วิธีใช้ Charms Bar ใน Windows 8

ชาร์มบาร์ใน Windows 8 และ 8.1 เทียบเท่ากับเมนูเริ่มใน Windows เวอร์ชันอื่นที่ไม่มีแอพ ช่วยให้เข้าถึงการตั้งค่าระบบของคุณและเครื่องมือสำคัญอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากแอพใน Windows 8 สามารถเรียกดูเป็นไทล์บนหน้าจอหลักได้จึงไม่จำเป็นต้องมีเมนูแอพแยกต่างหาก

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ Windows 8 และ 8.1


วิธีเข้าถึง Charms Bar ใน Windows 8

Charms bar เป็นแถบเครื่องมือสากลในระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ไม่ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่หรือใช้แอปพลิเคชันใดอยู่ ในการเข้าถึงแถบชาร์มให้เลื่อนเคอร์เซอร์ของเมาส์ไปที่มุมขวาล่างหรือมุมขวาบนของหน้าจอ แถบชาร์มควรปรากฏทางด้านขวา

บนหน้าจอสัมผัสให้ปัดจากขอบด้านขวาไปทางเพื่อเปิดแถบชาร์ม คุณยังสามารถใช้แป้นพิมพ์ลัด หน้าต่าง สำคัญ + C.


วิธีใช้ Windows Charms Bar

มีห้าตัวเลือกในแถบชาร์มของ Windows 8 ลองมาดูรายละเอียดของแต่ละองค์ประกอบเหล่านี้

เสน่ห์แห่งการค้นหา

เลือก ค้นหา ค้นหาไฟล์บนคอมพิวเตอร์หรือเว็บโดยไม่ต้องเปิดเบราว์เซอร์ ในขณะที่คุณป้อนข้อความค้นหา Windows 8 จะเสนอคำแนะนำในการเติมข้อความอัตโนมัติเพื่อช่วยคุณค้นหาสิ่งที่ต้องการ คุณมีตัวเลือกในการค้นหาในไฟล์ การตั้งค่า, ไฟล์,หรือ ทุกที่.

เสน่ห์แห่งการแบ่งปัน

การแชร์ไฟล์มีอยู่ในอินเทอร์เฟซ Windows 8 วิธีการแชร์เริ่มต้นคืออีเมล แต่ถ้าคุณติดตั้งแอพ Windows 8 สำหรับ Twitter, Facebook และโซเชียลมีเดียอื่น ๆ คุณสามารถอัปโหลดไฟล์ไปยังแพลตฟอร์มเหล่านี้ได้จากเดสก์ท็อปของคุณ สิ่งที่คุณต้องทำคือเปิดแถบชาร์มเลือก เเชร์และเลือกบริการที่คุณต้องการแบ่งปันด้วย

เสน่ห์แห่งการเริ่มต้น

แพทเทิร์น เริ่มต้น charm นำคุณไปยังหน้าจอเริ่มของ Windows 8 ซึ่งคุณจะพบไทล์ที่แสดงถึงแอพทั้งหมดที่ติดตั้งบนพีซีของคุณ คล้ายกับหน้าจอหลักของอุปกรณ์สัมผัสอื่น ๆ

กระเบื้องสามารถเป็นแบบคงที่หรือแบบไดนามิก ด้วยไทล์ไดนามิก (หรือเรียกว่าไทล์สด) คุณจะสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องได้ ตัวอย่างเช่นแอปตลาดหุ้นจะแสดงข้อมูลตลาดล่าสุดบนหน้าจอเริ่มแบบเรียลไทม์ เช่นเดียวกับอีเมลข้อความเกมและแอปอื่น ๆ ที่ใช้คุณลักษณะนี้

เสน่ห์ของอุปกรณ์

เลือก อุปกรณ์ เพื่อเข้าถึงข้อมูลและการตั้งค่าสำหรับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเช่นเครื่องพิมพ์และโปรเจ็กเตอร์ มีสามตัวเลือก:

  • เล่น: สตรีมไฟล์เสียงจากคอมพิวเตอร์ของคุณไปยังอุปกรณ์อื่น
  • พิมพ์: ส่งเอกสารไปยังเครื่องพิมพ์
  • เครื่องฉาย: ฉายหน้าจอของคุณด้วยโปรเจ็กเตอร์

เสน่ห์การตั้งค่า

เลือก การตั้งค่า มีเสน่ห์ในการควบคุมระดับเสียงความสว่างหน้าจอและอื่น ๆ ของพีซีของคุณอย่างรวดเร็ว คุณยังสามารถดูการแจ้งเตือนและเข้าถึงการตั้งค่าเครือข่ายภาษาและพลังงานของคุณ ในการเข้าถึงการตั้งค่าเพิ่มเติมให้เลือก เปลี่ยนการตั้งค่าเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ส่วนลึกสุด.