ส่งเส้นทางที่กำหนดเองบน Google แผนที่ไปยังโทรศัพท์ของคุณ

คุณไม่จำเป็นต้องใช้ GPS แยกต่างหากสำหรับรถของคุณหากคุณติดตั้งแอป Google Maps บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ Android ของคุณ ในความเป็นจริงหากคุณใช้เวลาวางแผนการเดินทางล่วงหน้าสักเล็กน้อยคุณสามารถสร้างเส้นทางที่กำหนดเองใน Google แผนที่ซึ่งคุณสามารถติดตามบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณได้ในขณะที่คุณอยู่บนท้องถนน

ฟังดูดีใช่มั้ย? แน่นอน แต่สิ่งต่าง ๆ จะยุ่งยากเล็กน้อยเมื่อคุณมีเส้นทางที่ยาวและมีรายละเอียดมากที่คุณต้องการติดตามซึ่งไปถึงสถานที่เฉพาะเจาะจงและพาคุณไปตามถนนบางสาย

Julie Bang / ชีวิต

หากคุณเคยพยายามทำให้สิ่งนี้ใช้งานได้ในแอป Google Maps เพียงอย่างเดียวคุณอาจเจอปัญหาสำคัญอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งสองอย่างนี้:

  • คุณไม่สามารถสร้างเส้นทางแบบกำหนดเองที่ซับซ้อนสุด ๆ ได้โดยตรงภายในแอป Google Maps ในขณะที่คุณสามารถลากเส้นทางไปรอบ ๆ เพื่อไปยังเส้นทางอื่น ๆ (เน้นด้วยสีเทา) ที่แอปแนะนำหลังจากเข้าสู่จุดหมายคุณไม่สามารถลากไปรอบ ๆ เพื่อรวมหรือแยกเฉพาะถนนที่คุณต้องการได้
  • หากคุณเคยปรับแต่งเส้นทาง Google แผนที่ของคุณบนเว็บเดสก์ท็อปในลักษณะที่ช่วยยืดระยะเวลาการเดินทางของคุณจากนั้นพยายามส่งไปยังอุปกรณ์ของคุณคุณอาจเห็นว่าเส้นทางนั้นเปลี่ยนเส้นทางเองเพื่อให้คุณไปถึงเร็วขึ้น Google แผนที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อพาคุณไปยังสถานที่ที่คุณต้องการโดยใช้เวลาน้อยที่สุดดังนั้นหากคุณใช้เวลาบนเว็บบนเดสก์ท็อปลากเส้นทางของคุณไปตามพื้นที่ต่างๆในลักษณะที่ช่วยให้คุณสามารถไปถึงจุดแวะพักบางแห่งที่อยู่ห่างออกไปเล็กน้อย ทางหรือใช้ถนนสายอื่นเพราะคุ้นเคยกว่าแอป Google Maps จะไม่รู้และไม่สนใจแน่นอน ต้องการพาคุณจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในการแก้ปัญหาทั้งสองนี้คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์อื่นของ Google ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนนั่นคือ Google My Maps My Maps เป็นเครื่องมือทำแผนที่ที่ให้คุณสร้างและแชร์แผนที่ที่กำหนดเอง 


เข้าถึง Google My Maps

Screentshot / Google My Maps

แผนที่ของฉันมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการสร้างแผนที่ที่กำหนดเองโดยละเอียดและส่วนที่ดีที่สุดคือคุณสามารถใช้แผนที่นี้ใน Google แผนที่เมื่อคุณออกสู่ท้องถนน คุณสามารถเข้าถึงแผนที่ของฉันบนเว็บได้ที่ google.com/mymaps (คุณอาจต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณก่อนหากยังไม่ได้ดำเนินการ)

หากคุณมีอุปกรณ์ Android คุณอาจต้องการตรวจสอบแอป Google My Maps สำหรับ Android แผนที่ของฉันยังดูและใช้งานได้ดีในเว็บเบราว์เซอร์บนมือถือดังนั้นหากคุณมีอุปกรณ์ iOS และไม่สามารถเข้าถึงเว็บบนเดสก์ท็อปได้คุณสามารถลองไปที่ google.com/mymaps ใน Safari หรือเบราว์เซอร์มือถืออื่นที่คุณเลือก


