วิธีเปิดซิมการ์ด iPhone โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือเป่า

Apple มีเครื่องมือถอดซิมการ์ดในกล่อง iPhone แต่จะแตกต่างกันไปตามประเทศและผู้ให้บริการเครือข่าย หากคุณจำเป็นต้องเปิดช่องใส่ซิมการ์ด iPhone เครื่องมือถอดซิมการ์ด iPhone เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเปิดถาด อย่างไรก็ตามมีรายการอื่น ๆ ที่คุณสามารถใช้เพื่อเปิดถาดได้


ค้นหาเครื่องมือถอดซิมการ์ด iPhone

เครื่องมือซิมการ์ดที่ใช้ในการดีดถาดออกจากด้านข้างของ iPhone หากรวมอยู่ในประเทศของคุณและ iPhone เฉพาะเครือข่ายของคุณจะรวมอยู่ในบรรจุภัณฑ์

ในสหรัฐอเมริกา iPhone จะมีเอกสารประกอบเช่นประกาศทางกฎหมายและคู่มือการเริ่มต้นใช้งาน เครื่องมือถอดซิมอาจซ่อนอยู่ในเอกสารเหล่านี้ เครื่องมือนี้เป็นโลหะชิ้นเล็ก ๆ และติดอยู่กับกระดาษสีขาวทำให้ง่ายต่อการโยนออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

หากคุณไม่พบเครื่องมือหรือซื้อ iPhone มือสองมีวิธีอื่นในการเปิดถาดซิมเพื่อเพิ่มหรือเปลี่ยนซิมการ์ด


ลองใช้รายการเหล่านี้เพื่อนำถาดซิมออก

เส้นผ่านศูนย์กลางของรูที่ใช้ดึงถาดซิมการ์ดออกมีขนาดเล็ก แม้ว่าจะมีวัตถุตรงจำนวนมากที่อาจใช้งานได้ แต่ช่องใส่ซิมก็ต้องใช้สิ่งที่แข็งแรงและมีขนาดแคบ

ระวังนิ้วหัวแม่มือของคุณเมื่อดันเครื่องมือเหล่านี้ที่คุณอาจมีอยู่ในบ้านลงในโทรศัพท์ของคุณ ส่วนใหญ่มีความคมและอาจแทงทะลุผิวหนังได้

แนวคิดบางส่วนที่นำไปใช้กับความสำเร็จมีดังนี้

  • คลิปหนีบกระดาษ: คลิปหนีบกระดาษขนาดเล็กและขนาดปานกลางส่วนใหญ่ทำงานโดยการงอด้านใดด้านหนึ่ง หากคุณไม่มีเครื่องมือถอดซิมคลิปหนีบกระดาษก็ใช้ได้ดี
  • เข็มกลัด: หมุดนิรภัยบางขนาดไม่ทำงาน ค้นหาหมุดนิรภัยที่เล็กที่สุดเพื่อให้พอดีกับรู
  • ต่างหู: ต่างหูใช้งานได้ในการหยิก ถอดต่างหูกลับแล้วใส่เสาเข้าไปในรูถาดซิม ระวังเพราะวัสดุอ่อนเช่นทองโค้งงอได้ง่าย
  • แก่น: ลวดเย็บกระดาษมาตรฐานอาจใช้การบีบได้ แต่อาจใช้งานยากเนื่องจากมีความบางและยืดหยุ่นเพียงใด ลวดเย็บอุตสาหกรรมที่หนาขึ้นเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
  • ดินสอกด: ในการใช้ดินสอกดให้คลิกสองสามครั้งเพื่อขยายให้ไกลกว่าที่คุณจะเขียน จิ้มตะกั่วในรูแล้วดันให้แน่น ใช้ยากเพราะตะกั่วเปราะแค่ไหน แต่เป็นของทั่วไปที่หาได้ทั่วไปในบ้านหรือในกระเป๋าเป้
  • ไม้จิ้มฟัน: ไม้จิ้มฟันส่วนใหญ่กว้างเกินไปสำหรับรูซิม iPhone เล็กน้อย ถากไม้ออกเพื่อให้พอดีและหักปลายออก
  • เบ็ดตกปลา: ตะขอสำหรับตกปลามีหลายรูปทรงและขนาดดังนั้นหากคุณอยู่บนเรือและต้องการเปลี่ยนซิมฉุกเฉินให้ลองทำอย่างใดอย่างหนึ่ง

ร้านค้าผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือหลายแห่งมีเครื่องมือถอดซิมการ์ดเพิ่มเติมหากคุณต้องการใช้วิธีการสกัดที่พิสูจน์แล้วและรับประกัน


วิธีเปิดถาดซิมการ์ด iPhone ด้วยคลิปหนีบกระดาษ

คลิปหนีบกระดาษเป็นหนึ่งในวัตถุที่ง่ายและใช้บ่อยที่สุดเมื่อคุณไม่มีเครื่องมือเป่า

  1. เริ่มต้นด้วยคลิปหนีบกระดาษขนาดเล็กหรือขนาดกลาง

  2. กางด้านตรงด้านหนึ่งให้ยื่นออกมา

  3. ติดด้านตรงของคลิปหนีบกระดาษเข้าไปในรูถอดซิมการ์ดเท่าที่จะทำได้

  4. ใช้คลิปหนีบกระดาษในรูโดยใช้นิ้วหัวแม่มือกดให้แน่นจนถาดยื่นออกมา ควรเลื่อนออกช้าๆแทนที่จะเปิดออก


รุ่น iPhone และตำแหน่งถาดซิม

ถาดซิมใน iPhone ส่วนใหญ่จะอยู่ทางด้านขวาของโทรศัพท์ ในรุ่นแรกสุดจะอยู่ที่ขอบด้านล่างของโทรศัพท์ ถาดใส่ซิมเป็นวงรีแคบโดยมีวงกลมเล็ก ๆ อยู่ข้างใต้ ช่องถาดอยู่ชิดด้านข้างของโทรศัพท์และมีเคสโทรศัพท์ปิดอยู่

iPhone XS Max เป็น iPhone เครื่องแรกที่เปลี่ยนทิศทางที่ซิมการ์ดวางอยู่บนถาดซิม แทนที่จะนั่งในถาดโดยหันเข้าหาคุณซิมการ์ดจะอยู่ที่ด้านหลังของถาด