ไฟล์ EPC (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ EPC มักจะเป็นไฟล์ Doctor Who Game Data หรือไฟล์ที่ใช้กับเกม MS-DOS Jill of the Jungle

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดไฟล์นั้นอาจเก็บข้อมูลเช่นฉาก 3 มิติหรือแผนที่ แต่ไฟล์ EPC ทั้งสองไฟล์นั้นไม่เกี่ยวข้องกันนอกเหนือจากข้อเท็จจริงที่ว่าทั้งคู่ใช้สำหรับเกมพีซี

ไฟล์ EPC อาจเป็นไฟล์ EPC Tools Diagram แทนซึ่งเป็นไฟล์ที่ใช้ XML ที่ใช้ในการจัดเก็บไดอะแกรม

ไฟล์ EPC อีกประเภทหนึ่งคือไฟล์ที่มี eBook เราไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับไฟล์ EPC ประเภทนี้มากนัก แต่สามารถสันนิษฐานได้ว่าคล้ายกับรูปแบบ EPUB


วิธีการเปิดไฟล์ EPC

ไฟล์ EPC ที่เกี่ยวข้องกับเกมที่เราเพิ่งกล่าวถึงควรเปิดได้ดีด้วยโปรแกรมดูรูปภาพ Firehand Ember Free แน่นอนว่านี่จะไม่เปิดไฟล์ในเกมใดเกมหนึ่ง แต่ควรแสดงกราฟิกที่ไฟล์นั้นแสดงให้คุณเห็นแทน

EPC Tools เป็นปลั๊กอินสำหรับ Eclipse ที่สามารถเปิดไฟล์ EPC ประเภทเหล่านั้นได้ เนื่องจากไฟล์เหล่านี้ใช้รูปแบบ XML คุณจึงควรดูไฟล์ EPC ในโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notepad ++ ได้ การเปิดไฟล์ประเภทนี้ในโปรแกรมแก้ไขข้อความอาจมีประโยชน์ในระดับหนึ่ง แต่ไฟล์ EPC น่าจะดูดีที่สุดผ่านปลั๊กอิน EPC Tools

เราไม่สามารถทดสอบสิ่งนี้ได้ แต่ไฟล์ EPC ที่เป็นไฟล์ eBook อาจเปิดได้ในแอปพลิเคชันเดียวกับที่ทำงานกับไฟล์ EPUB อย่างไรก็ตามคุณมักจะต้องเปลี่ยนชื่อไฟล์. EPC เป็น. EPUB เพื่อให้โปรแกรมจดจำไฟล์ได้

AlReader เป็นแอพมือถือหนึ่งแอพ (สำหรับ Android) ที่รองรับไฟล์ EPC ที่เปลี่ยนชื่อเป็น EPUB

หากไฟล์ EPC ของคุณดูเหมือนจะใช้งานไม่ได้กับโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งไฟล์นั้นอาจไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งที่เพิ่งกล่าวถึง สิ่งหนึ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยให้ทราบว่าซอฟต์แวร์ใดสามารถเปิดไฟล์ EPC ได้คือพยายามดูเนื้อหาในโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Windows Notepad หรือ Notepad ++

หากข้อความบางส่วนสามารถอ่านได้ในโปรแกรมแก้ไขข้อความโดยเฉพาะบางไฟล์ในตอนต้นคุณอาจสามารถใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อค้นคว้าเกี่ยวกับโปรแกรมที่สร้างไฟล์ EPC ของคุณรวมถึงสิ่งที่สามารถใช้เพื่อเปิดได้ . หากข้อความทั้งหมดชัดเจนไฟล์ EPC ของคุณจะเป็นไฟล์แบบข้อความที่สามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ

หากคุณพบว่าโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ของคุณเปิดไฟล์ EPC เมื่อคุณดับเบิลคลิกที่ไฟล์เหล่านั้น แต่เป็นโปรแกรมที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ใช่โปรแกรมที่คุณต้องการใช้ให้เปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ EPC

ฉันมีความมั่นใจเล็กน้อยว่าไฟล์เกม EPC สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่ารูปแบบนี้ใช้เฉพาะในสองเกมที่กล่าวถึงข้างต้นพวกเขาอาจไม่มีการใช้งานจริงในรูปแบบอื่นใด

รูปแบบ XML ที่ไฟล์ EPC บางไฟล์ถูกบันทึกไว้ควรจะยังคงอยู่ในรูปแบบเดิมเพื่อให้สามารถใช้กับปลั๊กอิน EPC Tools ได้ อย่างไรก็ตามคุณสามารถแปลงเป็นรูปแบบ XML อื่นได้โดยใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความหรือโปรแกรมดู XML

สิ่งที่เรากล่าวข้างต้นเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อ. EPC eBook เป็น. EPUB น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแปลงไฟล์ EPC ประเภทนั้นเป็นรูปแบบใหม่ อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนชื่อนามสกุลไม่ได้แปลงไฟล์จริง เมื่ออยู่ในรูปแบบ EPUB แล้วคุณสามารถใช้ตัวแปลงเอกสารฟรีเช่น Doxillion เพื่อแปลง eBook เป็น DOCX, HTML, PDF และรูปแบบข้อความอื่น ๆ

โดยปกติคุณไม่สามารถเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ (เช่นนามสกุลไฟล์. EPC) เป็นนามสกุลที่คอมพิวเตอร์ของคุณรู้จัก (เช่น. JPG) และคาดว่าไฟล์ที่เปลี่ยนชื่อใหม่จะใช้งานได้ การแปลงรูปแบบไฟล์จริงจะต้องเกิดขึ้นในกรณีส่วนใหญ่ซึ่งโดยปกติจะเป็นไปได้ด้วยตัวแปลงไฟล์ฟรี