สร้างแผนที่ที่กำหนดเองใหม่

ภาพหน้าจอของ Google.com

ตัวอย่างเช่นสมมติว่าคุณได้วางแผนการเดินทางครั้งใหญ่ด้วยการขับรถมาพอสมควรและมีจุดแวะพักสี่จุดที่แตกต่างกันซึ่งคุณต้องการเดินทางไกล จุดหมายปลายทางของคุณคือ:

  • CN Tower (จุดเริ่มต้นของคุณ)
  • Rideau Canal Skateway
  • พิพิธภัณฑ์โบราณคดีและประวัติศาสตร์มอนทรีออล
  • ป้อมปราการแห่งควิเบก

คุณสามารถเข้าสู่จุดหมายปลายทางแต่ละแห่งแยกกันได้สี่ครั้งเมื่อคุณมาถึงแต่ละแห่ง แต่ต้องใช้เวลาและไม่จำเป็นต้องให้คุณกำหนดเส้นทางได้ตามที่คุณต้องการ

หากต้องการสร้างแผนที่ใหม่ใน My Maps ให้คลิกปุ่มสีแดงที่มุมบนซ้ายที่มีข้อความ + สร้างแผนที่ใหม่. คุณจะเห็น Google Maps เปิดขึ้นพร้อมกับคุณสมบัติที่แตกต่างกันสองสามอย่างรวมถึงตัวสร้างแผนที่และช่องค้นหาที่มีเครื่องมือแผนที่อยู่ด้านล่าง 


ตั้งชื่อแผนที่ของคุณ

ภาพหน้าจอของ Google.com

ขั้นแรกตั้งชื่อแผนที่และคำอธิบายเพิ่มเติม สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์หากคุณต้องการสร้างแผนที่เพิ่มเติมหรือหากคุณต้องการแบ่งปันกับคนอื่นที่มาร่วมเดินทางกับคุณ


เพิ่มสถานที่เริ่มต้นของคุณและจุดหมายปลายทางทั้งหมด

ภาพหน้าจอของ Google.com

ป้อนตำแหน่งเริ่มต้นของคุณในช่องค้นหาและกด Enter ในกล่องป๊อปอัปที่ปรากฏเหนือตำแหน่งบนแผนที่ให้คลิกที่ + เพิ่มลงในแผนที่.

ทำซ้ำสำหรับจุดหมายปลายทางทั้งหมดของคุณ คุณจะสังเกตเห็นหมุดจะถูกเพิ่มลงในแผนที่ของคุณเมื่อคุณเพิ่มการค้นหาและป้อนขณะที่ชื่อสถานที่แต่ละแห่งจะถูกเพิ่มในรายการไปยังผู้สร้างแผนที่


ขอเส้นทางไปยังปลายทางที่สองของคุณ

ภาพหน้าจอของ Google.com

เมื่อคุณได้กำหนดจุดหมายปลายทางทั้งหมดของคุณแล้วก็ถึงเวลาวางแผนเส้นทางของคุณโดยขอเส้นทางจากจุด A ไปยังจุด B (และในที่สุดก็ชี้ B ไป C และ C ไป D)

  1. คลิก ชื่อจุดหมายแรกของคุณ (หลังจุดเริ่มต้นของคุณ) ในตัวสร้างแผนที่ ในตัวอย่างของเราคือ Rideau Canal Skateway
  2. ซึ่งจะเปิดกล่องป๊อปอัปเหนือตำแหน่งที่มีปุ่มต่างๆอยู่ด้านล่าง คลิก ปุ่มลูกศร เพื่อขอเส้นทางไปยังตำแหน่งนี้
  3. เลเยอร์ใหม่จะถูกเพิ่มลงในเครื่องมือสร้างแผนที่ของคุณโดยจุด A และ B A จะเป็นช่องว่างในขณะที่ B จะเป็นจุดหมายแรกของคุณ
  4. พิมพ์ของคุณ สถานที่เริ่มต้น เข้าไป ฟิลด์ก. สำหรับตัวอย่างของเรานี่คือ CN Tower แผนที่ของฉันสร้างเส้นทางให้คุณจากตำแหน่งเริ่มต้นไปยังจุดหมายแรกของคุณ

