Twitch Streaming จาก Sony PlayStation 4 ของคุณ

การถ่ายทอดวิดีโอเกมเพลย์ไปยังบริการสตรีม Twitch เพื่อให้ผู้อื่นรับชมแบบเรียลไทม์เป็นวิธียอดนิยมในการใช้เวลาบนคอนโซล PlayStation 4 ของ Sony ในขณะที่สตรีมเมอร์มืออาชีพจำนวนมากลงทุนในการ์ดจับภาพวิดีโอคอมพิวเตอร์หน้าจอสีเขียวกล้องและไมโครโฟนราคาแพง แต่ก็เป็นไปได้ที่จะสตรีมการเล่นเกม PS4 ไปยัง Twitch โดยใช้สิ่งที่คุณมีอยู่แล้ว วิธีเริ่มต้นมีดังนี้

รูปภาพ Miguel Sanz / Getty


สิ่งที่คุณต้องการเพื่อสตรีมบน PlayStation 4

สำหรับสตรีม Twitch พื้นฐานจากคอนโซล PlayStation 4 คุณจะไม่ต้องการอะไรมากเกินความจำเป็นเหล่านี้

  • PlayStation 4 สำหรับเล่นวิดีโอเกมของคุณและสำหรับประมวลผลการจับและสตรีมวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4 Pro หรือคอนโซล PlayStation 4 ทั่วไปก็ใช้ได้
  • โทรทัศน์หนึ่งเครื่องสำหรับดูการเล่นเกมและสตรีมวิดีโอของคุณ
  • คอนโทรลเลอร์ PlayStation อย่างน้อยหนึ่งตัวสำหรับเล่นวิดีโอเกมที่คุณเลือก
  • แอป PlayStation 4 Twitch อย่างเป็นทางการ

สตรีมเมอร์ที่ต้องการรวมภาพของตัวเองหรือเสียงบรรยายระหว่างสตรีมจะต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเหล่านี้

  • กล้อง PlayStation - อุปกรณ์เสริมของบุคคลที่หนึ่งนี้มีทั้งกล้องถ่ายรูปและไมโครโฟนในตัว นอกเหนือจากการเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกม PlayStation VR และการเปิดใช้งานคำสั่งเสียงบนคอนโซลแล้ว PlayStation Camera ยังจำเป็นสำหรับการจับภาพวิดีโอของผู้เล่นสำหรับสตรีม Twitch และบันทึกเสียงของพวกเขา
  • ไมค์เสริม - ในขณะที่ PlayStation Camera สามารถบันทึกเสียงพูดโต้ตอบจากเครื่องเล่นได้ แต่ก็ยังสามารถรับเสียงสะท้อนและเสียงพื้นหลังซึ่งจะทำให้คุณภาพของสตรีมลดลง อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการบันทึกเสียงคือชุดหูฟังแยกต่างหากหรือหูฟังบางรุ่นที่มีไมค์ในตัว หูฟังพื้นฐานฟรีที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟนสมัยใหม่มักจะทำเคล็ดลับและสามารถเสียบเข้ากับคอนโทรลเลอร์ PlayStation ได้โดยตรง

วิธีดาวน์โหลดแอพ Twitch PS4

แอป Twitch อย่างเป็นทางการสำหรับ PlayStation 4 ซึ่งแยกจากแอป Twitch ที่สร้างขึ้นสำหรับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์มือถือสามารถติดตั้งได้ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งจากสองวิธี

  • ไปที่เว็บไซต์ PlayStation Store ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี PlayStation ของคุณและซื้อแอปฟรี การดำเนินการนี้จะเพิ่มลงใน PlayStation 4 ของคุณโดยอัตโนมัติและแอปจะเริ่มดาวน์โหลดไปยังคอนโซลในครั้งต่อไปที่เปิดเครื่อง
  • เปิด Store บน PlayStation 4 ของคุณค้นหาแอป Twitch และติดตั้งโดยตรงจากรายการผลิตภัณฑ์

แอพเดียวกันนี้ใช้สำหรับการสตรีมไปยัง Twitch และดูการออกอากาศของ Twitch หากคุณติดตั้งแอป Twitch สำหรับดูสตรีมแล้วคุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดอีกครั้ง


