วิธีเปิดใช้งานและใช้ Hidden Finder Path Bar

Finder ของ Mac มีคุณสมบัติมากมายที่ทำให้การนำทางผ่านไฟล์ของคุณเป็นกระบวนการที่ง่าย แต่คุณลักษณะบางอย่างเช่นแถบเส้นทางของ Finder จะปิดหรือซ่อนอยู่ ใช้เวลาไม่นานในการเปิดใช้งาน Path Bar เพื่อให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้


แถบเส้นทางของ Finder's

ด้วยการเปิดตัว OS X 10.5 Apple ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับหน้าต่าง Finder นั่นคือ Path Bar Finder Path Bar เป็นบานหน้าต่างเล็ก ๆ ที่อยู่ด้านล่างของหน้าต่าง Finder ซึ่งอยู่ด้านล่างซึ่งแสดงไฟล์และโฟลเดอร์

ตามความหมายของชื่อแถบ Path Bar จะแสดงเส้นทางจากโฟลเดอร์ที่คุณกำลังดูไปยังด้านบนสุดของระบบไฟล์ หากต้องการใช้อีกวิธีหนึ่งจะแสดงเส้นทางที่คุณสร้างขึ้นเมื่อคุณคลิกผ่าน Finder เพื่อไปยังโฟลเดอร์ปัจจุบัน

ข้อมูลคือบทความนี้ใช้กับระบบปฏิบัติการต่อไปนี้: macOS Catalina (10.15), macOS Mojave (10.14), macOS High Sierra (10.13), macOS Sierra (10.12), OS X El Capitan (10.11), OS X Yosemite (10.10) , OS X Mavericks (10.9), OS X Mountain Lion (10.8), OS X Lion (10.7), OS X Snow Leopard (10.6) และ OS X (10.5) Leopard


เปิดใช้งาน Finder Path Bar

Finder Path Bar จะปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้น แต่จะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการเปิดใช้งาน

  1. เริ่มต้นด้วยการเปิดหน้าต่าง Finder บน Mac ของคุณ วิธีง่ายๆในการทำเช่นนี้คือคลิกไอคอน Finder ใน Dock

  2. เมื่อเปิดหน้าต่าง Finder ให้เลือก แสดงแถบเส้นทาง จาก รายละเอียด เมนู

  3. แถบเส้นทางจะแสดงที่ด้านล่างของหน้าต่าง Finder ทั้งหมดของคุณเพื่อแสดงเส้นทางไปยังไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่คุณเลือก


ปิดการใช้งาน Finder Path Bar

หากคุณตัดสินใจว่าต้องการหน้าต่าง Finder แบบเรียบง่ายมากกว่าคุณสามารถปิด Path Bar ได้ทันทีที่เปิดใช้งาน

  1. เปิดหน้าต่าง Finder

  2. เลือก ซ่อนแถบเส้นทาง จาก รายละเอียด เมนู

แถบเส้นทางหายไป


ใช้แถบเส้นทางของ Finder

นอกเหนือจากการใช้งานที่ชัดเจนเป็นแผนที่ถนนที่แสดงว่าคุณเคยไปที่ไหนและคุณเดินทางจากที่นั่นมายังที่นี่ได้อย่างไร Path Bar ยังให้บริการฟังก์ชันอื่น ๆ ที่มีประโยชน์อีกด้วย

  • ดับเบิลคลิกที่โฟลเดอร์ใดก็ได้ใน Path Bar เพื่อไปที่โฟลเดอร์นั้น
  • ย้ายไฟล์และโฟลเดอร์ไปยังรายการใดก็ได้ใน Path Bar โดยการลากและวาง คัดลอกรายการโดยกดปุ่ม ตัวเลือก ในขณะที่คุณลากหรือสร้างนามแฝงให้กับรายการโดยกดปุ่ม คำสั่ง + ตัวเลือก ขณะที่คุณลาก
  • ย้ายโฟลเดอร์ไปมาภายใน Path Bar สิ่งนี้มีประโยชน์หากคุณสร้างโฟลเดอร์ผิดระดับโดยไม่ได้ตั้งใจและจะดีกว่าถ้าเลื่อนขึ้นหรือลงระดับหนึ่งในเส้นทางที่มีอยู่ ลากโฟลเดอร์ไปยังตำแหน่งในเส้นทางที่คุณต้องการ
  • ชื่อโฟลเดอร์ที่ถูกตัดทอนมักจะปรากฏในแถบเส้นทาง คุณสามารถขยายหน้าต่าง Finder เพื่อดูชื่อเต็มของโฟลเดอร์ได้ แต่จะไม่ได้ผลหากคุณมีชื่อโฟลเดอร์ที่ถูกตัดทอนจำนวนมากใน Path Bar วิธีที่ดีกว่าคือวางเคอร์เซอร์ไว้เหนือโฟลเดอร์ที่มีชื่อที่ถูกตัดทอน หลังจากผ่านไปหนึ่งหรือสองวินาทีโฟลเดอร์จะขยายออกเพื่อแสดงชื่อเต็ม
  • Path Bar ยังใช้งานได้เมื่อคุณทำการค้นหาด้วย Finder เมื่อผลการค้นหาแสดงใน Finder คุณสามารถค้นหาตำแหน่งที่จัดเก็บรายการได้โดยการเลือกรายการในผลการค้นหาจากนั้นเหลือบไปที่แถบเส้นทาง

