วิธีลบบัญชี Twitch ของคุณ

ไม่ว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กหรือบริการจะได้รับความนิยมแค่ไหน แต่ก็ยังมีช่วงเวลาที่ผู้ใช้เลือกที่จะปิดบัญชีและย้ายเข้าสู่ทุ่งหญ้าสีเขียว Twitch อาจไม่ให้ผู้ใช้ที่ต้องการดำเนินการดังกล่าวมีตัวเลือกในการลบข้อมูลโดยสิ้นเชิง แต่พวกเขาอนุญาตให้ปิดการใช้งานบัญชีซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุดถัดไป

การปิดใช้งานบัญชี Twitch โดยพื้นฐานแล้วจะเป็นการลบออกจากบริการ Twitch สาธารณะ ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้อีกต่อไปและจะไม่สามารถค้นพบได้อีกต่อไปในการค้นหาหรือการเยี่ยมชมโดยตรง ข้อมูลสำคัญสามารถเปลี่ยนแปลงหรือลบได้ด้วยตนเองโดยผู้ใช้ก่อนที่จะปิดใช้งานบัญชีดังนั้นแม้ว่าโปรไฟล์ Twitch ของพวกเขาจะไม่ถูกลบออกจากฐานข้อมูล Twitch อย่างสมบูรณ์ แต่ข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดก็สามารถทำได้ นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้


วิธีปิดการใช้งานบัญชี Twitch ของคุณโดยสิ้นเชิง

การปิดใช้งานบัญชี Twitch ของคุณนั้นตรงไปตรงมามากและสามารถทำได้ภายในไม่กี่นาที

  1. เข้าสู่ระบบบัญชี Twitch ของคุณบนเว็บไซต์หลักของ Twitch

  2. คลิกเมนูแบบเลื่อนลงที่มุมบนขวาและเลือก การตั้งค่า.

  3. เลื่อนลงไปที่ด้านล่างของหน้าการตั้งค่าและคุณจะเห็นส่วนที่เรียกว่า ปิดใช้งานบัญชี Twitch ของคุณ. คลิกที่ ปิดการใช้งานบัญชี.

  4. เกี่ยวกับ ปิดการใช้งานบัญชี ป้อนรหัสผ่านบัญชีของคุณและข้อเสนอแนะใด ๆ ที่คุณต้องการแบ่งปันกับ Twitch เกี่ยวกับการตัดสินใจออก ส่วนที่สองนี้เป็นทางเลือก

  5. คลิกสีม่วง ปิดการใช้งานบัญชี ปุ่ม. บัญชีของคุณจะถูกปิดการใช้งาน


ก่อนที่คุณจะปิดใช้งานบัญชี Twitch ของคุณ

การปิดใช้งานบัญชี Twitch สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว แต่ก่อนที่จะดำเนินการมีบางสิ่งที่คุณควรทำก่อน

  • แจ้งผู้ติดตามของคุณหรือใครก็ตามที่คุณเป็นเจ้าภาพ: หากคุณเป็นสตรีมเมอร์ Twitch และกำลังวางแผนที่จะปิดการใช้งานบัญชีของคุณคุณควรแจ้งให้ผู้ชมของคุณทราบในการออกอากาศในช่วงก่อนวันสำคัญ อย่าลืมระบุว่าจะออกอากาศครั้งสุดท้ายเมื่อใดและแนะนำผู้ติดตามของคุณไปยังบัญชีโซเชียลอื่น ๆ ของคุณเช่น Twitter, Instagram และ Facebook เพื่อให้พวกเขาสามารถติดต่อกับคุณได้ หากคุณเปลี่ยนไปใช้เว็บไซต์สตรีมมิงอื่นเช่นมิกเซอร์หรือ YouTube ขอให้ผู้ชมติดตามหรือสมัครรับข้อมูลบัญชีใหม่เหล่านั้น
  • ยกเลิกการเชื่อมต่อบัญชีอื่นของคุณ: สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งเกี่ยวกับ Twitch คือการเชื่อมต่อกับเครือข่ายโซเชียลอื่น ๆ เช่น Twitter และ Facebook และบริการเกมเพิ่มเติมเช่น Xbox, Steam และ Battle.net ขอแนะนำอย่างยิ่งให้ตัดการเชื่อมต่อกับบริการของบุคคลที่สามเหล่านี้ทั้งหมดก่อนที่จะปิดใช้งานบัญชี Twitch ของคุณเพื่อให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับบัญชีใหม่ที่คุณสร้างขึ้นในอนาคต หากต้องการยกเลิกการเชื่อมต่อบริการเหล่านี้เพียงไปที่ไฟล์ การตั้งค่า แล้วคลิกที่ไฟล์ การเชื่อมต่อ แท็บ ซึ่งจะนำคุณไปยังรายการบริการที่เชื่อมต่อซึ่งคุณสามารถยกเลิกการเชื่อมต่อได้โดยคลิกที่เครื่องหมายถูกสีเขียวข้างชื่อ
  • ลบข้อมูลส่วนบุคคล: เนื่องจาก Twitch ไม่ได้ลบบัญชีของคุณโดยสมบูรณ์คุณควรเข้าไปที่การตั้งค่าบัญชีของคุณ (ผ่านเมนูแบบเลื่อนลงที่มุมบนขวา) และลบข้อมูลสำคัญที่คุณต้องการปกป้องเช่นชื่อจริงของคุณ และข้อมูลชีวภาพ ขอแนะนำให้ดูช่องของคุณ (จากเมนูเดียวกัน) และลบวิดเจ็ตที่กำหนดเองทั้งหมดของคุณและลิงก์ไปยังบริการบริจาคต่างๆที่คุณอาจเพิ่มไว้

