วิธีดู Instagram บนเว็บออนไลน์

Instagram เป็นหนึ่งในโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน แอพมือถืออย่างเป็นทางการสำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพหรืออัปโหลดรูปภาพและวิดีโอรวมถึงโต้ตอบกับผู้ติดตามและผู้ใช้ทั้งหมดที่พวกเขาติดตามด้วยตนเอง 

Instagram มีจุดประสงค์หลักเพื่อให้ใช้งานจากอุปกรณ์มือถือผ่านแอป Instagram อย่างเป็นทางการ แต่ก็สามารถเข้าถึงและใช้งานได้จากเว็บเบราว์เซอร์เช่นกัน ดังนั้นหากคุณต้องการตรวจสอบ Instagram ออนไลน์จากแล็ปท็อปคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปหรือแม้แต่เว็บเบราว์เซอร์บนอุปกรณ์มือถือของคุณนี่คือวิธีการ


ไปที่ Instagram.com

คุณสามารถเยี่ยมชม Instagram.com ในเว็บเบราว์เซอร์ใดก็ได้และลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณหรือสร้างบัญชีใหม่หากคุณยังไม่มี เมื่อคุณเข้าสู่ระบบแล้วคุณจะเข้าสู่แท็บฟีดข่าวที่มีเค้าโครงคล้ายกับสิ่งที่คุณจะเห็นในแอปมือถือ

Carl Court / Getty Images


เรียกดูฟีดข่าวของคุณและชอบหรือแสดงความคิดเห็นในโพสต์

เมื่อคุณเลื่อนลงไปตามโพสต์ที่แสดงให้คุณเห็นในฟีดข่าวของคุณคุณสามารถโต้ตอบกับโพสต์เหล่านั้นได้เกือบจะเหมือนกับที่คุณทำได้บนแอพ เพียงแค่มองหาไฟล์ ปุ่มหัวใจที่ ช่องแสดงความคิดเห็น หรือ ปุ่มบุ๊คมาร์ค ที่ด้านล่างของทุกโพสต์เพื่อชอบแสดงความคิดเห็นหรือบันทึกไว้ในโพสต์ที่คั่นหน้าไว้ คุณยังสามารถคลิกไฟล์ สามจุด ที่มุมล่างขวาเพื่อฝังโพสต์ลงในหน้าเว็บหรือรายงานว่าเป็นเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม


ค้นพบผู้ใช้ใหม่และเนื้อหาของพวกเขา

ที่ด้านบนของหน้าจอคุณจะเห็นไอคอนสามไอคอนซึ่งหนึ่งในนั้นควรมีลักษณะดังนี้ เข็มทิศเล็กน้อย. คุณสามารถคลิกที่นี่เพื่อดูแท็บสำรวจเวอร์ชันที่เรียบง่ายขึ้นในแอปซึ่งมีผู้ใช้ที่แนะนำให้ติดตามและภาพขนาดย่อของโพสต์ล่าสุดของพวกเขา


ตรวจสอบการโต้ตอบของคุณ

คลิ๊กที่ ปุ่มหัวใจ ที่ด้านบนของหน้าจอจะเรียกหน้าต่างเล็ก ๆ ให้เปิดขึ้นด้านล่างโดยแสดงข้อมูลสรุปของการโต้ตอบล่าสุดทั้งหมดของคุณ คุณสามารถเลื่อนลงหน้าต่างเล็ก ๆ นี้เพื่อดูทั้งหมด


ดูและแก้ไขโปรไฟล์ของคุณ

คุณสามารถคลิกที่ ไอคอนผู้ใช้ ที่ด้านบนของหน้าจอเพื่อดูโปรไฟล์ Instagram ของคุณในเวอร์ชันเว็บซึ่งใกล้เคียงกับที่คุณเห็นในแอป คุณจะเห็นรูปโปรไฟล์พร้อมประวัติและรายละเอียดเพิ่มเติมรวมทั้งตารางของโพสต์ล่าสุดของคุณด้านล่าง