วิธีเพิ่มเติมในการแสดงเส้นทาง

Path Bar มีประโยชน์ แต่มีวิธีอื่นในการแสดงเส้นทางไปยังรายการ วิธีหนึ่งคือการเพิ่มไอคอนเส้นทางในแถบเครื่องมือของ Finder โดยการเลือก รายละเอียด ในแถบเมนู Finder และเลือก ปรับแต่ง Toolbar.

ลาก เส้นทาง ไอคอนที่ด้านบนของหน้าต่าง Finder

ไอคอนเส้นทางจะแสดงเส้นทางไปยังรายการที่เลือกในปัจจุบันมากพอ ๆ กับที่แถบเส้นทางทำ ความแตกต่างคือ Path Bar จะแสดงเส้นทางในรูปแบบแนวนอนในขณะที่ไอคอน Path ใช้รูปแบบแนวตั้ง ข้อแตกต่างอื่น ๆ คือปุ่ม Path จะแสดงเส้นทางเมื่อคลิกปุ่มเท่านั้น

แสดงชื่อพา ธ แบบเต็ม

วิธีสุดท้ายในการแสดงเส้นทางไปยังรายการภายในหน้าต่าง Finder ใช้แถบหัวเรื่องของ Finder และไอคอนพร็อกซี ไอคอนพร็อกซีของ Finder สามารถแสดงเส้นทางได้อยู่แล้ว สิ่งที่คุณต้องทำคือคลิกขวาที่ไอคอน เส้นทางนี้ใช้ชุดไอคอนเพื่อแสดงเส้นทางไปยังหน้าต่าง Finder ปัจจุบัน อย่างไรก็ตามด้วยเวทย์มนตร์เทอร์มินัลเล็กน้อยคุณสามารถเปลี่ยนแถบหัวเรื่องของ Finder และไอคอนพร็อกซีเพื่อแสดงชื่อพา ธ ที่แท้จริงไม่ใช่ไอคอนมากมาย ตัวอย่างเช่นหากคุณเปิดหน้าต่าง Finder ในโฟลเดอร์ดาวน์โหลดไอคอนพร็อกซีมาตรฐานคือไอคอนโฟลเดอร์ที่มีชื่อ "ดาวน์โหลด" หลังจากใช้เคล็ดลับ Terminal นี้ Finder จะแสดงไอคอนโฟลเดอร์เล็ก ๆ ตามด้วย / Users / YourUserName / Downloads

ในการเปิดใช้แถบหัวเรื่องของ Finder เพื่อแสดงชื่อพา ธ แบบยาวให้ทำดังต่อไปนี้:

  1. ยิง สถานีปลายทางอยู่ที่ / Applications / Utilities /.

  2. ที่พรอมต์คำสั่ง Terminal ให้ป้อนข้อมูลต่อไปนี้:

    ค่าเริ่มต้นเขียน com.apple.finder _FXShowPosixPathI

    คุณสามารถคลิกสามครั้งที่คำสั่ง Terminal ที่นี่เพื่อเลือกข้อความทั้งบรรทัดจากนั้นคัดลอก / วางบรรทัดลงในหน้าต่าง Terminal ของคุณ

  3. ข่าวประชา เข้าสู่ or กล้บ.

  4. ที่พรอมต์ Terminal ให้ป้อน:

    ค้นหา killall

  5. ข่าวประชา เข้าสู่ or กล้บ.

Finder จะรีสตาร์ทหลังจากนั้นหน้าต่าง Finder จะแสดงชื่อพา ธ แบบยาวไปยังตำแหน่งปัจจุบันของโฟลเดอร์

ปิดการแสดงชื่อพา ธ แบบเต็ม

หากคุณตัดสินใจว่าคุณไม่ชอบให้ Finder แสดงชื่อพา ธ แบบยาวเสมอไปคุณสามารถปิดคุณสมบัตินี้ได้ด้วยคำสั่ง Terminal ต่อไปนี้:

  1. ที่พรอมต์คำสั่ง Terminal ให้ป้อนข้อมูลต่อไปนี้:

    ค่าเริ่มต้นเขียน com.apple.finder _FXShowPosixPathInTitle -bool false

  2. ข่าวประชา เข้าสู่ or กล้บ.

  3. ที่พรอมต์ Terminal ให้ป้อน:

    ค้นหา killall

  4. ข่าวประชา เข้าสู่ or กล้บ.

Finder Path Bar และคุณลักษณะเส้นทางที่เกี่ยวข้องของ Finder อาจเป็นทางลัดที่สะดวกเมื่อทำงานกับไฟล์และโฟลเดอร์ ลองใช้คุณสมบัติที่ซ่อนอยู่ดีๆนี้