วิธีเปลี่ยนรีโมทคอนโทรลที่เสียหรือสูญหาย

สิ่งที่ต้องรู้

  • ไม่จำเป็นต้องซื้อรีโมทเฉพาะอุปกรณ์เป็นรีโมททดแทนสำหรับรีโมทที่สูญหาย
  • รีโมททีวีสากลจะทำงานร่วมกับอุปกรณ์ทุกรุ่นสำหรับผู้ผลิตเกือบทั้งหมดและอาจเข้ากันได้กับอุปกรณ์หลายเครื่อง
  • แอปควบคุมระยะไกลก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกันเนื่องจากมีให้บริการจากผู้ผลิตส่วนใหญ่และสามารถใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้

หากคุณทำรีโมทคอนโทรลหายหรือหยุดทำงานคุณไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์ทดแทนเฉพาะอุปกรณ์ มีรีโมทสากลที่เข้ากันได้กับอุปกรณ์หลายเครื่องและยังมีแอพมือถือที่คุณสามารถใช้เป็นรีโมทคอนโทรลได้จนกว่าคุณจะซื้อใหม่


เปลี่ยนรีโมทคอนโทรลที่เสียหรือสูญหายด้วย Universal Remote

ร้านค้ากล่องใหญ่เช่น Target และ Best Buy มีรีโมทคอนโทรลแบบสากลมากมาย รีโมทคอนโทรลแบบยูนิเวอร์แซลไม่ได้เป็นแบบเฉพาะยี่ห้อดังนั้นคุณสามารถใช้กับอุปกรณ์รุ่นใดก็ได้จากผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เกือบทุกราย รีโมทสากลส่วนใหญ่ใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายเครื่องดังนั้นจึงสามารถควบคุมทีวีกล่องเคเบิลและอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่น ๆ เช่นเครื่องเล่นดีวีดีและอุปกรณ์สตรีมมิ่ง อย่าลืมอ่านแพ็คเกจเพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณเข้ากันได้

Derek Abella / Lifewire

ขึ้นอยู่กับจำนวนอุปกรณ์ที่คุณใช้กับรีโมทคอนโทรลการตั้งค่าดั้งเดิมอาจใช้เวลาสักครู่ การควบคุมระยะไกลสากลบางครั้งจะมีรายการหมายเลขรหัสสำหรับรายการอุปกรณ์จำนวนมาก คุณต้องค้นหาอุปกรณ์แต่ละเครื่องที่คุณต้องการใช้จากนั้นป้อนรหัสที่เหมาะสมบนปุ่มกด รีโมทที่ใหม่กว่าจะจัดการสิ่งนี้โดยอัตโนมัติ


ซื้อรีโมทจากผู้ผลิต

หากคุณไม่ต้องการรีโมทคอนโทรลแบบสากลผู้ผลิตอุปกรณ์ของคุณควรขายรุ่นทดแทน ไปที่เว็บไซต์ของผู้ผลิตหรือโทรติดต่อผู้ผลิตเพื่อดูว่าจะช่วยคุณได้อย่างไร หากผู้ผลิตไม่สามารถขายให้คุณโดยตรงทางโทรศัพท์หรือทางอินเทอร์เน็ตพวกเขาควรจะนำคุณไปยังร้านค้าปลีกที่ใกล้ที่สุดได้


ข้อควรพิจารณาในการซื้อรีโมทใหม่

รีโมทคอนโทรลมีขนาดเล็กลง แต่มักจะมีปุ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่าลืมซื้อรีโมทคอนโทรลที่จับถนัดมือพร้อมปุ่มขนาดใหญ่พอที่จะกดได้โดยไม่ต้องกดปุ่มอื่น ๆ ปุ่มเรืองแสงยังเป็นประโยชน์ที่ดีในขณะที่พลิกช่องในเวลากลางคืน

ความทนทานเป็นอีกปัญหาหนึ่งของรีโมทคอนโทรล เมื่อคุณดูรุ่นต่างๆที่ร้านค้าเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่ารีโมทรุ่นใดตรงตามความต้องการด้านประสิทธิภาพและความทนทานของคุณ นี่คือจุดที่ให้การรับประกันที่ดี สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือนโยบายการคืนสินค้าของร้านค้าในกรณีที่คุณตัดสินใจที่จะคืนรีโมทคอนโทรล


สมาชิกเคเบิลและดาวเทียม

หากรีโมทของคุณจัดหาโดย บริษัท เคเบิลหรือดาวเทียมของคุณคุณจะต้องโทรติดต่อ บริษัท เพื่อขอเปลี่ยน หากสินค้าเสีย บริษัท ควรจัดหาให้คุณฟรี หากสูญหายคุณอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน


ดาวน์โหลดแอปรีโมทคอนโทรล

อาจมีแอพมือถือที่ทำงานเป็นรีโมทคอนโทรลทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่คุณต้องการใช้ เพียงแค่เปิดเว็บเบราว์เซอร์ของคุณและค้นหา ชื่ออุปกรณ์ของคุณ + แอปควบคุมระยะไกล. แอพบางตัวที่มีให้สำหรับอุปกรณ์ Android และ iOS ได้แก่ :

15 แอพที่เปลี่ยน iPhone ของคุณให้กลายเป็นรีโมทคอนโทรล

  • แอพ Comcast XFINITY TV Remote สำหรับอุปกรณ์มือถือ Apple หรือ Android ทำงานร่วมกับ Comcast TV Boxes
  • แอปรีโมทคอนโทรลของ Android TV ใช้งานได้กับ Android TV
  • แอพ Easy Universal TV Remote ทำงานร่วมกับโทรทัศน์หลายรุ่น
  • แอพ Apple TV ควบคุม Apple TV ของคุณ
  • สมาร์ททีวีจาก LG, Sony, Samsung, Panasonic Viera และผู้ผลิตรายอื่นมีแอปที่ทำงานร่วมกับทีวีของตนได้