วิธีเพิ่มเพลงลงในสตรีมมิกเซอร์

วิดีโอเกมบนบริการสตรีมมิ่งเช่นมิกเซอร์สามารถสนุกและดื่มด่ำพร้อมเพลงประกอบที่ดึงคุณเข้าสู่โลกแห่งการผจญภัย อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกเกมที่จะมีซาวด์แทร็กที่ทำให้คุณหลงไหลและคุณอาจต้องการเพิ่มชีวิตชีวาให้กับมิกเซอร์ออกอากาศของคุณด้วยเพลงโปรดของคุณอยู่เบื้องหลัง แม้ว่าจะเป็นเรื่องยุ่งยากเล็กน้อยเนื่องจากกฎหมายลิขสิทธิ์ แต่ก็มีวิธีดำเนินการดังกล่าว


วิธีเพิ่มเพลงลงในมิกเซอร์โดยใช้แอพสตรีมมิ่ง

มีแอพสตรีมมิ่งสองแอพที่เราแนะนำหากคุณต้องการเพิ่มเพลงลงในสตรีมมิกเซอร์ของคุณ: OBS Studio หรือ XSplit ทั้งสองอย่างนี้ดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรีแม้ว่าคุณสมบัติบางอย่างของ XSplit จะซ่อนอยู่หลังเพย์วอลล์ หากคุณเพิ่งเริ่มใช้สตรีมมิ่ง OBS เป็นบริการที่ดีที่ควรลอง

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดดูคำแนะนำในการสตรีมด้วย OBS Studio หรือสตรีมมิ่งด้วย XSplit แม้ว่าคู่มือทั้งสองนี้จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับแพลตฟอร์มการสตรีมที่แตกต่างกัน แต่การตั้งค่าแอปก็เหมือนกัน

เมื่อคุณพบเพลงที่คุณต้องการเล่นแล้วการเพิ่มเพลงลงในมิกเซอร์นั้นค่อนข้างง่ายโดยใช้หนึ่งในแอพสตรีมมิ่งเหล่านี้ คำแนะนำด้านล่างแสดงวิธีการสตรีมเพลงโดยใช้ OBS แต่แอปพลิเคชันสตรีมมิงส่วนใหญ่ควรใช้วิธีการที่คล้ายกันในการเพิ่มเพลงลงในสตรีม ผู้ใช้ทั้ง PC และ Xbox One ควรใช้วิธีนี้ ซึ่งหมายความว่าผู้เล่น Xbox One จะต้องสตรีมโดยเชื่อมต่อกับ Windows 10 หรือโดยใช้การ์ดจับภาพเช่น Elgato

  1. เปิดของคุณ แอพสตรีมมิ่ง ของทางเลือก

  2. เลือก การตั้งค่า. (ใน OBS เมนูนี้จะอยู่ที่ด้านขวาล่างของหน้าต่าง)

  3. เปิดใช้งานการบันทึกของ เสียงเดสก์ท็อป.

  4. เริ่มเพลงที่คุณต้องการเล่นระหว่างการออกอากาศ

    หน้าต่าง OBS ของคุณควรแสดงกิจกรรมในส่วนเสียงของแถบมิกเซอร์เมื่อคุณเริ่มเพลง สิ่งนี้จะระบุว่าสามารถได้ยินและสตรีมสิ่งที่คุณกำลังเล่นอยู่

  5. เลือก เริ่มการสตรีม เพื่อเริ่มการออกอากาศของคุณ

  6. เพลิดเพลินกับเพลงที่คุณเพิ่มลงในมิกเซอร์!


ฉันสามารถเล่นเพลงอะไรบนสตรีมได้บ้าง

เพลงเดียวที่คุณสามารถเล่นเป็นพื้นหลังของการแพร่ภาพได้ตามกฎหมายคือเพลงที่อยู่ภายใต้ใบอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ซึ่งไม่ละเมิดลิขสิทธิ์

หากคุณเล่นเพลงที่มีลิขสิทธิ์คุณมีความเสี่ยงที่จะถูกระงับเนื่องจากสิ่งนี้ละเมิดข้อกำหนดในการให้บริการ (TOS) ของมิกเซอร์ นอกจากนี้คุณยังเสี่ยงต่อการร้องเรียนการละเมิดลิขสิทธิ์เนื่องจากคุณไม่ได้เป็นเจ้าของสิทธิ์ในอัลบั้ม Imagine Dragons ใหม่แม้ว่าคุณจะชอบฟังก็ตาม

นอกจากนี้ยังใช้กับเพลงในบริการสตรีมเช่น Spotify หรือ Pandora เพลงนี้มีลิขสิทธิ์และหากคุณไม่ได้จ่ายเงินสำหรับสิทธิ์ในการใช้เพลงนั้นก็ไม่ควรอยู่ในสตรีมของคุณ แม้ว่าคุณจะจ่ายเงินให้ Spotify แต่คุณจะได้รับใบอนุญาตส่วนบุคคลเท่านั้นซึ่งไม่ครอบคลุมถึงการแชร์เพลงผ่านการออกอากาศ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อคุณพยายามเล่น Spotify ในพื้นหลังขณะสตรีมบน Xbox One ผู้ติดตามของคุณจะได้ยิน แต่เสียงในเกมไม่ใช่สิ่งที่คุณติดขัดเป็นการส่วนตัว

ในบางกรณีคุณอาจเล่นเพลงที่มีลิขสิทธิ์ได้อย่างถูกกฎหมายหากคุณได้รับอนุญาตจากเจ้าของเพลงก่อน นอกจากนี้คุณยังสามารถเล่นเพลงได้ภายใต้กฎหมายการใช้งานที่เหมาะสม นี่เป็นแนวคิดทางกฎหมายที่ซับซ้อนซึ่งคุณต้องเข้าใจอย่างถูกต้อง