นอกจากนี้ยังมีไฟล์ แก้ไขโปรไฟล์ ปุ่มข้างชื่อผู้ใช้ของคุณ คลิกที่นี่เพื่อแก้ไขข้อมูลโปรไฟล์และรายละเอียดบัญชีอื่น ๆ ของคุณเช่นรหัสผ่านแอปที่ได้รับอนุญาตความคิดเห็นอีเมลและการตั้งค่า SMS

คุณสามารถคลิกรูปภาพใดก็ได้บนโปรไฟล์ของคุณเพื่อดูในขนาดเต็ม จะแสดงในลักษณะเดียวกับที่แสดงหน้าโพสต์แต่ละหน้าทางออนไลน์ แต่จะมีการโต้ตอบปรากฏทางด้านขวาของโพสต์แทนที่จะอยู่ด้านล่าง

เป็นเรื่องน่ารู้ว่า Instagram มี URL เฉพาะสำหรับทุกโปรไฟล์ หากต้องการเยี่ยมชมโปรไฟล์เว็บ Instagram ของคุณเองหรือของใครก็ตามคุณสามารถไปที่:

https://instagram.com/username

เพียงแค่เปลี่ยน“ ชื่อผู้ใช้” เป็นอะไรก็ได้ของคุณ

ความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของ Instagram

ตอนนี้เรามีโปรไฟล์บนเว็บและตราบใดที่โปรไฟล์ของคุณเป็นแบบสาธารณะทุกคนบนเว็บสามารถเข้าถึงโปรไฟล์ของคุณและดูรูปภาพทั้งหมดของคุณได้ หากคุณไม่ต้องการให้คนแปลกหน้ามองดูรูปภาพของคุณคุณต้องตั้งค่าโปรไฟล์ของคุณเป็นส่วนตัว

เมื่อโปรไฟล์ของคุณถูกตั้งค่าเป็นส่วนตัวเฉพาะผู้ใช้ที่คุณอนุมัติให้ติดตามคุณเท่านั้นที่จะสามารถเห็นรูปภาพของคุณภายในแอพมือถือและบนโปรไฟล์เว็บของคุณได้ตราบใดที่พวกเขาลงชื่อเข้าใช้บัญชีที่คุณอนุมัติให้ติดตามคุณ

ข้อ จำกัด กับ Instagram ผ่านทางเว็บ

คุณสามารถทำอะไรได้มากมายกับ Instagram จากเว็บเบราว์เซอร์ทั่วไปยกเว้นการโพสต์เนื้อหาใหม่จริงๆ ขณะนี้ไม่มีตัวเลือกในการอัปโหลดแก้ไขและโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอไปยังบัญชีของคุณจากเว็บดังนั้นหากคุณต้องการทำเช่นนั้นคุณจะต้องดาวน์โหลดแอพ Instagram บนอุปกรณ์มือถือที่รองรับ

นอกจากนี้คุณยังไม่สามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนใน Facebook ดูโพสต์ที่คุณเชื่อมโยงตั้งค่าการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยจัดการผู้ใช้ที่ถูกบล็อกทำให้โปรไฟล์ของคุณเป็นส่วนตัว / สาธารณะเปลี่ยนเป็นโปรไฟล์ธุรกิจล้างประวัติการค้นหาของคุณและทำ สิ่งอื่น ๆ อีกสองสามอย่างที่คุณทำได้ผ่านแอปเท่านั้น (อย่างไรก็ตามคุณสามารถปิดการใช้งานชั่วคราวหรือลบบัญชี Instagram ของคุณอย่างถาวรผ่านทางเว็บโดยไม่ต้องใช้แอพ)

แม้จะมีข้อ จำกัด บางประการในการใช้ Instagram ผ่านเว็บ แต่ก็ยังดีที่ทราบว่าคุณสามารถเรียกดูฟีดของคุณได้อย่างง่ายดายค้นพบเนื้อหาใหม่กำหนดการตั้งค่าผู้ใช้ของคุณและโต้ตอบกับผู้ใช้รายอื่นเช่นเดียวกับที่คุณทำจากแอป นี่อาจเป็นตัวเลือกที่มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อหน้าจอขนาดเล็กและแป้นพิมพ์สัมผัสเริ่มรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องยุ่งยากมากกว่าความช่วยเหลือ