วิธีตั้งค่าและใช้ Personal Hotspot บน iPhone

สิ่งที่ต้องรู้

  • ไปที่ การตั้งค่า > Personal Hotspot และเปิดใช้งาน Personal Hotspot
  • จำรหัสผ่าน Wi-Fi!
  • เมื่อตั้งค่า Personal Hotspot แล้วให้ใช้ Instant Hotspot เพื่อแชร์การเข้าถึงแบบออนไลน์กับ Mac, iPad, iPod Touch หรือ iPhone เครื่องอื่น

บทความนี้อธิบายวิธีตั้งค่า Personal Hotspot และใช้กับ Instant Hotspot นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานของฮอตสปอตส่วนบุคคลและข้อกำหนดในการใช้งาน คำแนะนำใช้กับ iOS 12 โดยเฉพาะ แต่ควรใช้กับ iOS เวอร์ชันล่าสุดอื่น ๆ ด้วย


วิธีเปิด Personal Hotspot

หลังจากเปิดใช้ Personal Hotspot ในแผนข้อมูลของคุณแล้วให้เปิดใช้งาน:

  1. เกี่ยวกับ หน้าแรก แตะ การตั้งค่า.

  2. เกี่ยวกับ การตั้งค่า แตะ Personal Hotspot.

    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เปิดใช้งาน เซลลูลาร์ซึ่งอยู่เหนือ Personal Hotspot บนหน้าจอการตั้งค่า หากไม่มีตัวเลือก Personal Hotspot คุณสามารถลองแก้ไขได้

  3. เกี่ยวกับ Personal Hotspot เปิดหน้าจอ Personal Hotspot สวิตช์สลับ

  4. จำเอาไว้ รหัสผ่าน Wi-Fi. คุณจะใช้รหัสผ่านนี้เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นกับฮอตสปอตนี้

หากคุณไม่ได้เปิดใช้งาน Wi-Fi บลูทู ธ หรือทั้งสองอย่างเมื่อคุณเปิด Personal Hotspot คุณจะได้รับแจ้งให้เปิดหรือใช้เฉพาะ USB เท่านั้น


เปิดใช้งาน Instant Hotspot โดยใช้ความต่อเนื่อง

ด้วย Instant Hotspot ฮอตสปอตส่วนบุคคลบน iPhone ของคุณ (หรือเซลลูลาร์ iPad) จะแชร์การเข้าถึงแบบออนไลน์ไปยัง Mac, iPhone, iPad หรือ iPod touch โดยไม่ต้องป้อนรหัสผ่าน

ขั้นแรกตรวจสอบว่าอุปกรณ์ iOS ที่คุณต้องการใช้เป็นฮอตสปอตนั้นลงชื่อเข้า iCloud ด้วย Apple ID เดียวกับอุปกรณ์ Mac หรือ iOS ที่คุณต้องการให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ต อุปกรณ์แต่ละเครื่องจะต้องเปิดบลูทู ธ และ Wi-Fi ด้วย

Instant Hotspot ต้องการสิ่งต่อไปนี้:

  • iPhone 5 หรือใหม่กว่าที่ใช้ OS 8.1 หรือใหม่กว่า
  • iPad (รุ่นที่ 4 และใหม่กว่า)
  • iPad Pro, iPad Air หรือ iPad mini (ทุกรุ่น)

คุณสามารถใช้ Instant Hotspot เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ข้างต้นที่ใช้ iOS 8 เป็นอย่างน้อยรวมทั้ง iPod touch (รุ่นที่ 5) หรือใหม่กว่า Mac ที่ใช้ OS X Yosemite หรือใหม่กว่าก็เข้ากันได้เช่นกัน

  1. ในการเชื่อมต่อ Mac กับอุปกรณ์ฮอตสปอตให้ไปที่แถบเมนูเลือก สถานะ Wi-Fiจากนั้นเลือกชื่อ iPhone หรือ iPad ที่ให้ Personal Hotspot

  2. ในการเชื่อมต่อ iPad, iPod touch หรือ iPhone เครื่องอื่นกับอุปกรณ์ฮอตสปอตให้ไปที่ การตั้งค่า > Wi-Fiจากนั้นแตะชื่อ iPhone หรือ iPad ที่ให้ Personal Hotspot

  3. อุปกรณ์ที่สามของคุณเชื่อมต่อกับฮอตสปอตโดยไม่ต้องป้อนรหัสผ่าน


Personal Hotspot อธิบาย

Personal Hotspot เป็นคุณสมบัติของ iOS ที่ช่วยให้ iPhone ที่ใช้งานร่วมกันได้แชร์การเชื่อมต่อข้อมูลเซลลูลาร์กับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงผ่าน Wi-Fi บลูทู ธ หรือ USB คุณลักษณะนี้เรียกว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ

