วิธีตั้งค่าและใช้งาน TeamSpeak

คุณต้องการเริ่มกลุ่มกับเพื่อนของคุณเพื่อเล่นเกมออนไลน์หรือคุณเป็นนักธุรกิจมืออาชีพและคุณต้องการตั้งกลุ่มสำหรับการสื่อสารภายใน TeamSpeak เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มชั้นนำที่ให้บริการและฟังก์ชันดังกล่าว เป็นบริการที่ให้แอปสำหรับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารระหว่างกันโดยใช้เทคโนโลยี VoIP ที่ทันสมัยสำหรับการโทรด้วยเสียงคุณภาพสูง นี่คือวิธีการตั้งค่าและใช้งาน


สิ่งที่คุณต้องการ

ต่อไปนี้เป็นสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการสื่อสารด้วยเสียงที่ดีโดยใช้ TeamSpeak

  • ความต้องการของระบบสำหรับทั้งเซิร์ฟเวอร์และไคลเอนต์สำหรับ TeamSpeak 3 นั้นค่อนข้างเบา คุณสามารถทำงานได้แม้ใช้ Pentium 4 ที่มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาอย่างน้อย 800 MHz (ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันทำงานได้ดีแค่ไหนบนโทรศัพท์ Android และ iPhone) หน่วยความจำ 128 MB (แนะนำ 512) และฮาร์ดดิสก์ 5 MB พื้นที่ มันเหมือนกันสำหรับทุกแพลตฟอร์ม
  • คุณจะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีแบนด์วิดท์เพียงพอสำหรับ VoIP หากคุณกำลังเล่นเกมออนไลน์แบนด์วิดท์ที่จำเป็นสำหรับ TeamSpeak เมื่อเทียบกับที่คุณใช้อยู่นั้นมีน้อยมาก แบนด์วิดท์จึงไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับนักเล่นเกมออนไลน์
  • ซอฟต์แวร์ TeamSpeak (ไคลเอนต์) ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี
  • คุณจะต้องมีเซิร์ฟเวอร์ TeamSpeak ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักในการสื่อสารด้วยเสียง อ่านข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่าง
  • คุณจะต้องมีทีมกลุ่มคนที่ยินดีสื่อสารและติดตั้งไคลเอนต์

การรับเซิร์ฟเวอร์ TeamSpeak

นี่เป็นส่วนที่น่าสนใจที่สุดของงาน มีสถานการณ์ที่แตกต่างกันที่นี่ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะใช้บริการอย่างไรและในบริบทใด

แอพนี้มีให้ใช้งานฟรีและจ่ายเฉพาะบริการเท่านั้น ตอนนี้ถ้าคุณสามารถโฮสต์เซิร์ฟเวอร์ด้วยตัวเองคุณจะได้รับซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์ฟรี คุณต้องจ่ายค่าบริการทุกเดือนในกรณีที่คุณเป็นมืออาชีพที่ต้องการดำเนินการภายในธุรกิจของคุณ ตรวจสอบราคาในเว็บไซต์ของพวกเขา โปรดทราบว่าในกรณีนี้คุณจะต้องเปิดคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ทิ้งไว้และเชื่อมต่อตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โปรดทราบว่าหากคุณเป็นองค์กรหรือกลุ่มที่ไม่แสวงหาผลกำไรคุณมีใบอนุญาตฟรี

ตอนนี้หากคุณไม่ต้องการรบกวนการทำงานของเซิร์ฟเวอร์คุณสามารถเช่าได้ มีเซิร์ฟเวอร์ TeamSpeak มากมายที่ให้บริการสำหรับลูกค้าบางราย คุณชำระค่าบริการเป็นรายเดือน ค่าโดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ $ 10 สำหรับผู้ใช้ 50 รายต่อเดือน ค้นหาเซิร์ฟเวอร์ TeamSpeak เพื่อค้นหา


การดาวน์โหลดและติดตั้งไคลเอนต์

การดาวน์โหลดและติดตั้งแอปไคลเอ็นต์ TeamSpeak นั้นง่ายมาก ไปที่หน้าดาวน์โหลดของเว็บไซต์ TeamSpeak แพลตฟอร์มของคุณ (ไม่ว่าจะเป็น Windows, Mac หรือ Linux) ควรอยู่ในรายการเวอร์ชันที่มี

แอปไคลเอ็นต์ TeamSpeak สำหรับอุปกรณ์ Android สามารถรับได้จาก Google Play และสำหรับ iPhone บน Apple App Store


การตั้งค่าแอพ TeamSpeak

เมื่อคุณเปิดไฟล์การติดตั้งที่ดาวน์โหลดมาคุณจะได้รับการร้องขอตามปกติเพื่ออ่านข้อจำกัดความรับผิดชอบและทางกฎหมายและเพื่ออนุมัติ ลำดับการติดตั้งค่อนข้างธรรมดาและง่าย แต่มีพารามิเตอร์บางอย่างที่คุณต้องป้อนให้ถูกต้อง

วิซาร์ดการตั้งค่าขอให้คุณ:

  • เลือกชื่อเล่น
  • ระบุการตั้งค่าไมโครโฟน
  • ทดสอบไมโครโฟนของคุณ
  • ระบุปุ่มลัดของแป้นพิมพ์ถ้ามี
  • เลือกชุดเสียงสำหรับการแจ้งเตือน
  • เลือกปลั๊กอินถ้ามี

การใช้แอพ TeamSpeak

สิ่งแรกที่คุณต้องทำเมื่อใช้ TeamSpeak คือการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ ป้อนที่อยู่เซิร์ฟเวอร์ชื่อเล่นและรหัสผ่านของคุณ จากนั้นคุณจะเชื่อมต่อกับกลุ่มนั้นและสามารถเริ่มสื่อสารได้ ส่วนที่เหลือสามารถทำได้อย่างรวดเร็วด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและใช้งานง่ายนี้ แบ่งปันที่อยู่เซิร์ฟเวอร์กับเพื่อนที่คุณต้องการโต้ตอบด้วย