เปิดแก้ไขและแปลงไฟล์ BIB และ BIBTEX

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ BIB คือไฟล์ฐานข้อมูลบรรณานุกรม BibTeX เป็นไฟล์ข้อความที่จัดรูปแบบเป็นพิเศษซึ่งแสดงรายการอ้างอิงเกี่ยวกับแหล่งข้อมูลเฉพาะ โดยปกติจะเห็นเฉพาะกับนามสกุลไฟล์. BIB แต่อาจใช้. BIBTEX แทน

ไฟล์ BibTeX อาจมีข้อมูลอ้างอิงสำหรับสิ่งต่างๆเช่นเอกสารการวิจัยบทความหนังสือ ฯลฯ ที่รวมอยู่ในไฟล์มักเป็นชื่อผู้แต่งชื่อเรื่องจำนวนหน้าบันทึกย่อและเนื้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ไฟล์ BibTeX มักใช้กับ LaTeX ดังนั้นจึงอาจเห็นได้จากไฟล์ประเภทนั้นเช่นไฟล์ TEX และ LTX


วิธีเปิดไฟล์ BIB

ไฟล์ BIB สามารถเปิดได้ด้วย JabRef, MiKTeX, TeXnicCenter และ Citavi

แม้ว่าการจัดรูปแบบจะไม่มีโครงสร้างและอ่านง่ายเหมือนโปรแกรมข้างต้นและการเพิ่มรายการใหม่ก็ไม่ลื่นไหล แต่ไฟล์ BibTeX สามารถดูได้ในโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่นโปรแกรม Notepad ใน Windows

Bibtex4Word อาจเป็นสิ่งที่คุณกำลังมองหาหากคุณต้องการใช้ไฟล์ BIB ใน Microsoft Word อย่างไรก็ตามโปรดดูวิธีการอื่นด้านล่างที่เกี่ยวข้องกับการแปลงไฟล์ BIB เป็นรูปแบบไฟล์ Word ที่ยอมรับได้และนำเข้าสู่ Word เป็นไฟล์อ้างอิง

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ BIB หรือ BIBTEX แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องให้ลองให้โปรแกรมอื่นที่ติดตั้งเปิดไฟล์ใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ BIB

Bib2x สามารถแปลงไฟล์ BIB เป็นรูปแบบเช่น XML, RTF และ XHTML บนระบบปฏิบัติการ Windows, Mac และ Linux อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับ Mac คือ BibDesk ซึ่งสามารถแปลงไฟล์ BIB เป็น PDF และ RIS ได้

อีกวิธีหนึ่งในการแปลง BIB เป็น RIS สำหรับใช้กับ EndNote คือการใช้ bibutils

อย่างไรก็ตามหากคุณใช้โปรแกรมที่กล่าวถึงข้างต้นอยู่แล้วเช่น JabRef คุณสามารถส่งออกไฟล์ BIB เป็น TXT, HTML, XML, RTF, RDF, CSV, SXC, SQL และรูปแบบอื่น ๆ โดยใช้ เนื้อไม่มีมัน > ส่งออก เมนู

หากคุณบันทึกไฟล์ BIB ของคุณเป็นรูปแบบไฟล์ XML "MS Office 2007" ด้วย JabRef คุณสามารถนำเข้าโดยตรงใน Microsoft Word ผ่านทาง Word จัดการแหล่งที่มา ในส่วนการอ้างอิงและบรรณานุกรมของแท็บการอ้างอิง

โปรแกรม Notepad ++ ดังกล่าวข้างต้นสามารถบันทึกไฟล์ BIB เป็นไฟล์ TEX

Cite This For Me เป็นเว็บไซต์ออนไลน์ที่ให้คุณสร้างการอ้างอิงสำหรับบรรณานุกรม นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อส่งออกการอ้างอิงของคุณเป็นรูปแบบ BIB


ไฟล์ BIB มีโครงสร้างอย่างไร

ต่อไปนี้เป็นไวยากรณ์ที่ถูกต้องสำหรับรูปแบบไฟล์ BibTeX:

ประเภท @entry {รหัสอ้างอิง,
AUTHOR = "ชื่อผู้แต่ง",
TITLE = "ชื่อหนังสือ",
PUBLISHER = {ชื่อผู้จัดพิมพ์},
ADDRESS = {สถานที่เผยแพร่}
}

ในพื้นที่ "ประเภทรายการ" คือที่ที่จะป้อนประเภทแหล่งที่มา สิ่งต่อไปนี้ได้รับการสนับสนุน: บทความหนังสือหนังสือเล่มเล็กการประชุม inbook การไม่เก็บรวบรวมการดำเนินการแบบแมนนวลความเชี่ยวชาญอื่น ๆ phdthesis การดำเนินคดีการรายงานทางเทคโนโลยีและไม่ได้เผยแพร่

ภายในรายการมีช่องที่อธิบายการอ้างอิงเช่นหมายเลขตอนฉบับบรรณาธิการที่อยู่ผู้แต่งคีย์เดือนปีปริมาณองค์กรและอื่น ๆ

นี่คือสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะมีการอ้างอิงหลายรายการภายในไฟล์ BIB เดียว:

@misc {lifewire_2008,
url = {https://www.lifewire.com/bibtex-file-2619874},
journal = {Lifewire},
ปี = {2008}
},
@book {brady_2016,
place = {[ไม่ระบุสถานที่จัดพิมพ์]},
title = {ความเข้าใจด้านอารมณ์}
ผู้เผยแพร่ = {Oxford Univ Press}
ผู้แต่ง = {Brady, Michael S},
ปี = {2016}
},
@article {turnbull_dombrow_sirmans_2006,
title = {บ้านหลังใหญ่, บ้านหลังเล็ก: ขนาดและมูลค่าที่สัมพันธ์กัน},
ปริมาณ = {34}
DOI = {10.1111 / j.1540-6229.2006.00173.x}
หมายเลข = {3}
journal = {เศรษฐศาสตร์อสังหาริมทรัพย์}
ผู้แต่ง = {Turnbull, Geoffrey K. และ Dombrow, Jonathan and Sirmans, CF},
ปี = {2006}
หน้า = {439-456}
}


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากคุณไม่สามารถรับโปรแกรมจากด้านบนเพื่อเปิดไฟล์ของคุณคุณอาจตรวจสอบนามสกุลของไฟล์เพื่อให้แน่ใจว่ามันอ่าน. BIB หรือ. BIBTEX หากนามสกุลไฟล์เป็นอย่างอื่นมีโอกาสที่คุณจะไม่สามารถใช้โปรแกรมในหน้านี้เพื่อเปิดไฟล์ได้

อาจเป็นเรื่องง่ายที่จะสับสนระหว่างนามสกุลไฟล์กับรูปแบบไฟล์อื่น ตัวอย่างเช่นแม้ว่า BIB จะดูแย่มากเหมือน BIN แต่ทั้งสองไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลยแม้แต่น้อยดังนั้นจึงไม่สามารถเปิดด้วยโปรแกรมซอฟต์แวร์เดียวกันได้

เช่นเดียวกับไฟล์ BIK, BIG, BIP และ BIF แนวคิดคือเพื่อให้แน่ใจว่านามสกุลไฟล์บอกว่าเป็นไฟล์ BibTeX อย่างแท้จริงไม่เช่นนั้นคุณต้องค้นคว้านามสกุลไฟล์จริงที่ไฟล์ของคุณมีเพื่อที่จะทราบวิธีเปิดหรือแปลงไฟล์