ลากเส้นทางของคุณเพื่อปรับแต่ง

ภาพหน้าจอของ Google.com

แผนที่ของฉันจะให้เส้นทางที่เร็วที่สุดที่สามารถตรวจจับจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้ แต่เช่นเดียวกับใน Google แผนที่คุณสามารถใช้เมาส์คลิกบนเส้นทางและลากไปยังถนนอื่น ๆ เพื่อปรับแต่งได้

ในตัวอย่างของเราแผนที่ของฉันให้เส้นทางที่พาคุณไปบนทางหลวงสายหลัก แต่คุณสามารถลากไปทางเหนือเพื่อพาคุณไปตามทางหลวงที่เล็กกว่าและพลุกพล่านน้อยกว่า โปรดจำไว้ว่าคุณสามารถซูมเข้าและออกได้ (โดยใช้ปุ่มบวก / ลบที่ด้านล่างขวาของหน้าจอ) เพื่อดูถนนและชื่อถนนทั้งหมดเพื่อปรับแต่งเส้นทางของคุณให้แม่นยำยิ่งขึ้น

เคล็ดลับ: เพิ่มจุดปลายทางเพิ่มเติมหากคุณกำลังออกนอกเส้นทางจริงๆ

ภาพหน้าจอของ Google.com

ก่อนที่เราจะดำเนินการต่อคุณควรชี้ให้เห็นว่าหากคุณวางแผนที่จะใช้เส้นทางที่เฉพาะเจาะจงซึ่งจะพาคุณไปไกลจากเส้นทางที่เร็วกว่าซึ่งโดยทั่วไปแล้ว Google Maps จะสร้างให้คุณคุณควรเพิ่มจุดปลายทางให้มากขึ้นในเส้นทางของคุณซึ่งจะพาคุณไป ในแบบที่คุณต้องการ วิธีนี้จะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการถูกกำหนดเส้นทางใหม่โดย Google Maps เมื่อคุณเข้าถึงจากโทรศัพท์ของคุณ

สมมติว่าเมื่อคุณมุ่งหน้าจาก CN Tower ไปยัง Rideau Canal Skateway คุณต้องการใช้ทางหลวงหมายเลข 15 แทนที่จะขับต่อไปตามทางหลวงหมายเลข 7 Google Maps จะไม่สนใจและจะพยายามให้คุณใช้เส้นทางที่เร็วที่สุดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามหากคุณเลือกจุดหมายปลายทางแบบสุ่มบนทางหลวงหมายเลข 15 และเพิ่มลงในแผนที่ของคุณแม้ว่าคุณจะไม่ต้องการหยุดที่นั่นก็ตามนั่นก็เป็นการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ที่คุณต้องการไปแก่ Google แผนที่

สำหรับตัวอย่างนี้คุณสามารถดูแผนที่และเพิ่ม Smiths Falls เป็นจุดหมายปลายทางได้โดยคลิกที่ เพิ่มปลายทาง ในการเชื่อมโยง ทิศทางเลเยอร์ คุณเพิ่งสร้าง ประเภท น้ำตก Smiths เข้าไป ฟิลด์ C เพื่อเพิ่มจากนั้นคลิกและลากเพื่อแก้ไขคำสั่งซื้อ - เพื่อให้อยู่ระหว่างจุดเริ่มต้นและปลายทางที่สองของคุณ

ดังที่คุณเห็นด้านบน Smiths Falls ถูกเพิ่มเข้ามาและเป็นสถานที่ที่สองในเส้นทางโดยย้ายที่สอง (Rideau Canal Skateway) ลงในรายการ ข้อเสียเพียงประการเดียวคือคุณอาจต้องการความช่วยเหลือจากผู้โดยสารในการนำทางในแผนที่ขณะที่คุณขับรถเพื่อที่คุณจะได้ไม่ผ่านจุดหมายแบบสุ่มที่คุณไม่ต้องการหยุด แต่คุณได้เพิ่มเพื่อให้คุณ บนเส้นทางที่คุณต้องการโดยเฉพาะ

