhone

iTunes เป็นโปรแกรมหลักที่ใช้ในการเล่นไฟล์ M4B บนคอมพิวเตอร์และเพื่อถ่ายโอนหนังสือเสียงไปยัง iPhone หรืออุปกรณ์ iOS เครื่องอื่น คุณสามารถทำได้โดยเพิ่มหนังสือเสียงลงใน iTunes จากนั้นซิงค์อุปกรณ์ของคุณกับ iTunes

เริ่มต้นด้วยการโอนไฟล์ M4B ไปยัง iTunes ใน Windows ให้ใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน เมนูให้เลือก เพิ่มไฟล์ในไลบรารี ... or เพิ่มโฟลเดอร์ในไลบรารี ... เพื่อเรียกดูไฟล์ M4B หากคุณใช้ Mac ให้ไปที่ เนื้อไม่มีมัน > เพิ่มในห้องสมุด ....

หากหนังสือเสียงของคุณไม่ได้อยู่ในรูปแบบ M4B แต่เป็น MP3, WAV ฯลฯ ให้ข้ามลงไปที่ส่วน "วิธีสร้างไฟล์ M4B" ด้านล่างเพื่อแปลงไฟล์เสียงของคุณเป็นรูปแบบ M4B จากนั้นกลับมาที่นี่เพื่อ ดูสิ่งที่ต้องทำต่อไป

เมื่อเสียบอุปกรณ์แล้วให้คลิกหรือแตะไอคอนโทรศัพท์ใน iTunes เพื่อเปลี่ยนหน้าต่างเป็นอุปกรณ์ iOS เลือกเมนูหนังสือเสียงทางด้านซ้ายของ iTunes ใส่เครื่องหมายถูกข้าง Sync Audiobooks จากนั้นเลือกว่าคุณต้องการซิงค์หนังสือเสียงทั้งหมดจากคลัง iTunes ของคุณหรือเฉพาะบางเล่ม

ตอนนี้คุณสามารถซิงค์อุปกรณ์ของคุณกับ iTunes เพื่อส่งไฟล์ M4B ไปยัง iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณ


วิธีการเปิดไฟล์ M4B บนคอมพิวเตอร์

iTunes ไม่ใช่โปรแกรมเดียวที่จะเล่นไฟล์ M4B บนคอมพิวเตอร์ Windows Media Player ก็ใช้งานได้เช่นกัน แต่คุณอาจต้องเปิด Windows Media Player ก่อนจากนั้นจึงเปิดไฟล์ M4B ด้วยตนเองจากเมนูของ WMP เนื่องจาก Windows อาจไม่รู้จักนามสกุล M4B

อีกทางเลือกหนึ่งคือการเปลี่ยนชื่อนามสกุลจาก. M4B เป็น. M4A เนื่องจาก Windows เชื่อมโยงไฟล์ M4A กับ Windows Media Player อย่างเหมาะสม

เครื่องเล่นสื่อหลายรูปแบบอื่น ๆ ที่รองรับรูปแบบ M4A ที่คล้ายกันมากเช่น VLC, MPC-HC และ PotPlayer จะเล่นไฟล์ M4B

หนังสือเสียง M4B ที่คุณซื้อ (เทียบกับหนังสือที่คุณดาวน์โหลดได้ฟรีจากไซต์เช่น LibriVox) มีแนวโน้มที่จะได้รับการคุ้มครองโดย DRM ซึ่งหมายความว่าจะเล่นได้โดยใช้ซอฟต์แวร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับอนุญาต ตัวอย่างเช่นหนังสือเสียงที่ใช้ M4B ส่วนใหญ่ที่คุณซื้อจาก iTunes Store ได้รับการป้องกัน DRM และจะเล่นเฉพาะใน iTunes และอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาตผ่าน iTunes


วิธีการแปลงไฟล์ M4B

เนื่องจากไฟล์ M4B มักเป็นหนังสือเสียงจึงมักมีขนาดค่อนข้างใหญ่ดังนั้นจึงได้รับการแปลงอย่างดีที่สุดด้วยโปรแกรมแปลงไฟล์ฟรีแบบออฟไลน์โดยเฉพาะ Free Studio ของ DVDVideoSoft เป็นตัวแปลงไฟล์ M4B ฟรีหนึ่งตัวที่สามารถบันทึก M4B เป็น MP3, WAV, WMA, M4R, FLAC และรูปแบบเสียงอื่น ๆ

Zamzar เป็นตัวแปลง M4B อีกตัวหนึ่ง แต่ทำงานในเบราว์เซอร์ของคุณซึ่งหมายความว่าคุณต้องอัปโหลดไฟล์ไปยังเว็บไซต์ของพวกเขาเพื่อทำการแปลง Zamzar สามารถแปลง M4B เป็น MP3 ออนไลน์รวมถึงรูปแบบที่คล้ายกันเช่น AAC, M4A และ OGG

โดยปกติคุณไม่สามารถเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ (เช่นนามสกุลไฟล์ M4B) เป็นนามสกุลที่คอมพิวเตอร์ของคุณรู้จักและคาดว่าไฟล์ที่เปลี่ยนชื่อใหม่จะใช้งานได้ การแปลงรูปแบบไฟล์จริงโดยใช้วิธีใดวิธีหนึ่งที่อธิบายไว้ข้างต้นจะต้องเกิดขึ้นในกรณีส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามตามที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ให้ลองเปลี่ยนชื่อไฟล์. M4B เป็น. M4A ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่มักจะประสบความสำเร็จอย่างน้อยสำหรับหนังสือเสียง M4B ที่ไม่ได้รับการป้องกันด้วย DRM


วิธีสร้างไฟล์ M4B

หากคุณต้องการใส่หนังสือเสียงบน iPhone ของคุณ แต่ไฟล์เสียงไม่ได้อยู่ในรูปแบบ M4B คุณจะต้องแปลงไฟล์ MP3, WAV หรือรูปแบบไฟล์ใด ๆ ก็ตามเป็น M4B เพื่อให้ iPhone ชนะ ' ไม่ผิดพลาดสำหรับเพลง โดยพื้นฐานแล้วคุณต้องทำสิ่งที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่คุณอ่านในหัวข้อด้านบน

Audiobook Binder สามารถแปลง MP3 เป็น M4B บน macOS ผู้ใช้ Windows สามารถดาวน์โหลด MP3 เป็น iPod / iPhone Audio Book Converter เพื่อแปลงไฟล์ MP3 เป็นไฟล์ M4B หลายไฟล์หรือแม้กระทั่งรวมไฟล์ MP3 เป็นหนังสือเสียงขนาดใหญ่เล่มเดียว