รีวิว Hotspot Shield VPN: ทุกสิ่งที่คุณต้องรู้

จุดที่มีสัญญาณโล่


กระบวนการติดตั้ง: ง่ายและรวดเร็ว

การดาวน์โหลดและติดตั้ง Hotspot Shield เป็นไปตามวิธีการติดตั้งมาตรฐานจากตัวติดตั้ง Windows, Google Play และ App Store ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการเริ่มต้นใช้งาน

Hotspot Shield พร้อมที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณทันทีที่คุณเปิดเครื่อง มีเพียงไม่กี่การตั้งค่าที่สามารถปรับแต่งได้ สามารถตั้งค่า Hotspot Shield ให้เปิดโดยอัตโนมัติเมื่อเริ่มต้นป้องกันการรั่วไหลของ IP ตัดการเชื่อมต่อ VPN เมื่อไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและเปิดโดยอัตโนมัติเมื่อเชื่อมต่อกับฮอตสปอต Wi-Fi ใน Android ยังมีตัวเลือกในการปิด VPN เมื่ออุปกรณ์อยู่ในโหมดสลีป


การออกแบบ: เป็นเพียงพื้นฐาน แต่ใช้งานง่าย

แอพ Hotspot Shield อธิบายได้ดีที่สุดว่าเรียบง่าย แอป Windows มีปุ่มเชื่อมต่อรายการเซิร์ฟเวอร์ขนาดการถ่ายโอนข้อมูลและที่อยู่เสมือน แอป Android มีการตั้งค่าทั้งหมดเหล่านี้เพื่อเลือกเซิร์ฟเวอร์ที่เหมาะสมที่สุดปิดแอปและลบไฟล์ขยะโดยอัตโนมัติ แอพ Android ยังสามารถตั้งค่าให้เริ่ม Hotspot Shield โดยอัตโนมัติเมื่อเปิดแอพที่เลือก

แอป Hotspot Shield นั้นเข้าใจและใช้งานง่ายแม้ว่าคุณจะไม่เคยใช้ VPN มาก่อนก็ตาม เพียงคลิกสวิตช์เปิดและปิดเพื่อซ่อนกิจกรรมการท่องเว็บของคุณ นอกจากนี้ยังง่ายต่อการเลือกตำแหน่งการเรียกดูอื่น Hotspot Shield แสดงเฉพาะประเทศดังนั้นจึงไม่สามารถเลือกเซิร์ฟเวอร์ตามตำแหน่งเมืองได้

หากคุณต้องการเรียนรู้วิธีใช้ Hotspot Shield VPN คุณจะพบความช่วยเหลือภายในแอพ เลือกหัวข้อวิธีใช้เพื่อแสดงคำแนะนำหรือเพื่อเปิดเว็บเพจที่มีข้อมูลเพิ่มเติม

Hotspot Shield ใช้โปรโตคอล Catapult Hydra ที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งเชื่อมต่ออุปกรณ์กับเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่องพร้อมกัน

จุดที่มีสัญญาณโล่


ประสิทธิภาพ: ความเร็วดีพร้อมปัญหาการเชื่อมต่อบางอย่าง

สิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนจะแตกต่างกันเกี่ยวกับ Hotspot Shield ก็คือสามารถเปลี่ยนประเทศได้เท่านั้นและไม่เลือกเซิร์ฟเวอร์เฉพาะหรือแม้แต่เมือง แอปไม่แสดงรายการตำแหน่งเซิร์ฟเวอร์ภายในประเทศ เหตุผลก็คือ Hotspot Shield ใช้โปรโตคอล Catapult Hydra ที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งเชื่อมต่ออุปกรณ์กับเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่องพร้อมกัน AnchorFree อ้างว่าสิ่งนี้ทำให้การเชื่อมต่อ Hotspot Shield แข็งแกร่งและเร็วขึ้นในระยะทางไกล

เราวัดความเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลดด้วยเครื่องมือทดสอบแบนด์วิดท์ออนไลน์หกแบบ ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุดที่เราทำได้คือ 321.68 Mbps ในการเชื่อมต่อ 1 Gbps ซึ่งทำให้ Hotspot Shield เป็นหนึ่งใน VPN ที่เร็วที่สุดที่เราทดสอบ