ทำแผนที่จุดหมายปลายทางที่เหลือของคุณ

ภาพหน้าจอของ Google.com

หากต้องการขยายเส้นทางของคุณเพื่อรวมจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ทั้งหมดที่คุณต้องการเยี่ยมชมเพียงทำตามขั้นตอนด้านบนซ้ำตามลำดับจุดหมายปลายทางที่คุณต้องการเยี่ยมชม โปรดจำไว้ว่าเมื่อคุณคลิกเพื่อขอเส้นทางคุณจะต้องป้อนจุดหมายก่อนหน้านี้ในช่องว่าง

ดังนั้นสำหรับจุดหมายต่อไปของเราในตัวอย่างที่เราใช้:

  1. ก่อนอื่นให้คลิก พิพิธภัณฑ์โบราณคดีและประวัติศาสตร์มอนทรีออล ในตัวสร้างแผนที่
  2. คลิกที่นี่เพื่อ ขอเส้นทาง
  3. แล้วใส่ Rideau Canal Skateway เข้าไป ฟิลด์ก.

เมื่อคุณพิมพ์ชื่อปลายทางทั้งหมดนี้จริงๆแล้วมีตัวเลือกที่แนะนำสามตัวเลือกให้เลือกในเมนูแบบเลื่อนลงซึ่งแต่ละรายการจะมีไอคอนที่แตกต่างกัน

อันแรกมีหมุดสีเขียวอยู่ข้างหน้าซึ่งแสดงถึงเลเยอร์ที่ไม่มีชื่อแรกที่สร้างขึ้นเมื่อมีการป้อนจุดหมายปลายทางทั้งหมดลงในแผนที่ ส่วนที่สองแสดงถึงปลายทาง C ในเลเยอร์ที่ไม่มีชื่อที่สองซึ่งสร้างขึ้นเมื่อเราสร้างส่วนแรกของเส้นทางของเรา

สิ่งที่คุณเลือกขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการสร้างแผนที่ของคุณอย่างไรและคุณต้องการใช้ประโยชน์จากคุณลักษณะเลเยอร์ในแผนที่ของฉันอย่างไร สำหรับตัวอย่างนี้ไม่เกี่ยวข้องจริงๆดังนั้นเราสามารถเลือกหนึ่งในนั้นได้ หลังจากนั้นเราจะทำซ้ำด้านบนสำหรับจุดหมายสุดท้าย (La Citadelle de Québec)

เกี่ยวกับ Google My Maps Layers

คุณจะสังเกตเห็นว่าเมื่อคุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อสร้างแผนที่ของคุณเอง "เลเยอร์" จะถูกเพิ่มเข้าไปใต้เครื่องมือสร้างแผนที่ของคุณ เลเยอร์ช่วยให้คุณแยกส่วนต่างๆของแผนที่ออกจากส่วนอื่น ๆ เพื่อจัดระเบียบได้ดีขึ้น

ทุกครั้งที่คุณเพิ่มเส้นทางใหม่เลเยอร์ใหม่จะถูกสร้างขึ้น คุณสามารถสร้างได้ถึง 10 ชั้นดังนั้นโปรดจำไว้ว่าหากคุณกำลังสร้างเส้นทางที่กำหนดเองโดยมีจุดหมายปลายทางมากกว่า 10 แห่ง 

ในการจัดการกับขีด จำกัด ของเลเยอร์คุณสามารถคลิกที่ไฟล์ เพิ่มปลายทาง เชื่อมโยงในเลเยอร์ที่มีอยู่เพื่อเพิ่มปลายทางไปยังเส้นทางที่มีอยู่ ในความเป็นจริงหากคุณทราบลำดับของจุดหมายปลายทางที่คุณต้องการไปคุณสามารถทำตามขั้นตอนข้างต้นสำหรับจุดหมายแรกของคุณจากนั้นทำซ้ำขั้นตอนสุดท้ายสำหรับจุดหมายปลายทางที่ตามมาทั้งหมดเพื่อเก็บไว้ในชั้นเดียว

