ไฟล์ PSF (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ PSF มักจะเป็นไฟล์ Adobe Photoshop Proof Settings ไฟล์ประเภทนี้จะจัดเก็บค่ากำหนดสีที่เฉพาะเจาะจงเพื่อให้คุณสามารถดูได้ว่าภาพจะเป็นอย่างไรก่อนพิมพ์

ไฟล์ PhotoStudio เป็นรูปแบบภาพที่ใช้นามสกุลไฟล์. PSF ด้วย ประกอบด้วยข้อความเลเยอร์และรูปร่างได้

โปรแกรมอื่น ๆ อาจใช้นามสกุลไฟล์เดียวกันเช่นไฟล์ GPS Prediction Support, ไฟล์ AutoCAD PostScript Patterns, ไฟล์ Portable Sound, ไฟล์ PID Script หรือไฟล์ HP-UX Product Specification

PSF ยังย่อมาจากรูปแบบเสียง PlayStation, เฟรมแบ่งส่วนแบบโปรเกรสซีฟและแบบอักษรหน้าจอพีซี แต่คำเหล่านั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์ที่เราพูดถึงที่นี่


วิธีการเปิดไฟล์ PSF

ไฟล์ Adobe Photoshop Proof Settings สามารถเปิดได้ด้วย Adobe Photoshop ผ่านไฟล์ รายละเอียด > การตั้งค่าหลักฐาน > ประเพณี ตัวเลือกเมนู เลือก โหลด เพื่อนำเข้าไฟล์

โปรแกรม XnView ฟรีจะเปิดไฟล์ PSF ที่เกี่ยวข้องกับ PhotoStudio ของ ArcSoft โปรแกรม PhotoStudio สามารถเปิดได้เช่นกัน

แม้ว่าวิธีนี้จะใช้ไม่ได้กับไฟล์ประเภทอื่น ๆ แต่คุณสามารถเปลี่ยนชื่อนามสกุลไฟล์ PhotoStudio เป็น JPG แล้วเปิดใน Adobe Photoshop (และอาจเป็นโปรแกรมแก้ไข / โปรแกรมดูรูปภาพอื่น ๆ )

นี่คือข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับโปรแกรมอื่น ๆ ที่ใช้ไฟล์ PSF:

  • ไฟล์สนับสนุนการทำนาย GPS: ชุดเครื่องมือระบบของ AGI (STK) หรือเครื่องมือรบกวน GPS และเครื่องมือนำทาง (GIANT) ของ LinQuest
  • ไฟล์ AutoCAD PostScript Patterns: AutoCAD ของ Autodesk
  • ไฟล์เสียงแบบพกพา: XMPlay หรือ Winamp (ทั้งสองอย่างต้องใช้ปลั๊กอิน Highly Experimental) รวมถึง Audio Overload
  • ไฟล์สคริปต์ PID: PCMSCAN ของ Palmer Performance Engineering
  • ไฟล์ข้อมูลจำเพาะผลิตภัณฑ์ HP-UX: ผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ของ HP (SD)

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ PSF แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการเปิดโปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นที่เปิดไฟล์เหล่านี้ได้


วิธีการแปลงไฟล์ PSF

ดังที่คุณเห็นจากด้านบนมีแหล่งที่มาที่เป็นไปได้มากมายสำหรับไฟล์ของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ก่อนว่าไฟล์ PSF ของคุณใช้ทำอะไรก่อนจึงจะเข้าใจวิธีการแปลง

ตัวอย่างเช่นไฟล์ Adobe Proof Settings อาจไม่จำเป็นต้องเป็นหรือไม่สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นที่ใช้งานได้ แม้ว่าไฟล์ PhotoStudio จะเป็นไฟล์ภาพที่สามารถแปลงเป็น JPG และรูปแบบอื่นที่คล้ายคลึงกันโดยใช้ XnView

คุณควรทำตามขั้นตอนเดียวกันสำหรับไฟล์ PSF ประเภทอื่น ๆ ที่ระบุไว้ข้างต้น คุณสามารถเปิดไฟล์ในโปรแกรมที่สร้างขึ้นจากนั้นลองส่งออกหรือบันทึกไฟล์เป็นรูปแบบอื่น


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นหลังจากลองทำตามคำแนะนำทั้งหมดข้างต้นมีโอกาสดีมากที่คุณจะอ่านนามสกุลไฟล์ผิด สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้ค่อนข้างง่ายเนื่องจากนามสกุลไฟล์จำนวนมากมีตัวอักษรสองสามตัวเหมือนกันซึ่งอาจทำให้คุณเข้าใจผิดว่าเป็นนามสกุลอื่นสำหรับนามสกุลนี้

PFS เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ตัวอักษรเดียวกันทั้งหมดอยู่ในนามสกุลไฟล์ PSF อย่างไรก็ตาม PhotoFiltre Studio ใช้ไฟล์นี้สำหรับไฟล์การเลือกที่บันทึกไว้

อีกอย่างคือ PSS ซึ่งใช้สำหรับไฟล์ PlayStation 2 Game Video, ไฟล์ Picture and Sound Show, ไฟล์ RoboHelp HTML Project Data และอื่น ๆ