วิธีติดตั้งแอพที่หายไปจาก App Store

Apple มีชื่อเสียงในเรื่องกฎระเบียบที่เข้มงวด (และบางครั้งก็ไม่สอดคล้องกัน) เกี่ยวกับแอพที่จะอนุญาตใน App Store บางครั้งแอปที่ไม่ควรได้รับอนุญาตให้เข้าสู่ App Store จะหลุดผ่านและสามารถใช้งานได้สองสามชั่วโมงหรือหลายวันก่อนที่จะถูกลบ ข่าวดีก็คือหากคุณมีหนึ่งในแอพเหล่านั้นก่อนที่จะถูกลบออกจากสโตร์คุณยังสามารถใช้งานได้

แอพที่ถูกลบนั้นไม่เหมือนกับการจัดการกับแอพอื่น ๆ ตัวอย่างเช่นจะไม่ปรากฏให้ดาวน์โหลดซ้ำหลังจากที่นำออกจากร้านแล้ว แล้วคุณจะติดตั้งแอพที่ถูกลบออกจาก App Store ได้อย่างไร?

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ iTunes เวอร์ชันล่าสุดและสามารถปฏิบัติตามได้บนอุปกรณ์ iOS ทุกเครื่อง


อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการติดตั้งแอพที่ถูกลบออกจาก App Store

การติดตั้งแอพที่หายไปจาก App Store นั้นยากขึ้นมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและสำหรับคนทั่วไปตอนนี้ก็เป็นเรื่องยากมาก มันยากขึ้นเพราะ Apple ลบการดาวน์โหลดและจัดการแอพออกจาก iTunes

เนื่องจากฟีเจอร์ดังกล่าวไม่มีอยู่แล้ววิธีเดียวในการติดตั้งแอพอย่างเป็นทางการคือผ่านแอพ App Store และเนื่องจากไม่มีแอปที่คุณต้องการอีกต่อไปคุณจึงติดขัด การแหกคุกและการไซด์โหลดอาจช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ แต่อาจเป็นปัญหามากกว่าที่ควรจะเป็น

มีอุปสรรคสำคัญอีกอย่างในการติดตั้งแอพที่ถูกลบออกจาก App Store นั่นคือคุณต้องเข้าถึงแอพ หากคุณต้องการติดตั้งแอปที่ลบออกซึ่งคุณยังไม่มีคุณจะต้องไปหาจากที่อื่น


วิธีติดตั้งแอพที่ลบออกจาก App Store

หากคุณดาวน์โหลดแอปบนอุปกรณ์ iOS คุณควรจะติดตั้งได้ เนื่องจากแอปถูกลบออกจาก Store แล้วคุณจะไม่สามารถดาวน์โหลดซ้ำได้ หากคุณลบแอปแอปจะหายไปตลอดกาลเว้นแต่คุณจะสำรองข้อมูล iTunes ไว้

ซิงค์แอพผ่าน iTunes

คุณสามารถสำรองสำเนาลงในคอมพิวเตอร์ของคุณได้โดยการซิงค์ เมื่อคุณซิงค์อุปกรณ์ของคุณคุณจะได้รับแจ้งให้โอนการซื้อจากอุปกรณ์ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถทำได้ด้วยตนเองโดยไปที่ iTunes แล้วคลิก: เนื้อไม่มีมัน > อุปกรณ์ > โอนการซื้อ. สิ่งนี้ควรย้ายแอปไปที่คอมพิวเตอร์ของคุณ

Apple ลบความสามารถในการซิงค์แอพกับ iOS ออกจาก iTunes เวอร์ชันล่าสุด หาก iTunes เวอร์ชันของคุณไม่รองรับการซิงค์แอปอีกต่อไปอาจเป็นปัญหาเกินคุ้ม คุณสามารถดาวน์เกรดเป็น iTunes เวอร์ชันเก่าได้ แต่เป็นกระบวนการที่ซับซ้อนเล็กน้อยและมีผลกระทบที่กว้างกว่า คุณอาจต้องการใช้ชีวิตโดยไม่มีแอปที่คุณพยายามติดตั้ง

หากคุณมี iTunes เวอร์ชันเก่าที่มีแท็บแอพให้คลิกไอคอน iPhone ใต้ตัวควบคุมการเล่นที่ด้านบนซ้ายของ iTunes ไปที่ไฟล์ ปพลิเคชัน แล้วมองหาแอป คลิก ติดตั้ง ปุ่มถัดจากนั้น จากนั้นคลิก ใช้ ที่ด้านล่างขวาเพื่อติดตั้งบนอุปกรณ์ iOS ของคุณ

รับแอปจากคนที่คุณรู้จัก

หากเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวมีแอปในคอมพิวเตอร์คุณอาจสามารถรับแอปได้จากพวกเขา พวกเขาต้องเลื่อนดูฮาร์ดไดรฟ์ไปยังโฟลเดอร์ที่เก็บแอพ

ใน Mac โฟลเดอร์นี้อยู่ที่ Music > iTunes > iTunes Media > แอปพลิเคชันบนมือถือ.

บน Windows ตั้งอยู่ที่ เพลงของฉัน > iTunes > iTunes Media > แอปพลิเคชันบนมือถือ.

แอพที่นำออกจาก App Store ไม่สามารถเข้าถึงผ่านการแชร์กันในครอบครัว

  1. ค้นหาแอพที่คุณต้องการ สามารถส่งอีเมลหรือคัดลอกไปยังไดรฟ์ USB หรือสื่อบันทึกข้อมูลแบบถอดได้อื่น ๆ หรือดาวน์โหลด ไม่ว่าคุณจะรับแอปมาจากที่ใดให้ลากและวางลงใน iTunes หรือในโฟลเดอร์ Mobile Applications บนฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ

  2. หากแอปไม่ปรากฏขึ้นทันทีให้ปิดและรีสตาร์ท iTunes

  3. เชื่อมต่อ iPhone, iPod touch หรือ iPad ของคุณแล้วซิงค์


สาเหตุที่แอพถูกลบออกจาก App Store

Apple ไม่ (โดยปกติ) ดึงแอพจาก App Store โดยไม่มีเหตุผลที่ดี สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดบางประการที่ทำให้แอปถูกดึงออกไป ได้แก่ :

  • ละเมิดกฎของ Apple ในการพัฒนาแอพหรือวิธีการทำงานของแอพ
  • ละเมิดลิขสิทธิ์.
  • มีคุณภาพต่ำมาก
  • การส่งเสริมพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายอาจผิดกฎหมายหรือเป็นอันตราย
  • มีมัลแวร์
  • เป็นที่น่ารังเกียจ
  • อนุญาตให้ผู้ใช้ทำบางสิ่งที่ Apple ไม่ต้องการ (เช่นแอพที่อนุญาตการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือฟรีซึ่งทำให้ผู้ใช้ข้ามการซื้อบริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือจากผู้ให้บริการโทรศัพท์ของตน)

Apple ขอคืนเงินในราคาของแอพที่ถูกลบออกหรือไม่?

หากแอปที่คุณซื้อถูกดึงออกไปและคุณไม่ต้องการยุ่งยากในการติดตั้งตามรายละเอียดด้านบนคุณอาจต้องการเงินคืน โดยทั่วไปแล้ว Apple ไม่ต้องการคืนเงินให้กับแอป แต่จะอยู่ภายใต้สถานการณ์บางอย่าง

วิธีขอเงินคืนจาก iTunes