‘เลื่อนเข้าไปใน DM ของคุณเช่น … ‘ หมายถึงอะไร?

เลื่อนไปที่ DM or เลื่อนเข้าไปใน DM เป็นคำแสลงที่ผู้คนใช้ในการส่งข้อความออนไลน์หรือข้อความเมื่อมีคนมั่นใจมากเกินไปส่งข้อความส่วนตัวที่ไม่ได้รับการต้อนรับเสมอไป


DM คืออะไร?

DM หมายถึงข้อความโดยตรง บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียบางอย่างเช่น Twitter คุณมีแท็บที่ช่วยให้คุณส่งข้อความถึงผู้ใช้คนอื่น ๆ ที่ติดตามคุณได้แบบส่วนตัว (หรือผู้ที่คุณไม่ได้ติดตามคุณซึ่งเปิดการตั้งค่า DM สำหรับทุกคน) คนส่วนใหญ่อ้างถึงเป็น DM สั้น ๆ

ตลอดชีพ / Nusha Ashjaee 


หมายความว่าอย่างไรเมื่อมีคนบอกว่า 'เลื่อนเข้าไปใน DM ของคุณเช่น ... '

เนื่องจากคุณสามารถเปิดการสนทนากับใครก็ได้บนโซเชียลมีเดียโดยการตอบกลับข้อความหรือใส่ @ ชื่อผู้ใช้ไว้ข้างหน้าข้อความของคุณ DM จึงมักใช้สำหรับการสนทนาที่คุณและผู้ใช้คนอื่น ๆ ต้องการที่จะเก็บไว้ระหว่างคุณสองคน นิพจน์ "เลื่อนเข้าไปใน DM ของคุณ" หมายความว่าต้องใช้คนที่ราบรื่นและกล้าหาญมากในการส่งข้อความส่วนตัวถึงคนแปลกหน้าหรือคนรู้จักทางออนไลน์

ในหลาย ๆ กรณีการแสดงออกที่มักกล่าวกันว่าแสดงถึงวิธีที่ผู้ใช้ที่มีความมั่นใจมากเกินไปหรือแม้กระทั่งเจ้าชู้อาจติดต่อกับคนที่พวกเขาสนใจ "เลื่อนเข้าไปใน DM ของคุณเช่น ... " บางครั้งจะมาพร้อมกับภาพบางอย่างเช่นรูปภาพหรือวิดีโอ เพื่อถ่ายทอดการกระทำหรือความรู้สึกที่ถูกต้อง


แฮชแท็ก 'Slide Into DMs' ยอดนิยมบน Twitter

ผู้ใช้ Twitter กำลังทวีตโดยใช้นิพจน์ "slide into DMs" ในรูปแบบต่างๆ

สำนวนนี้ดูเหมือนจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษในการเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอที่ผู้คนสามารถใช้ในการถ่ายทำสื่อความหมายของตัวเองว่า "การเลื่อน" มีความหมายต่อพวกเขาอย่างไรไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เรียบง่ายไม่น่าเคารพหรือตลกขบขัน สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับเทรนด์เหล่านี้คือพวกเขาเป็นผู้สร้างเนื้อหาโซเชียลแบบปลายเปิดที่ได้รับแรงบันดาลใจสามารถสร้างสรรค์และนำไปใช้กับเกือบทุกอย่างได้ และนั่นยิ่งเพิ่มความไวรัลเท่านั้น!

ตรวจสอบลิงก์แฮชแท็กต่อไปนี้เพื่อดูว่าผู้คนกำลังทวีตอะไรสำหรับเทรนด์นี้

บนทวิตเตอร์:

  • #SlideIntoYoDMsLike
  • #SlideIntoHerDMs

คุณยังสามารถค้นหาแฮชแท็กที่คล้ายกับแฮชแท็กด้านบนที่ใช้ทั้งใน Instagram และ Tumblr


'Slide In Yo DMs Like ... ' YouTube Comedy Sketch และเพลง

ใช้ YouTube ยอดนิยม Tpindell สร้างสเก็ตช์ตลกสั้น ๆ และล้อเลียนเพลงชื่อ "Slide In Yo DMs Like ... " เพื่อนำเสนอการแสดงที่ค่อนข้างแม่นยำว่าคน ๆ หนึ่งจะใช้สำนวนอย่างไรในสถานการณ์หนึ่ง ๆ พร้อมกับคลิปหลาย ๆ คลิปที่แบ่งออกเป็นเพลงและ รูปแบบ "เลื่อน" ต่างๆ