ขึ้นอยู่กับคุณและขึ้นอยู่กับว่าคุณอาจต้องการใช้เลเยอร์อย่างไร Google ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่คุณสามารถทำได้กับเลเยอร์หากคุณสนใจที่จะทำสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ด้วยแผนที่ที่กำหนดเองของคุณ

เข้าถึงแผนที่ที่กำหนดเองใหม่ของคุณจากแอป Google Maps

ภาพหน้าจอของ Google Maps สำหรับ iOS

ตอนนี้คุณได้วางแผนจุดหมายปลายทางทั้งหมดไว้บนแผนที่ตามลำดับที่ถูกต้องพร้อมทิศทางสำหรับเส้นทางแล้วคุณสามารถเข้าถึงแผนที่ในแอป Google Maps บนอุปกรณ์มือถือของคุณ ตราบเท่าที่คุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google เดียวกับที่คุณใช้สร้างแผนที่ที่กำหนดเองคุณก็พร้อมที่จะไป

  1. เปิดแอป Google Maps แตะไฟล์ ไอคอนเมนู ทางด้านขวาของช่องค้นหาเพื่อดูเมนูเลื่อนออกจากด้านซ้าย
  2. แตะที่ สถานที่ของคุณ.
  3. เลื่อนลงผ่านสถานที่ที่ติดป้ายกำกับและสถานที่ที่บันทึกไว้ไปยังแผนที่ของคุณ คุณควรเห็นชื่อแผนที่ของคุณปรากฏที่นั่น

ใช้การนำทางของ Google แผนที่ด้วยแผนที่ที่คุณกำหนดเอง

ภาพหน้าจอของ Google Maps สำหรับ iOS

การนำทางของ Google แผนที่และแผนที่ของฉันไม่ใช่คุณลักษณะที่รวมเข้าด้วยกันดังนั้นคุณอาจต้องกลับไปแก้ไขแผนที่ของคุณเล็กน้อย อีกครั้งขึ้นอยู่กับว่าแผนที่ของคุณมีความซับซ้อนเพียงใดและคุณต้องการให้เส้นทางตรงกับความต้องการของคุณมากเพียงใดเมื่อเทียบกับที่ที่ Google ต้องการพาคุณไป

เมื่อคุณแตะเพื่อเปิดแผนที่ของคุณภายในแอพคุณจะเห็นเส้นทางของคุณในแบบที่มันมองเมื่อคุณสร้างบนคอมพิวเตอร์พร้อมกับจุดปลายทางทั้งหมดของคุณ ในการเริ่มใช้การนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยวของ Google Maps เพียงแค่แตะจุดปลายทางที่สอง (ข้ามจุดแรกที่สมมติว่าคุณกำลังเริ่มต้นที่นั่นแน่นอน) จากนั้นแตะไอคอนรถสีน้ำเงินที่ปรากฏที่มุมล่างขวาเพื่อเริ่ม เส้นทางของคุณ

นี่คือจุดที่คุณอาจสังเกตเห็นการนำทางของ Google Maps ทำให้คุณออกนอกเส้นทางและนี่คือเหตุผลที่เราดำเนินการเพิ่มจุดปลายทางเพิ่มเติมโดยที่ไม่มีการหยุดตามแผน

หากคุณพบว่าการนำทางของ Google Maps วางแผนเส้นทางที่แตกต่างจากที่คุณสร้างในแอปที่กำหนดเองเล็กน้อยคุณอาจต้องกลับไปแก้ไขโดยเพิ่มจุดปลายทางเพิ่มเติม (แม้ว่าคุณจะไม่ต้องการไปก็ตาม) เส้นทางจะพาคุณไปยังที่ที่คุณต้องการ

เมื่อคุณมาถึงที่หมายแรกและพร้อมที่จะออกเดินทางหลังจากเยี่ยมชมคุณสามารถเข้าถึงแผนที่ที่กำหนดเองของคุณอีกครั้งและแตะจุดหมายถัดไปเพื่อเริ่มการนำทางทีละขั้นตอน ทำสิ่งนี้กับจุดหมายปลายทางที่ตามมาทั้งหมดเมื่อคุณมาถึงแต่ละแห่งและคุณจะเพลิดเพลินไปกับการไม่ต้องเสียเวลาวางแผนในขณะที่คุณไป!