การเชื่อมต่อบัญชี Twitch และ PlayStation ของคุณ

เพื่อให้แน่ใจว่าการแพร่ภาพวิดีโอเกมของคุณถูกส่งไปยังบัญชี Twitch ที่ถูกต้องจาก PlayStation 4 ของคุณก่อนอื่นคุณจะต้องเชื่อมโยงบัญชี PlayStation และ Twitch ของคุณ เมื่อทำการเชื่อมต่อครั้งแรกแล้วคุณจะไม่ต้องดำเนินการนี้อีกจนกว่าคุณจะเปลี่ยนบัญชีหรือคอนโซล นี่คือวิธีการทำ

  1. กด เเชร์ ปุ่มบนคอนโทรลเลอร์ PlayStation ของคุณ จะเป็นปุ่มแยกที่ด้านซ้ายบนของคอนโทรลเลอร์ที่มีคำว่า "Share" อยู่ด้านบน

  2. เลือก การเล่นเกมออกอากาศ และเลือก Twitch.

  3. เลือก เข้าสู่ระบบใน. ตอนนี้คอนโซล PlayStation 4 ของคุณจะให้ชุดตัวเลขที่ไม่ซ้ำกัน

  4. บนคอมพิวเตอร์ของคุณไปที่หน้า Twitch พิเศษนี้ในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณและป้อนหมายเลข

  5. กลับไปที่ PlayStation 4 ของคุณตัวเลือกใหม่ควรปรากฏขึ้น กด OK. ตอนนี้บัญชี PlayStation 4 และ Twitch ของคุณจะเชื่อมโยงกัน


การเริ่มต้นสตรีมและการทดสอบ Twitch ครั้งแรกของคุณ

ก่อนที่คุณจะเริ่มสตรีม Twitch ครั้งแรกบน PlayStation 4 ก่อนอื่นคุณต้องปรับการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่คุณต้องการ การตั้งค่าเหล่านี้จะบันทึกคุณจึงไม่ต้องเปลี่ยนแปลงก่อนสตรีมในอนาคต

  1. กด เเชร์ ปุ่มบนคอนโทรลเลอร์ PlayStation 4 ของคุณ

  2. เลือก Twitch จากเมนูที่ปรากฏขึ้น

  3. หน้าจอใหม่จะปรากฏขึ้นพร้อมปุ่มที่ระบุว่า เริ่มออกอากาศดูตัวอย่างสตรีมของคุณและตัวเลือกต่างๆ อย่ากดเริ่มออกอากาศเลย

  4. หากคุณมีกล้อง PlayStation ที่เชื่อมต่อกับคอนโซลของคุณและต้องการใช้เพื่อบันทึกวิดีโอของตัวคุณเองให้เลือกช่องด้านบน

  5. หากคุณต้องการใช้เสียงของตัวคุณเองผ่าน PlayStation Camera หรือไมโครโฟนแยกต่างหากให้เลือกช่องที่สอง

  6. หากคุณต้องการแสดงข้อความจากผู้ที่รับชมสตรีมของคุณขณะสตรีมให้เลือกช่องที่สาม

  7. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ชื่อหนังสือ ป้อนชื่อของแต่ละสตรีมนี้ แต่ละสตรีมควรมีชื่อเฉพาะของตัวเองที่อธิบายว่าคุณกำลังเล่นเกมอะไรหรือคุณกำลังทำอะไรในเกม

  8. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร คุณภาพ เลือกความละเอียดของภาพที่คุณต้องการให้วิดีโอของคุณเป็น 720p แนะนำให้ใช้ตัวเลือกสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่และให้คุณภาพของภาพและเสียงที่ดีระหว่างสตรีม ยิ่งความละเอียดสูงเท่าใดคุณภาพก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้นอย่างไรก็ตามจะต้องใช้ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้นเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง

    การเลือกตัวเลือกคุณภาพสูงในขณะที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำจะทำให้สตรีมหยุดและอาจทำให้เสียงและวิดีโอไม่ตรงกัน คุณอาจต้องทำการทดสอบสตรีมหลายรายการด้วยความละเอียดที่แตกต่างกันเพื่อค้นหาการตั้งค่าที่ดีที่สุดสำหรับคุณและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ

  9. เมื่อล็อกการตั้งค่าทั้งหมดแล้วให้กดปุ่ม เริ่มออกอากาศ ตัวเลือก ในการสิ้นสุดสตรีม Twitch ของคุณให้กดปุ่ม เเชร์ ปุ่มบนคอนโทรลเลอร์ PlayStation ของคุณ 

บันทึกการเล่นเกมบน PS4 ... แม้ในรูปแบบ Rectroactively: เรียนรู้เพิ่มเติม '