ไฟล์ LIST (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ LIST อาจเป็นไฟล์ APT List ที่ใช้ในระบบปฏิบัติการ Debian ไฟล์ LIST ประกอบด้วยแหล่งดาวน์โหลดแพ็กเกจซอฟต์แวร์ ซึ่งสร้างขึ้นโดย Advanced Package Tool ที่ให้มา

ไฟล์ JAR Index ใช้นามสกุลไฟล์ LIST เช่นกัน บางครั้งไฟล์ LIST ประเภทนี้จะถูกเก็บไว้ในไฟล์ JAR และใช้เพื่อเก็บข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเช่นไฟล์ JAR อื่น ๆ ที่จะดาวน์โหลด

เว็บเบราว์เซอร์บางแห่งใช้ไฟล์ LIST เช่นกันต้องการแสดงรายการคำที่ควรหรือไม่ควรใช้ในพจนานุกรมในตัวของเบราว์เซอร์ เบราว์เซอร์อื่นอาจใช้รายการนี้เพื่อจุดประสงค์อื่นเช่นเพื่ออธิบายไฟล์ DLL ที่โปรแกรมต้องใช้เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง

ไฟล์ LIST อื่น ๆ อาจเชื่อมโยงกับ Microsoft Entourage แทนหรือใช้กับ BlindWrite  

LIST ไฟล์


วิธีการเปิดไฟล์ LIST

Debian ใช้ไฟล์ LIST กับระบบจัดการแพ็คเกจที่เรียกว่า Advanced Package Tool

ไฟล์ LIST ที่เชื่อมโยงกับไฟล์ JAR ถูกใช้ร่วมกับไฟล์ JAR ผ่าน Java Runtime Environment (JRE) อย่างไรก็ตามหากคุณสามารถเปิดไฟล์ JAR ได้คุณสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notepad หรือจากรายการแก้ไขข้อความฟรีที่ดีที่สุดของเราเพื่อเปิดไฟล์ LIST เพื่ออ่านเนื้อหาข้อความ

หากไฟล์ LIST ของคุณเป็นไฟล์ที่จัดเก็บรายการพจนานุกรมการอ้างอิงไลบรารีโปรแกรมที่เข้ากันไม่ได้หรือรายการเนื้อหาข้อความอื่น ๆ คุณสามารถเปิดได้อย่างง่ายดายด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ ใช้รายการที่เราเพิ่งเชื่อมโยงไปในย่อหน้าก่อนหน้าเพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ Windows และ macOS หรือใช้โปรแกรมแก้ไขในตัวของระบบปฏิบัติการเช่น Notepad (Windows) หรือ TextEdit (Mac)

Microsoft Entourage เป็นโปรแกรมรับส่งเมลของ Microsoft สำหรับ Mac ที่สามารถเปิดไฟล์ LIST ได้ แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในระหว่างการพัฒนาอีกต่อไป แต่หากไฟล์ LIST ถูกสร้างขึ้นด้วยโปรแกรมก็ยังสามารถดูได้ใน Microsoft Outlook

ไฟล์ LIST ที่เชื่อมโยงกับสำเนาของดิสก์ที่ฉีกขาดสามารถเปิดได้ด้วย BlindWrite

ปลาย

อย่างที่คุณเห็นไฟล์ LIST สามารถใช้กับโปรแกรมต่างๆได้ หากคุณมีสิ่งเหล่านี้ติดตั้งอยู่แล้วในคอมพิวเตอร์ของคุณคุณอาจพบว่าไฟล์ LIST เปิดขึ้นในโปรแกรมที่คุณไม่ต้องการใช้ไฟล์ด้วย คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมที่เปิดไฟล์ LIST ได้


วิธีการแปลงไฟล์ LIST

ไฟล์ LIST มีหลายประเภท แต่ในแต่ละอินสแตนซ์ที่กล่าวมาข้างต้นไม่น่าเป็นไปได้ที่ไฟล์ LIST จะสามารถแปลงเป็นรูปแบบไฟล์อื่นได้ 

อย่างไรก็ตามเนื่องจากไฟล์ LIST บางไฟล์เป็นไฟล์ข้อความจึงง่ายต่อการแปลงไฟล์เหล่านั้นเป็นรูปแบบข้อความอื่นเช่น CSV หรือ HTML อย่างไรก็ตามในขณะที่ทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณเปิดไฟล์ได้ง่ายขึ้นในโปรแกรมเปิดไฟล์ข้อความการเปลี่ยนนามสกุลไฟล์จาก. LIST เป็น. CSV ฯลฯ จะหมายความว่าโปรแกรมที่ใช้ไฟล์ LIST จะไม่เข้าใจวิธีการใช้งานอีกต่อไป

ตัวอย่างเช่นเว็บเบราว์เซอร์ Firefox อาจใช้ไฟล์ LIST เพื่ออธิบายไฟล์ DLL ทั้งหมดที่ต้องการ การลบนามสกุล. LIST และแทนที่ด้วย. HTML จะทำให้คุณสามารถเปิดไฟล์ในเว็บเบราว์เซอร์หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความได้ แต่จะทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ใน Firefox เนื่องจากโปรแกรมกำลังมองหาไฟล์ที่ลงท้ายด้วย. LIST ไม่ใช่. HTML .

หากมีโปรแกรมใดที่สามารถแปลงไฟล์ LIST ได้ก็น่าจะเป็นโปรแกรมเดียวกันกับที่สามารถเปิดได้ แม้ว่าจะดูไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ถ้าเป็นไปได้มันจะมีอยู่ในเมนู File ของโปรแกรมบางทีเรียกว่า Save As หรือ Export