วิธีเพิ่มผู้ติดต่อบน Skype

ขยายเครือข่ายเพื่อนและเพื่อนร่วมงานดิจิทัลของคุณโดยเพิ่มผู้ติดต่อใน Skype ซึ่งแตกต่างจากบริการส่งข้อความบางอย่าง Skype จะเก็บรายชื่อผู้ติดต่อแยกต่างหาก

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Skype ทุกเวอร์ชันบนทุกแพลตฟอร์ม


วิธีเพิ่มผู้ติดต่อบน Skype สำหรับ Windows และ macOS

ประสบการณ์ Skype บน Windows และ macOS มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ในปัจจุบันมีความเท่าเทียมกันในแพลตฟอร์มเดสก์ท็อปหลักทั้งสอง เนื่องจาก Skype มีทั้งรุ่นส่วนบุคคลและรุ่นสำหรับองค์กร (ผ่าน Skype for Business) โปรแกรมจึงเก็บรักษาสมุดที่อยู่ของตนเอง

หากคุณมีบัญชี Skype for Business ที่จัดเตรียมโดยองค์กรเมื่อคุณเปลี่ยนนายจ้างคุณจะทำสมุดที่อยู่ที่เน้นองค์กรของคุณหาย อย่างไรก็ตามคุณจะไม่สูญเสียอะไรในสมุดที่อยู่ส่วนตัวของคุณ

  1. ในการเพิ่มบุคคลใหม่ในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณให้เลือก + ติดต่อ จากนั้นเลือก เพิ่มผู้ติดต่อใหม่.

  2. Skype แสดงผู้ติดต่อที่แนะนำโดยอิงตามบุคคลในรายชื่อผู้ติดต่อ Skype ของคุณ หากบุคคลที่คุณต้องการเพิ่มใน Skype อยู่ในนั้นให้เลือกไฟล์ เพิ่ม ปุ่มถัดจากชื่อ

  3. หากชื่อบุคคลนั้นไม่ปรากฏในรายชื่อนั้นให้มองไปที่ด้านบนสุดของหน้าต่างที่แถบสีฟ้าถามหา ชื่อ Skype อีเมลหมายเลข. เขียนสิ่งที่คุณรู้เกี่ยวกับผู้ติดต่อที่คุณต้องการโดยเลือกตัวเลือกใดก็ได้จากสามตัวเลือกที่แนะนำ รายการข้อเสนอแนะจะแคบลงเพื่อระบุบุคคล

  4. เลือก เพิ่ม บนคำแนะนำที่เหมาะสมและบันทึกนั้นจะกลายเป็นหนึ่งในผู้ติดต่อ Skype ของคุณ


ฉันจะเพิ่มผู้ติดต่อใน Skype for Web ได้อย่างไร

ขณะนี้ Skype เวอร์ชันเดสก์ท็อปเท่ากัน แต่บริการเว็บก็ไม่เหมือนกัน ไม่มีผู้ติดต่อเหมือน Skype เวอร์ชันอื่น ๆ แต่มีรายการสนทนาแทน นั่นหมายความว่าใครก็ตามที่คุณคุยด้วยเมื่อเร็ว ๆ นี้สามารถเข้าถึงได้ง่าย แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรถ้าคุณยังไม่ได้คุยกับใครเลยหรือคุณต้องการแชทกับคนใหม่

  1. ในการค้นหาบุคคลบนบริการเว็บ Skype ให้เลือกแถบค้นหาที่ด้านซ้ายบนแล้วพิมพ์ชื่อที่อยู่อีเมลหรือชื่อผู้ใช้ Skype ของบุคคลนั้นแล้วกดปุ่ม เข้าสู่ บนแป้นพิมพ์หรือเลือก ค้นหา Skype Directory.