เมื่อคุณใช้ Personal Hotspot iPhone ของคุณจะทำหน้าที่เหมือนเราเตอร์ไร้สายสำหรับอุปกรณ์อื่น ๆ ส่งและรับข้อมูลสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้ หากคุณมีข้อมูลที่มีอยู่ในแผนบริการเซลลูลาร์ของคุณเป็นทางเลือกที่ดีในการใช้ฮอตสปอต Wi-Fi สาธารณะ


ข้อกำหนดฮอตสปอตส่วนบุคคล

ในการใช้ Personal Hotspot บน iPhone คุณจะต้อง:

  • iPhone ที่ใช้ iOS 8 หรือใหม่กว่า
  • iPad รุ่นเซลลูลาร์กับ iPadOS 8 หรือใหม่กว่า 
  • แผนข้อมูลที่รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือหรือฮอตสปอตส่วนบุคคล
  • สาย USB หากคุณต้องการเชื่อมต่ออุปกรณ์ด้วยวิธีนี้

วิธีตรวจสอบเวอร์ชัน iOS และ iPadOS ของคุณ


เพิ่ม Personal Hotspot ในแผนข้อมูลของคุณ

บริษัท โทรศัพท์รายใหญ่ส่วนใหญ่รวม Personal Hotspot ไว้เป็นส่วนหนึ่งของแผนข้อมูลสำหรับ iPhone AT&T และ Verizon รวมไว้ในแผนหลายแผนในขณะที่ T-Mobile เสนอในแผน Magenta, T-Mobile ONE และ Simple Choice Sprint คิดค่าบริการโดยราคาขึ้นอยู่กับปริมาณข้อมูลที่คุณต้องการใช้

ผู้ให้บริการในภูมิภาคและผู้ให้บริการแบบจ่ายตามการเดินทางส่วนใหญ่รองรับ Personal Hotspot โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนข้อมูลด้วยเช่นกัน หากคุณไม่แน่ใจว่าคุณมี Personal Hotspot ในแผนข้อมูลของคุณหรือไม่ให้ตรวจสอบกับ บริษัท โทรศัพท์ของคุณ

อีกวิธีหนึ่งในการทราบว่าคุณมี Personal Hotspot หรือไม่คือการตรวจสอบบน iPhone แตะไฟล์ การตั้งค่า และมองหาไฟล์ Personal Hotspot เมนูด้านล่าง เซลลูลาร์. หากมีแสดงว่าคุณมีคุณสมบัติดังกล่าว

สร้างการเชื่อมต่อฮอตสปอตส่วนบุคคลแล้ว

การเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นกับ Personal Hotspot ของคุณโดยใช้ Wi-Fi เป็นเรื่องง่าย บอกคนที่ต้องการเชื่อมต่อเพื่อเปิด Wi-Fi บนอุปกรณ์ของพวกเขาและมองหาชื่อโทรศัพท์ของคุณ (ดังที่แสดงบนหน้าจอฮอตสปอตส่วนบุคคล) พวกเขาควรเลือกเครือข่ายนั้นและป้อนรหัสผ่านที่แสดงบนหน้าจอ Personal Hotspot บน iPhone

จะรู้ได้อย่างไรว่าอุปกรณ์เชื่อมต่อกับฮอตสปอตส่วนตัวของคุณเมื่อใด

เมื่ออุปกรณ์อื่นเชื่อมต่อกับฮอตสปอต iPhone ของคุณแถบสีฟ้าจะปรากฏที่ด้านบนของหน้าจอและบนหน้าจอล็อก ใน iOS 7 ขึ้นไปแถบสีฟ้าจะแสดงตัวเลขถัดจากล็อกหรือไอคอนลูปที่เชื่อมต่อกันซึ่งระบุจำนวนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์

การเปลี่ยนชื่อ Persona Hotspot ของคุณ

ต้องการให้ชื่อ Personal Hotspot ของคุณเป็นอะไรที่มากกว่า iPhone ของ [yourname] ใช่ไหม คุณต้องเปลี่ยนชื่อ iPhone ของคุณซึ่งค่อนข้างง่าย ค้นหาวิธีการในวิธีการเปลี่ยนชื่อ iPhone ของคุณ

การใช้ข้อมูลกับ Personal Hotspot

Personal Hotspot ใช้ข้อมูลจากแผนข้อมูล iPhone ของคุณ หากคุณไม่มีแผนไม่ จำกัด คุณสามารถใช้ข้อมูลรายเดือนได้อย่างรวดเร็วเมื่อสตรีมวิดีโอหรือทำงานอื่น ๆ ที่ใช้แบนด์วิดท์สูง 

ข้อมูลทั้งหมดที่ใช้โดยอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ iPhone ของคุณจะนับรวมกับแผนข้อมูลของคุณดังนั้นโปรดใช้ความระมัดระวังหากแผนข้อมูลของคุณมีขนาดเล็ก เรียนรู้วิธีตรวจสอบการใช้ข้อมูลเพื่อไม่ให้เกินขีด จำกัด โดยไม่ได้ตั้งใจ