ไฟล์ MHT คืออะไรและคุณจะเปิดไฟล์ได้อย่างไร?

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. MHT คือไฟล์ MHTML Web Archive ที่สามารถเก็บไฟล์ HTML รูปภาพภาพเคลื่อนไหวเสียงและเนื้อหาสื่ออื่น ๆ ไม่เหมือนกับไฟล์ HTML ไฟล์ MHT ไม่ได้ถูก จำกัด ให้เก็บเฉพาะเนื้อหาข้อความ

ชีวิต / ทิมฟิชเชอร์ 

ไฟล์ MHT มักใช้เป็นวิธีที่สะดวกในการเก็บถาวรหน้าเว็บเนื่องจากเนื้อหาทั้งหมดของเพจสามารถรวบรวมเป็นไฟล์เดียวซึ่งแตกต่างจากเมื่อคุณดูหน้าเว็บ HTML ที่มีเฉพาะลิงก์ไปยังรูปภาพและเนื้อหาอื่น ๆ ที่เก็บไว้ในตำแหน่งอื่น .


วิธีการเปิดไฟล์ MHT

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเปิดไฟล์ MHT คือการใช้เว็บเบราว์เซอร์เช่น Internet Explorer, Google Chrome, Opera หรือ Mozilla Firefox (ที่มีนามสกุล Mozilla Archive Format)

คุณยังสามารถดูไฟล์ MHT ใน Microsoft Word และ WPS Writer

โปรแกรมแก้ไข HTML สามารถเปิดไฟล์ MHT ได้เช่นกันเช่น WizHtmlEditor และ BlockNote

โปรแกรมแก้ไขข้อความสามารถเปิดไฟล์ MHT ได้เช่นกัน แต่เนื่องจากไฟล์อาจมีรายการที่ไม่ใช่ข้อความด้วย (เช่นรูปภาพ) คุณจะไม่สามารถเห็นวัตถุเหล่านั้นในโปรแกรมแก้ไขข้อความได้

ไฟล์ที่ลงท้ายด้วยนามสกุลไฟล์. HTML เป็นไฟล์ Web Archive ด้วยและสามารถใช้แทนกันได้กับไฟล์ EML ซึ่งหมายความว่าไฟล์อีเมลสามารถเปลี่ยนชื่อเป็นไฟล์ Web Archive และเปิดในเบราว์เซอร์และไฟล์ Web Archive สามารถเปลี่ยนชื่อเป็นไฟล์อีเมลเพื่อแสดงภายในไคลเอ็นต์อีเมล


วิธีการแปลงไฟล์ MHT

เมื่อเปิดไฟล์ MHT ในโปรแกรมเช่น Internet Explorer แล้วคุณสามารถกดไฟล์ Ctrl + S แป้นพิมพ์ลัดเพื่อบันทึกไฟล์ในรูปแบบอื่นที่คล้ายกันเช่น HTM / HTML หรือ TXT

CoolUtils.com เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ออนไลน์ที่สามารถแปลงไฟล์ MHT เป็น PDF

Turgs MHT Wizard สามารถแปลงไฟล์ MHT เป็นรูปแบบไฟล์เช่น PST, MSG, EML / EMLX, PDF, MBOX, HTML, XPS, RTF และ DOC นอกจากนี้ยังเป็นวิธีง่ายๆในการแยกไฟล์ที่ไม่ใช่ข้อความของเพจไปยังโฟลเดอร์ (เช่นเดียวกับรูปภาพทั้งหมด) อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าตัวแปลง MHT นี้ไม่ฟรีดังนั้นเวอร์ชันทดลองจึงมี จำกัด

Doxillion Document Converter อาจทำงานเป็นตัวแปลงไฟล์ MHT ฟรี อีกประการหนึ่งคือ MHTML Converter ที่บันทึกไฟล์ MHT เป็น HTML


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบ MHT

ไฟล์ MHT คล้ายกับไฟล์ HTML มาก ความแตกต่างคือไฟล์ HTML เก็บเฉพาะเนื้อหาข้อความของเพจ ภาพใด ๆ ที่เห็นในไฟล์ HTML เป็นเพียงการอ้างอิงถึงภาพออนไลน์หรือภาพในเครื่องซึ่งจะโหลดเมื่อโหลดไฟล์ HTML

ไฟล์ MHT แตกต่างกันตรงที่พวกเขาเก็บไฟล์รูปภาพ (และไฟล์อื่น ๆ เช่นไฟล์เสียง) ไว้ในไฟล์เดียวดังนั้นแม้ว่าภาพออนไลน์หรือในเครื่องจะถูกลบออก แต่ไฟล์ MHT ก็ยังสามารถใช้เพื่อดูเพจและไฟล์อื่น ๆ ได้ นี่คือเหตุผลว่าทำไมไฟล์ MHT จึงมีประโยชน์มากสำหรับการเก็บเพจไฟล์จะถูกจัดเก็บแบบออฟไลน์และอยู่ในไฟล์เดียวที่เข้าถึงได้ง่ายไม่ว่าไฟล์เหล่านั้นจะยังคงออนไลน์อยู่

ลิงก์สัมพัทธ์ใด ๆ ที่ชี้ไปยังไฟล์ภายนอกจะถูกแมปใหม่และชี้ไปที่ลิงก์ที่อยู่ในไฟล์ MHT คุณไม่จำเป็นต้องดำเนินการนี้ด้วยตนเองเนื่องจากเสร็จเรียบร้อยแล้วในกระบวนการสร้าง MHT

รูปแบบ MHTML ไม่ใช่มาตรฐานดังนั้นในขณะที่เว็บเบราว์เซอร์หนึ่งอาจสามารถบันทึกและดูไฟล์ได้โดยไม่มีปัญหาใด ๆ คุณอาจพบว่าการเปิดไฟล์ MHT เดียวกันในเบราว์เซอร์อื่นทำให้ดูแตกต่างกันเล็กน้อย

การสนับสนุน MHTML ยังไม่สามารถใช้ได้ตามค่าเริ่มต้นในทุกเว็บเบราว์เซอร์ เบราว์เซอร์บางตัวไม่รองรับ ตัวอย่างเช่นในขณะที่ Internet Explorer สามารถบันทึกเป็น MHT โดยค่าเริ่มต้นผู้ใช้ Chrome และ Opera จะต้องเปิดใช้ฟังก์ชันนี้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นพร้อมกับคำแนะนำจากด้านบนแสดงว่าคุณไม่ได้จัดการกับไฟล์ MHT เลย ตรวจสอบว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์อย่างถูกต้อง ควรจะพูดว่า. mht.

ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นมันอาจจะคล้ายกับ MTH มาก น่าเสียดายที่ตัวอักษรมีลักษณะคล้ายกันไม่ได้หมายความว่ารูปแบบไฟล์จะเหมือนกันหรือเกี่ยวข้องกัน ไฟล์ MTH เป็นไฟล์ Derive Math ที่ใช้โดยระบบ Derive ของ Texas Instrument และไม่สามารถเปิดหรือแปลงในลักษณะเดียวกับไฟล์ MHT ได้

NTH ก็คล้ายกันเช่นกัน แต่ใช้แทนไฟล์ Nokia Series 40 Theme ที่เปิดด้วย Nokia Series 40 Theme Studio

นามสกุลไฟล์อื่นที่ดูเหมือน MHT คือ MHP ซึ่งมีไว้สำหรับไฟล์ Maths Helper Plus ที่ใช้กับ Maths Helper Plus จาก Teachers 'Choice Software