ในระหว่างการใช้งานปกติเช่นการท่องเว็บการส่งข้อความอีเมลและงานออนไลน์อื่น ๆ เราไม่พบว่ามีการชะลอตัวหรือล้าหลังเมื่อเทียบกับ VPN อื่น ๆ ที่เราได้ทดสอบ

เราประสบปัญหาหนึ่งขณะทดสอบ Hotspot Shield บน Windows เกิดข้อผิดพลาดกับ VPN และใช้เวลาแก้ไขมากกว่าสองสามวินาที หลังจากรอสองสามนาทีการรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์จะช่วยแก้ปัญหาได้

นอกจากนี้เรายังพบปัญหาการเชื่อมต่อบนแท็บเล็ต Android ของเรา ในระหว่างการทดสอบเราไม่สามารถเชื่อมต่อกับ VPN ได้ เราคลิกเชื่อมต่อ แต่ปุ่มหมุนเป็นวงกลม หลังจากอ่านไฟล์วิธีใช้ในแอปและดำเนินการแก้ไขปัญหาบางอย่างเราพบว่าปัญหาเกิดจากการติดตั้งแอป VPN อื่นบนแท็บเล็ต การนำแอป VPN อื่น ๆ ออกช่วยแก้ปัญหาและเราสามารถเชื่อมต่อได้


สตรีมมิ่ง: ทำงานร่วมกับบริการสตรีมมิ่งหลายรายการ

Hotspot Shield ไม่มีเซิร์ฟเวอร์สตรีมมิ่งโดยเฉพาะ แต่เราโชคดีที่ได้รับบริการสตรีมมิ่งต่างๆเพื่อทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ปกติ เราสามารถเชื่อมต่อกับ Netflix ในญี่ปุ่นสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร Hulu ในสหรัฐอเมริกาและแม้แต่ BBC iPlayer ในสหราชอาณาจักร


นโยบายความเป็นส่วนตัว: ไม่เป็นส่วนตัวเท่าที่ควร

แม้ว่า Hotspot Shield จะใช้การเข้ารหัสระดับสูง แต่ก็มีข้อกังวลเกี่ยวกับการแบ่งปันข้อมูลที่ไม่เปิดเผยและไม่ชัดเจนและการเปลี่ยนเส้นทางการรับส่งข้อมูลในเวอร์ชันฟรี ในปี 2017 ศูนย์ประชาธิปไตยและเทคโนโลยีได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ Federal Trade Commissions เกี่ยวกับการปฏิบัติที่ไม่เปิดเผยเหล่านี้และขอให้ถือว่าการปฏิบัติเหล่านี้ไม่ยุติธรรมและเป็นการหลอกลวง

ในปี 2018 มีรายงานจาก National Vulnerability Database เกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลผู้ใช้ซึ่งระบุชื่อและตำแหน่งของผู้ใช้

มีข้อกังวลเกี่ยวกับการแบ่งปันข้อมูลที่ไม่เปิดเผยและไม่ชัดเจนและการเปลี่ยนเส้นทางการรับส่งข้อมูล

หลังจากมีการแสดงข้อร้องเรียนเหล่านี้ AnchorFree ได้อัปเดตนโยบายความเป็นส่วนตัว พวกเขาไม่จัดเก็บบันทึกหรือแบ่งปันที่อยู่ IP ของผู้ใช้อีกต่อไปและจะลบที่อยู่ IP หลังจากปิดเซสชัน VPN แต่ละครั้ง นอกจากนี้ยังไม่แบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลกับบุคคลที่สามที่ไม่เกี่ยวข้องอีกต่อไป อย่างไรก็ตามพวกเขาแบ่งปันข้อมูลนี้กับผู้ให้บริการที่ใช้สำหรับเทคโนโลยีภายในและการดำเนินธุรกิจ

จุดที่มีสัญญาณโล่

คุณสมบัติด้านความปลอดภัย: ใช้โปรโตคอลที่เป็นกรรมสิทธิ์

AnchorFree เคยใช้โปรโตคอล OpenVPN มาตรฐานอุตสาหกรรม แต่ได้เปลี่ยน Hotspot Shield ไปเป็นโปรโตคอล Catapult Hydra ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง พวกเขาอ้างว่าโปรโตคอลนี้เร็วกว่า OpenVPN และปลอดภัยพอ ๆ กัน แต่ก็ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากลักษณะที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเทคโนโลยี

เราลังเลที่จะแนะนำ VPN ที่ทึบแสงเนื่องจากคุณไม่สามารถพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญบุคคลที่สามในการตรวจสอบการทำงานของระบบและให้ความมั่นใจว่าจะไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น แม้ว่า Hotspot Shield จะค่อนข้างเร็ว แต่ทุกคนที่กังวลเรื่องความปลอดภัยจะต้องมองหาบริการที่ให้ OpenVPN เป็นตัวเลือก

Torrenting: ไม่มีเซิร์ฟเวอร์เฉพาะ

Hotspot Shield อนุญาตให้ใช้บริการทอร์เรนต์ได้แม้ว่าจะไม่มีเซิร์ฟเวอร์ที่ตั้งค่าไว้โดยเฉพาะก็ตาม เราไม่พบปัญหาแบบเพียร์ทูเพียร์ใด ๆ ในระหว่างการทดสอบของเราและ VPN ยังมี kill switch เพื่อปกป้องตัวตนของคุณในกรณีที่การเชื่อมต่อของคุณถูกขัดจังหวะเมื่อมีฝนตกหนัก

การปิดกั้นโฆษณา: ไม่รวม

Hotspot Shield ไม่มีตัวบล็อกโฆษณาใด ๆ บริการ VPN บางอย่างรวมคุณสมบัตินี้ไว้เป็นชั้นป้องกันเพิ่มเติมและจะมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อ VPN สามารถตัดตัวติดตามโฆษณาและมัลแวร์ที่ระดับ DNS ก่อนที่จะมีการร้องขอ หากคุณสนใจคุณสมบัติประเภทนั้นคุณจะต้องมองหาต่อไป

ฝ่ายบริการลูกค้า: ยากที่จะค้นหา

Hotspot Shield มีศูนย์สนับสนุนที่คุณสามารถค้นหาคำตอบสำหรับคำถามทั่วไปข้อมูลการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับปัญหาทั่วไปและดูคำแนะนำในแต่ละแอป แต่การค้นหาการสนับสนุนลูกค้าที่แท้จริงนั้นค่อนข้างยาก

หากคุณทำตามคำแนะนำในการแก้ปัญหาบางส่วนจนจบในที่สุดคุณจะพบลิงค์สำหรับส่งคำขอการสนับสนุน นี่คือระบบสนับสนุนตั๋วของ Hotspot Shield ซึ่งควรจะหาได้ง่ายกว่าที่เป็นอยู่มาก

ราคา: แผนการสมัครสมาชิกเสนอราคาที่ดีที่สุด

Hotspot Shield เสนอแผนบริการฟรีและแผนพรีเมียม แผนพรีเมียมมอบสิทธิประโยชน์มากกว่าแผนฟรี แผนพรีเมียมครอบคลุมอุปกรณ์มากถึงห้าเครื่องเข้าถึงตำแหน่งเสมือนทั้งหมดมีแบนด์วิธข้อมูลไม่ จำกัด และการเข้าถึงไซต์ทั้งหมดไม่ต้องเพิ่มและมาพร้อมกับทีมสนับสนุนลูกค้าโดยเฉพาะ แผนบริการฟรีสามารถเข้าถึงสถานที่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นรองรับอุปกรณ์เครื่องเดียว จำกัด แบนด์วิดท์ 500 MB ต่อวันได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมและแสดง Premium Payment Wall เมื่อเข้าถึงเนื้อหาสตรีมมิ่งเช่น Netflix

ราคาของ Hotspot Shield นั้นเทียบได้กับผู้ให้บริการ VPN รายอื่น ๆ เมื่อคุณสมัครแผนหนึ่งปีหรือสามปี การจ่ายค่า Hotspot Shield รายเดือนอาจมีราคาแพง ราคาต่อเดือนคือ $ 12.99 ต่อเดือน แผนหนึ่งปีคือ $ 72 หรือ $ 6 ต่อเดือน แผนสามปีคือ $ 108 หรือ $ 3 ต่อเดือน

Hotspot รับประกันคืนเงิน 45 วัน Hotspot ยังให้ทดลองใช้ฟรี 12.99 วัน แต่ต้องใช้บัตรเครดิตหรือบัญชี PayPal เพื่อดำเนินการทดลองใช้ การทดลองใช้งานเจ็ดวันจะต่ออายุโดยอัตโนมัติในราคาหนึ่งเดือนที่ $ XNUMX และจะเรียกเก็บเงินทุกเดือนหลังจากการทดลองใช้ เพื่อให้ได้ราคาที่ดีขึ้นคุณจะต้องอัปเดตการสมัครของคุณเป็นแผนหนึ่งปีหรือสามปี

