ไฟล์ XV (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XV มักจะเป็นไฟล์ Khoros Visualization Image

อย่างไรก็ตามไฟล์ XV บางไฟล์อาจถูกใช้เป็นรูปแบบคอนเทนเนอร์แทนโดยซอฟต์แวร์ตัวจัดการการดาวน์โหลด Xunlei (หรือที่เรียกว่า Thunder) เพื่อจัดเก็บเนื้อหาวิดีโอ โดยทั่วไปไฟล์ประเภทนี้จะได้รับการป้องกันในลักษณะที่คุณไม่สามารถเปิดหรือแปลงไฟล์โดยใช้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ แต่เป็นไฟล์ที่สร้างขึ้น


วิธีการเปิดไฟล์ XV

ไฟล์ Khoros Visualization Image ในรูปแบบ XV สามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรม XnView ฟรี

โปรแกรม Xunlei ควรจะสามารถเปิดไฟล์ XV ที่ใช้ในโปรแกรมนั้นได้ แต่ตามที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นอาจเป็นไปได้ว่าสามารถใช้ได้กับคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกับที่สร้างขึ้น หากคุณพบว่าเป็นกรณีนี้สำหรับคุณโปรดอ่านต่อไปเพื่อดูว่าคุณสามารถแปลงไฟล์ XV เป็นรูปแบบวิดีโอทั่วไปสำหรับใช้กับคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องได้อย่างไร

อีกวิธีในการเปิดไฟล์ XV คือการใช้ Notepad ++, Windows Notepad หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความอื่น ๆ แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่เป็นประโยชน์สำหรับรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งที่เราเพิ่งกล่าวถึง แต่ก็มีรูปแบบอื่น ๆ อีกสองสามรูปแบบที่ใช้ส่วนขยาย XV ซึ่งบางส่วนหรือทั้งหมดอาจเป็นแบบข้อความ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่เพียงแค่เปิดไฟล์เหมือนที่คุณทำกับไฟล์ข้อความอื่น ๆ

เมื่อพิจารณาถึงการใช้งานหลายรายการสำหรับส่วนขยายนี้คุณอาจพบว่าโปรแกรมที่เปิดขึ้นโดยอัตโนมัติ (ถ้ามี) เมื่อคุณดับเบิลคลิกที่ไฟล์ XV ไม่ใช่โปรแกรมที่คุณต้องการเปิด โชคดีที่เปลี่ยนได้ง่าย เรียนรู้วิธีเปลี่ยนการเชื่อมโยงไฟล์ใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ XV

XnView ซึ่งเป็นโปรแกรมเดียวกันจากด้านบนที่สามารถเปิดไฟล์ XV ควรจะสามารถแปลงไฟล์ XV เป็นรูปแบบภาพอื่นเช่น JPG, PNG, GIF และอื่น ๆ

หาก XnView ไม่อนุญาตให้คุณแปลงไฟล์ XV เป็นรูปแบบภาพที่คุณต้องการให้ไฟล์นั้นอยู่ก่อนอื่นให้แปลงเป็นรูปแบบที่รองรับโดยใช้ XnView จากนั้นนำเข้าไฟล์นั้นไปยังโปรแกรมซอฟต์แวร์แปลงรูปภาพฟรีที่คุณสามารถใช้ได้ ในที่สุดเพื่อบันทึกไฟล์เป็นรูปแบบที่ดีที่สุดที่คุณเป็นมาตั้งแต่แรก

สำหรับไฟล์ XV ที่ Xunlei ใช้ XV Converter เป็นโปรแกรมพกพาฟรีที่สามารถแปลงเป็น FLV แต่โปรแกรมทั้งหมดเป็นภาษาจีน เยี่ยมชม TechiSky สำหรับลิงค์ดาวน์โหลดและคำแนะนำรูปภาพเกี่ยวกับวิธีการเพิ่มไฟล์ XV ลงในโปรแกรมจากนั้นแปลงเป็น FLV

เมื่อคุณมีไฟล์ XV ในรูปแบบ FLV แล้วคุณสามารถใช้ตัวแปลงวิดีโอฟรีเหล่านี้เพื่อบันทึกไฟล์ FLV เป็น MP4, MKV, AVI หรือรูปแบบวิดีโออื่น ๆ ที่คล้ายกัน


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นพร้อมกับโปรแกรมที่กล่าวมาข้างต้นคุณอาจอ่านนามสกุลไฟล์ผิด ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณกำลังจัดการกับไฟล์ XV และไม่ใช่อย่างอื่นที่ดูคล้ายกันเช่นไฟล์ XVID หรือ XVO

ไปที่ลิงค์เหล่านี้เพื่อรับความช่วยเหลือในการเปิดและแปลงรูปแบบไฟล์เหล่านั้น