  2. หลังจากนั้นสักครู่รายชื่อผู้ติดต่อที่เป็นไปได้จะปรากฏขึ้น โอกาสที่คุณต้องการจะปรากฏอยู่ด้านบนสุด หากไม่เป็นเช่นนั้นให้ดูในรายการ 

    †<

  3. เมื่อคุณพบบุคคลที่คุณต้องการให้เลือกชื่อของพวกเขา บัญชีจะปรากฏในหน้าต่างแชทหลักพร้อมปุ่มสีน้ำเงินที่อ่านว่า เพิ่มในสมุดติดต่อ. เลือก

  4. เป็นความคิดที่ดีที่จะส่งข้อความสั้น ๆ เพื่อแนะนำตัวเองแม้ว่าผู้ติดต่อรายใหม่จะยอมรับคำขอของคุณบัญชีนั้นจะแสดงออฟไลน์และคุณจะไม่สามารถแชทได้


วิธีเพิ่มคนใน Skype บนมือถือ

เช่นเดียวกับไคลเอ็นต์เดสก์ท็อป Skype บน Windows และ macOS Skype เวอร์ชันมือถือสามารถเทียบเคียงได้ทั้งบน Android และ iOS ไม่ว่าคุณจะมีอุปกรณ์ใดก็ตามขั้นตอนต่อไปนี้จะช่วยให้คุณขยายเครือข่ายได้

  1. เปิดแอป Skype และไปที่เมนูด้านล่าง แตะ รายชื่อผู้ติดต่อ อยู่ทางขวา.

  2. ที่ด้านบนสุดของหน้าจอภายใต้หัวข้อ เพิ่มผู้ติดต่อใหม่พิมพ์ชื่อ Skype ของเพื่อนที่อยู่อีเมลหรือชื่อจริง มองผ่านผลลัพธ์ เมื่อคุณพบคนที่ใช่ให้แตะชื่อของบุคคลนั้นเพื่อเข้าถึงโปรไฟล์

  3. เลื่อนไปที่ด้านล่างของหน้าโปรไฟล์และด้านล่างชื่อ Skype ให้แตะไฟล์ เพิ่มผู้ติดต่อ ลิงค์เพื่อเพิ่มบันทึกลงในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ


วิธีเพิ่มผู้ติดต่อบน Skype for Business

Skype for Business ทำงานแตกต่างจากไคลเอนต์ Skype อื่น ๆ เนื่องจากผู้ดูแลระบบขององค์กรควบคุมการทำงานของตน คุณยังมีอิสระในการเพิ่มผู้ติดต่อบน Skype คุณก็ต้องปฏิบัติตามกฎ

  1. ในการเพิ่มบุคคลในองค์กรของคุณให้พิมพ์ชื่อในช่องค้นหา Skype แสดงรายชื่อทุกคนที่อยู่ใกล้กับการค้นหาของคุณ ที่ติดต่อของฉัน.

  2. หากคุณเห็นบุคคลที่ต้องการให้คลิกขวาและเลือก เพิ่มในรายชื่อผู้ติดต่อ.

  3. ในการเพิ่มบุคคลภายนอกองค์กรของคุณผู้ดูแลระบบของคุณต้องให้สิทธิ์คุณเข้าถึง Skype Directory กระบวนการนี้เหมือนกัน


วิธีลบผู้ติดต่อ Skype

การลบผู้ติดต่อ Skype นั้นง่ายพอ ๆ กับการเพิ่มผู้ติดต่อเนื่องจากในกรณีส่วนใหญ่กระบวนการจะกลับกันของการเพิ่มผู้ติดต่อใหม่

  1. ใน Windows หรือ macOS ให้เลือกผู้ติดต่อจากนั้นเลือกชื่อที่เกี่ยวข้องตามที่ปรากฏในหน้าต่างหลัก จากในหน้าโปรไฟล์ของผู้ติดต่อให้เลื่อนไปที่ด้านล่างซึ่งคุณจะเห็นตัวเลือกต่างๆ คุณสามารถลบการสนทนาบล็อกบุคคลหรือลบผู้ติดต่อทั้งหมดได้

  2. Skype สำหรับเว็บเร็วกว่า คลิกขวาที่ชื่อบุคคลในการสนทนาของคุณแล้วเลือก ลบผู้ติดต่อ จากเมนู เลือกสีน้ำเงิน ลบ ในหน้าต่างยืนยัน

  3. ใน Skype for Business ให้เลือกผู้ติดต่อที่คุณต้องการลบคลิกขวาที่เรกคอร์ดแล้วเลือก ลบออกจากรายชื่อผู้ติดต่อ.

  4. บนมือถือให้แตะ รายชื่อผู้ติดต่อเลือกบุคคลที่คุณต้องการลบเลื่อนไปที่ด้านล่างสุดของโปรไฟล์แล้วแตะ ลบผู้ติดต่อ.