มีบริการ VPN อื่น ๆ ที่สามารถใช้ได้กับ Hotspot Shield อย่างไรก็ตามบริการเหล่านี้มาพร้อมกับราคาเพิ่มเติม

  • Device Boost เพิ่มอุปกรณ์อีก 10 เครื่องในบัญชี (สำหรับอุปกรณ์ทั้งหมด 8.99 เครื่อง) และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม $ XNUMX ต่อเดือน
  • เซิร์ฟเวอร์พิเศษเฉพาะให้การเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์เฉพาะที่มีให้สำหรับผู้ใช้ที่ จำกัด เท่านั้น เซิร์ฟเวอร์เหล่านี้ให้บริการที่เร็วขึ้นและเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการวิธีที่เร็วกว่าในการสตรีมเนื้อหา บริการนี้ยังอยู่ที่ $ 8.99 ต่อเดือน

การแข่งขัน: Hotspot Shield vs NordVPN

Hotspot Shield เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งเมื่อเปรียบเทียบขนาดฐานเซิร์ฟเวอร์กับผู้ให้บริการ VPN รายอื่น Hotspot Shield มีเซิร์ฟเวอร์ 3,200 แห่งใน 70 ประเทศเทียบกับเซิร์ฟเวอร์ 5,770 ของ NordVPN ใน 60 ประเทศ ด้วยเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากนี้ Hotspot Shield สามารถให้บริการที่รวดเร็วและเสถียรซึ่งเปรียบเทียบกับบริการ VPN อื่น ๆ

Hotspot Shield แตกต่างจาก NordVPN และบริการ VPN อื่น ๆ ในด้านการเข้ารหัสของโปรโตคอลความปลอดภัย Nord และบริการ VPN ยอดนิยมอื่น ๆ ส่วนใหญ่ใช้ OpenVPN และ IKEv2 โดยรวมถึงหรือ L2TP / IPSec และอื่น ๆ Hotspot Shield ใช้เทคโนโลยี Catapult Hydra ที่เป็นกรรมสิทธิ์ Catapult Hydra ใช้ TLS 1.2 พร้อมการเข้ารหัส AES-128 ซึ่งมีความปลอดภัยเทียบเท่ากับคู่แข่ง

ปัญหาในการใช้ซอฟต์แวร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์คือไม่ง่ายที่จะเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วย OpenVPN ผู้เชี่ยวชาญสามารถตรวจสอบระบบและเห็นว่ามีความปลอดภัยจริงๆซึ่งเป็นไปไม่ได้กับ Catapult Hydra

คำตัดสินขั้นสุดท้าย

รวดเร็ว แต่ไม่มีข้อเสีย

Hotspot Shield เป็นผู้ให้บริการ VPN ที่มีประสิทธิภาพ แต่ประสบการณ์ของเราเกี่ยวกับปัญหาการเชื่อมต่อและราคาที่สูงทำให้ VPN นี้น้อยกว่าที่ต้องการ อย่างไรก็ตามหากความเร็วเป็นเกณฑ์หลักของคุณ Hotspot shield เป็นหนึ่งใน VPN ที่เร็วที่สุดที่เราทดสอบ

รายละเอียด

  • ชื่อผลิตภัณฑ์ Hotspot Shield

  • ราคา 13 เหรียญ

  • ความเร็ว (เร็วที่สุดที่สังเกตได้) 321.68 Mbps (ทดสอบกับการเชื่อมต่อ 1Gbps)

  • ระบบปฏิบัติการ Windows, macOS, Android, iOS

  • อุปกรณ์ห้าเครื่องพร้อมกัน

  • ที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ 70+ ประเทศ

  • จำนวนเซิร์ฟเวอร์ 3200+

  • สตรีมมิงใช่, ทดสอบ Netflix (สหรัฐฯ, อังกฤษ, ญี่ปุ่น), Hulu (สหรัฐฯ), BBC iPlayer (สหราชอาณาจักร)

  • Torrenting ใช่รวมถึง kill switch

  • การเข้ารหัสที่เป็นกรรมสิทธิ์ (catapult hydra)

  • เขตอำนาจศาลสหรัฐอเมริกา