ไฟล์ติดต่อ (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ CONTACT คือไฟล์ Windows Contact ใช้ใน Windows 10, Windows 8, Windows 7 และ Windows Vista

ไฟล์ CONTACT คือไฟล์ที่ใช้ XML ที่เก็บข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งรวมถึงชื่อรูปภาพที่อยู่อีเมลหมายเลขโทรศัพท์ที่ทำงานและที่อยู่บ้านสมาชิกในครอบครัวและรายละเอียดอื่น ๆ

นี่คือโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ CONTACT ตามค่าเริ่มต้น:

C: Users [USERNAME] Contacts


วิธีการเปิดไฟล์ CONTACT

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเปิดไฟล์ CONTACT คือเพียงดับเบิลคลิกหรือแตะสองครั้ง โปรแกรมที่เปิดไฟล์เหล่านี้ Windows Contacts มีอยู่แล้วภายใน Windows ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติมใด ๆ เพื่อเปิดไฟล์ CONTACT

Windows Live Mail ซึ่งมาพร้อมกับ Windows Essentials (ผลิตภัณฑ์ที่เลิกผลิตแล้วจาก Microsoft) สามารถเปิดและใช้ไฟล์ CONTACT ได้เช่นกัน

เนื่องจากไฟล์. CONTACT เป็นไฟล์ข้อความ XML จึงหมายความว่าคุณสามารถเปิดไฟล์ในโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่นโปรแกรม Notepad ใน Windows หรือโปรแกรมแก้ไขของ บริษัท อื่นเช่นจากรายการ Best Free Text Editors อย่างไรก็ตามการทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณเห็นรายละเอียดของไฟล์ CONTACT ในรูปแบบข้อความซึ่งแน่นอนว่าไม่ง่ายต่อการอ่านเหมือนกับการใช้ Windows Contacts

นอกเหนือจากการใช้เส้นทางที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว Windows Contacts ยังสามารถเปิดได้จากกล่องโต้ตอบ Run หรือหน้าต่าง Command Prompt โดยใช้ พลาด คำสั่ง

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ CONTACT แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ CONTACT โปรดดูคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ CONTACT

หากคุณต้องการใช้ไฟล์ CONTACT ในโปรแกรมหรืออุปกรณ์ใด ๆ คุณมักจะต้องแปลงไฟล์ CONTACT เป็น CSV หรือ VCF ซึ่งเป็นรูปแบบไฟล์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย

ในการทำเช่นนั้นให้เปิดโฟลเดอร์ผู้ติดต่อที่กล่าวถึงข้างต้น เมนูใหม่จะปรากฏในโฟลเดอร์นี้ซึ่งแตกต่างจากเมนูในโฟลเดอร์อื่น ๆ ใน Windows เลือก ส่งออก เพื่อเลือกรูปแบบที่จะแปลงไฟล์ CONTACT เป็น

คุณจะไม่เห็นไฟล์ ส่งออก ตัวเลือกหากไฟล์ CONTACT ของคุณอยู่ในโฟลเดอร์อื่นเนื่องจากตำแหน่งเฉพาะนี้เป็นสิ่งที่เปิดเมนูพิเศษสำหรับไฟล์ CONTACT ในการแก้ไขปัญหานี้เพียงแค่ย้ายไฟล์. CONTACT ไปไว้ในโฟลเดอร์ Contacts

หากคุณกำลังแปลงไฟล์ CONTACT เป็น CSV คุณจะได้รับตัวเลือกในการยกเว้นบางช่องไม่ให้ส่งออก ตัวอย่างเช่นคุณสามารถส่งออกได้เฉพาะชื่อและที่อยู่อีเมลหากต้องการโดยยกเลิกการเลือกช่องข้างฟิลด์สำหรับที่อยู่บ้านข้อมูล บริษัท ตำแหน่งงานบันทึกย่อและอื่น ๆ


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นหลังจากทำตามคำแนะนำด้านบนแสดงว่าคุณอาจไม่ได้จัดการกับไฟล์ CONTACT กรณีนี้อาจเกิดขึ้นหากคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิดซึ่งทำได้ค่อนข้างง่าย ปัญหาคือแม้ว่าไฟล์จะแชร์ตัวอักษรนามสกุลไฟล์เดียวกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารูปแบบจะเกี่ยวข้องกัน

CONTOUR เป็นตัวอย่างหนึ่งของนามสกุลไฟล์ที่คล้ายกัน แทนที่จะทำอะไรกับรายละเอียดการติดต่อไฟล์เหล่านี้คือสคริปต์เรื่องราวที่เปิดด้วย Contour

ส่วนขยายไฟล์อื่นคือ CONTROLS เป็นไฟล์การตั้งค่าที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ติดต่อ หากคุณมีไฟล์เหล่านี้แทนคุณสามารถเปิดด้วย openBVE

ไม่น่าเป็นไปได้ที่คุณจะอ่านนามสกุลไฟล์ผิด สิ่งที่อาจเกิดขึ้นคือโปรแกรมที่คุณต้องการใช้ไม่สามารถเปิดไฟล์ CONTACT ได้ซึ่งในกรณีนี้คุณต้องแปลงเป็นรูปแบบที่เป็นที่นิยมมากขึ้น อย่างไรก็ตามหากคุณมีไฟล์อื่นให้ค้นคว้านามสกุลไฟล์เพื่อดูว่าคุณต้องใช้โปรแกรมใดในคอมพิวเตอร์เพื่อเปิดไฟล์