วิธีเปิดใช้งานบัญชี Twitch ที่ปิดใช้งาน

ไม่มีวิธีเปิดใช้งานบัญชี Twitch ที่ปิดใช้งานด้วยตนเอง แต่สามารถทำได้โดยส่งอีเมลถึงฝ่ายสนับสนุน Twitch โดยปกติฝ่ายสนับสนุนจะตอบกลับคำขอภายในเจ็ดวัน


เหตุผลในการปิดใช้งานบัญชี Twitch ของคุณ

แม้ว่าการปิดใช้งานบัญชี Twitch อย่างสมบูรณ์อาจดูรุนแรงเล็กน้อย แต่ก็มีเหตุผลที่ถูกต้องหลายประการที่ทำให้ผู้ใช้บางรายเลือกที่จะทำเช่นนั้นแทนที่จะไม่ลงชื่อเข้าใช้อีกต่อไป นี่คือสามสิ่งที่พบบ่อยกว่า

  • ออกจาก Twitch: ผู้ใช้บางคนตัดสินใจที่จะหยุดใช้ Twitch ซึ่งอาจเกิดจากการสูญเสียความสนใจในการสตรีมมิ่งทั้งหมดหรือแม้กระทั่งแรงจูงใจจากการเปลี่ยนไปใช้บริการสตรีมมิ่งของคู่แข่งเช่น YouTube หรือมิกเซอร์
  • บัญชี Twitch หลายบัญชี: ผู้ใช้ Twitch บางคนอาจสร้างช่องทางที่แตกต่างกันสำหรับผู้ชมที่แตกต่างกัน (เช่นช่องหนึ่งสำหรับสตรีมวิดีโอเกม Super Mario Bros และอีกช่องสำหรับการสร้างงานศิลปะ) และตอนนี้ต้องการมุ่งเน้นไปที่ช่องเดียวหรือสองช่อง
  • มีบัญชีโซเชียลมากเกินไป: นอกจากอาจมีช่อง Twitch มากกว่าหนึ่งช่องแล้วผู้ใช้หลายคนยังรู้สึกได้ว่าพวกเขาใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กโดยทั่วไปมากเกินไปและอาจต้องการลดทอน เราทุกคนมีเพื่อนที่ประกาศออกจาก Facebook อย่างมาก สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นบนเครือข่ายสังคมอื่น ๆ เช่น Twitch เช่นกัน 

ทำไมคุณไม่ควรปิดการใช้งานบัญชีของคุณ

การปิดใช้งานบัญชี Twitch ของคุณอาจเป็นการดึงดูด แต่ก็มีหลายสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนดำเนินการดังกล่าว

  • สามารถเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ Twitch ได้: หากคุณปิดใช้งานบัญชีของคุณเพียงเพื่อสร้างบัญชีใหม่ด้วยชื่อผู้ใช้ที่ดีกว่าโปรดจำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องดำเนินการนี้ คุณสามารถเปลี่ยนชื่อผู้ใช้บัญชี Twitch ปัจจุบันของคุณได้ง่ายๆเพียงไปที่ การตั้งค่า และคลิกที่ปุ่ม แก้ไข ตัวเลือกถัดจากฟิลด์ชื่อผู้ใช้
  • สงวนชื่อแบรนด์ของคุณ: แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้ช่อง Twitch อยู่ในขณะนี้ แต่ก็เป็นความคิดที่ดีที่จะทำให้มันออนไลน์เพื่อให้แฟน ๆ ของคุณจากเครือข่ายโซเชียลอื่น ๆ สามารถติดตามคุณได้ สิ่งนี้อาจไม่มีประโยชน์ในทันที แต่จะเป็นประโยชน์ในอนาคตเมื่อคุณเริ่มออกอากาศในที่สุด การมีช่อง Twitch อย่างเป็นทางการที่ออนไลน์จะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ถูกหลอกโดยสแปมหรือบัญชีปลอมที่อ้างว่าเป็นคุณหรือ บริษัท ของคุณ
  • คุณยังสามารถใช้บัญชีของคุณเพื่อดูสตรีมได้: อย่าลืมว่าคุณไม่จำเป็นต้องสตรีมบน Twitch เพื่อใช้บัญชีของคุณ ผู้ใช้จำนวนมากเพียงแค่ดูสตรีมอื่น ๆ และใช้บัญชีของพวกเขาเพื่อติดตามสมัครและสื่อสารกับช่องอื่น ๆ
  • ของฟรี! หากคุณชำระเงินสำหรับการสมัครสมาชิก Amazon Prime รายเดือนคุณจะมีสมาชิก Twitch Prime ฟรีสำหรับบัญชี Twitch ของคุณ บริการระดับพรีเมียมนี้ให้สิทธิประโยชน์หลายประการซึ่งหนึ่งในนั้นคือเนื้อหาดิจิทัลฟรีสำหรับชื่อวิดีโอเกมที่เลือก หากคุณปิดใช้งานบัญชี Twitch คุณจะไม่สามารถใช้ประโยชน์จาก Twitch Prime ได้