วิธีรีเซ็ตรหัสผ่านบัญชี Microsoft ของคุณ

บัญชี Microsoft ของคุณคือสิ่งที่เรียกว่าบัญชีการลงชื่อเพียงครั้งเดียวซึ่งหมายความว่าบัญชีเดียวนี้สามารถใช้เพื่อเข้าสู่ระบบ (ลงชื่อเข้าใช้) ไปยังบริการต่างๆมากมายโดย Microsoft และเว็บไซต์พันธมิตร

บัญชี Microsoft มักใช้เพื่อลงชื่อเข้าใช้คอมพิวเตอร์ Windows 10 และ Windows 8, Microsoft Store, อุปกรณ์ Windows Phone, ระบบวิดีโอเกม Xbox, Outlook.com (เดิมคือ Hotmail.com), Skype, Microsoft 365, OneDrive (เดิมชื่อ Skydrive), และอื่น ๆ.

เรียนรู้วิธีรีเซ็ตรหัสผ่าน Microsoft หากคุณลืมหรือคิดว่ารหัสผ่านอาจถูกบุกรุก


วิธีรีเซ็ตรหัสผ่านบัญชี Microsoft ของคุณ

การรีเซ็ตรหัสผ่านบัญชี Microsoft ของคุณเป็นเรื่องง่ายมากและควรใช้เวลาเพียง 10 ถึง 15 นาทีในกรณีส่วนใหญ่

เมื่อคุณรีเซ็ตรหัสผ่านบัญชี Microsoft ของคุณคุณจะเปลี่ยนรหัสผ่านที่ใช้สำหรับไซต์และบริการทั้งหมดที่คุณใช้บัญชี Microsoft ของคุณ

  1. เปิดหน้ากู้คืนบัญชีของคุณจากเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ใด ๆ แม้แต่สมาร์ทโฟนของคุณ

  2. ป้อนที่อยู่อีเมล Microsoft ของคุณหรือที่อยู่อีเมลสำรองหมายเลขโทรศัพท์หรือชื่อ Skype ที่เชื่อมโยงกับบัญชีแล้วเลือก ต่อไป.

  3. ป้อนรหัสที่สร้างโดยแอปตรวจสอบสิทธิ์ของคุณหรือส่งไปยังที่อยู่อีเมลอื่นหรือหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ เลือก ใช้ตัวเลือกการยืนยันอื่น ถ้าคุณต้องการ

  4. คุณจะเห็นหน้าจอนี้หากคุณต้องกรอกข้อมูลอื่น ๆ เช่นป้อนหมายเลขโทรศัพท์สี่หลักสุดท้ายหรือที่อยู่อีเมลที่สมบูรณ์เพื่อให้คุณสามารถรับรหัสยืนยันทางข้อความได้ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนแล้วเลือก รับรหัส.

  5. ป้อนรหัสยืนยันที่คุณได้รับและเลือก ต่อไป.

    คุณอาจต้องดำเนินขั้นตอนการยืนยันอื่น ๆ ให้เสร็จสิ้นหากคุณเปิดการยืนยันสองขั้นตอนไว้ ตัวอย่างเช่นหากคุณป้อนรหัสที่ได้รับทางข้อความคุณอาจต้องใช้แอปตรวจสอบสิทธิ์เพื่อรับรหัสอื่น

  6. ป้อนรหัสผ่านใหม่ที่ต้องการ ต้องมีอักขระอย่างน้อยแปดตัวและต้องมีความละเอียดอ่อนในรหัสผ่าน ป้อนรหัสผ่านอีกครั้งแล้วเลือก ต่อไป.

    วิธีสร้างรหัสผ่านที่คาดเดายาก

    Microsoft กำหนดให้คุณไม่ต้องใช้รหัสผ่านที่คุณเคยใช้ในอดีต

  7. การแจ้งเตือนจะปรากฏขึ้นว่ารหัสผ่านของคุณถูกเปลี่ยน เลือก เข้าสู่ระบบ เพื่อเข้าสู่บัญชี Microsoft ของคุณโดยใช้รหัสผ่านใหม่

หากคุณรีเซ็ตรหัสผ่านบัญชี Microsoft ของคุณเพื่อให้คุณสามารถเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ Windows 10 หรือ Windows 8 ได้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่หน้าจอลงชื่อเข้าใช้ Windows

หากด้วยเหตุผลบางประการอินเทอร์เน็ตไม่พร้อมใช้งานสำหรับคุณ ณ จุดนี้ Windows จะไม่ได้รับคำจากเซิร์ฟเวอร์ของ Microsoft เกี่ยวกับรหัสผ่านใหม่ของคุณ! ซึ่งหมายความว่ารหัสผ่านเก่าที่ลืมของคุณยังคงเป็นรหัสที่ถูกต้องบนคอมพิวเตอร์ ในกรณีนี้หรือในกรณีใดก็ตามที่ขั้นตอนข้างต้นใช้ไม่ได้ แต่แน่ใจว่าคุณมีบัญชี Microsoft คุณจะต้องพึ่งพาซอฟต์แวร์กู้คืนรหัสผ่านของ Windows เช่นเครื่องมือ Ophcrack ฟรี

หากคุณกำลังพยายามรีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 10 หรือ Windows 8 แต่คุณไม่ได้เข้าสู่ระบบ Windows ด้วยที่อยู่อีเมลแสดงว่าคุณไม่ได้ใช้บัญชี Microsoft เพื่อลงชื่อเข้าใช้ Windows และขั้นตอนนี้จะไม่ได้ผลสำหรับคุณ . สิ่งที่คุณใช้แทนคือ "บัญชีภายใน" แบบเดิมซึ่งหมายความว่าบทช่วยสอนวิธีรีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 10 หรือ Windows 8 ที่เกี่ยวข้องมากกว่าเล็กน้อยคือสิ่งที่คุณต้องปฏิบัติตาม