วิธีใช้ Samsung Secure Folder

Samsung Secure Folder เป็นตัวเลือกความปลอดภัยระดับไฮเอนด์ที่ช่วยให้ข้อมูลสำคัญปลอดภัยจากการโจมตีที่เป็นอันตราย ใช้แพลตฟอร์มความปลอดภัยของ Samsung My Knox เพื่อเข้ารหัสโฟลเดอร์ที่มีการป้องกันด้วยรหัสผ่านซึ่งเหมาะสำหรับการจัดเก็บข้อมูลสำคัญ คุณยังสามารถเพิ่มรหัสผ่านหรือล็อกไบโอเมตริกเพื่อให้เนื้อหาของโฟลเดอร์ปลอดภัยจากการสอดรู้สอดเห็น นี่คือวิธีการทำงาน

คู่มือนี้ใช้กับโทรศัพท์ Samsung ที่ใช้ Android 7.0 ขึ้นไป


ทำไมต้องใช้ Samsung Secure Folder

แม้ว่าใคร ๆ ก็สามารถใช้ Samsung Secure Folder ได้ แต่ก็มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการให้โทรศัพท์ส่วนตัวเพิ่มเป็นสองเท่าของโทรศัพท์ที่ทำงาน ใส่ข้อมูลที่คุณต้องการแยกจากส่วนที่เหลือของโทรศัพท์ในโฟลเดอร์ที่ปลอดภัยของคุณ เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้วสิ่งที่คุณต้องทำคือป้อนรหัสผ่านหรือใช้ตัวเลือกไบโอเมตริกเพื่อปลดล็อกและเข้าถึงไฟล์และข้อมูลของคุณ

Secure Folder อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ปกครองที่มีเด็กเล็ก ผู้ปกครองสามารถให้สมาร์ทโฟนแก่เด็ก ๆ เพื่อเล่นเกมในขณะที่ป้องกันไม่ให้เด็กเข้าถึงหรือใช้แอพและคุณสมบัติบางอย่างหรือลบข้อมูลสำคัญโดยไม่ได้ตั้งใจ


วิธีสร้าง Samsung Secure Folder

ทำตามคำแนะนำด้านล่างเพื่อสร้าง Secure Folder บนอุปกรณ์ Samsung ของคุณ:

  1. เปิดโทรศัพท์ การตั้งค่า app

  2. เลือก ล็อคหน้าจอและความปลอดภัย or ไบโอเมตริกและความปลอดภัย > โฟลเดอร์ที่ปลอดภัย.

  3. หากคุณไม่มีบัญชี Samsung คุณต้องสร้างบัญชีใหม่ หากคุณมีบัญชีให้ลงชื่อเข้าใช้แตะ เข้าสู่ระบบ or ต่อ.

  4. หลังจากคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณให้เลือกวิธีการล็อกที่คุณต้องการใช้ (แบบแผน, PIN,หรือ รหัสผ่าน) จากนั้นแตะ ต่อไป.

    เพื่อความปลอดภัยเป็นพิเศษทำให้ Pattern, PIN หรือ Password แตกต่างจากรหัสผ่านที่คุณใช้เพื่อปลดล็อกส่วนหลักของอุปกรณ์ Samsung ของคุณ

  5. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อตั้งค่าวิธีการล็อกแบบใดก็ได้ที่คุณเลือก

    หากต้องการใช้ตัวเลือกการส่งผ่านทางชีวภาพรวมถึงลายนิ้วมือและเครื่องสแกนม่านตาให้ตั้งค่ารูปแบบ PIN หรือรหัสผ่านเป็นข้อมูลสำรอง

  6. หลังจากตั้งค่าวิธีการล็อกแล้วทางลัดไปยัง Secure Folder จะปรากฏบนหน้าจอหลักและแอพ


วิธีใช้ Samsung Secure Folder

แอพคลังภาพปฏิทินรายชื่ออีเมลกล้องอินเทอร์เน็ต Samsung Notes และ My Files เป็นมาตรฐานใน Secure Folder แอพเหล่านี้แยกจากเวอร์ชันของแอพในส่วนหลักของอุปกรณ์ Samsung ของคุณดังนั้นแอพเหล่านี้ควรว่างเปล่าและไม่ได้เชื่อมต่อกับบัญชีใด ๆ เพิ่มเนื้อหาหรือเชื่อมต่อแอพเช่นอีเมลไปยังบัญชีที่จำเป็นเพื่อให้แอปทำงาน

เนื้อหาใด ๆ ที่คุณสร้างใน Secure Folder จะมีอยู่ใน Secure Folder เท่านั้น แต่มีสองวิธีในการจัดการแอปและไฟล์ของคุณ:

  • แตะเบา ๆ เพิ่มแอพ or เพิ่มไฟล์ เพื่อย้ายเนื้อหาจากส่วนหลักของโทรศัพท์ของคุณไปยัง Secure Folder
  • แตะเบา ๆ แก้ไขแอพ เพื่อซ่อนหรือถอนการติดตั้งแอพจาก Secure Folder
  • แตะเบา ๆ ล็อค หรือ กลับ เพื่อออกจาก Secure Folder และกลับไปที่ส่วนหลักของอุปกรณ์ Samsung

วิธีเข้าถึงการตั้งค่าโฟลเดอร์ที่ปลอดภัย

คุณควรทำความคุ้นเคยกับการตั้งค่า Secure Folder ซึ่งคุณสามารถเข้าถึงได้โดยแตะที่ไฟล์ สามจุด ไอคอนที่มุมขวาบนของหน้าจอ จากที่นี่คุณสามารถเปลี่ยนประเภทการล็อกควบคุมการแจ้งเตือนและตั้งค่าบัญชีรวมถึงฟังก์ชันอื่น ๆ


วิธีใช้ล็อคอัตโนมัติสำหรับโฟลเดอร์ที่ปลอดภัย

การตั้งค่าที่มีประโยชน์อย่างหนึ่งคือล็อคอัตโนมัติสำหรับ Secure Folder ซึ่งช่วยให้คุณตั้งเวลาที่ใช้ในการล็อก Secure Folder หลังจากนั้นคุณต้องป้อนรหัสเพื่อกลับเข้าสู่แอป คุณสามารถตั้งค่าให้โฟลเดอร์ล็อกได้ทันทีเมื่อหน้าจอดับหลังจากจำนวนนาทีที่กำหนดหรือเมื่อโทรศัพท์รีสตาร์ท สำหรับตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุดให้ตั้งค่าให้ล็อกทันทีหรือเมื่อหน้าจอดับ