ไฟล์ FNA (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ FNA คือไฟล์ FASTA Format DNA และ Protein Sequence Alignment ที่เก็บข้อมูล DNA ที่ซอฟต์แวร์อณูชีววิทยาใช้ได้

ไฟล์ FNA โดยเฉพาะอาจใช้เพื่อเก็บข้อมูลกรดนิวคลีอิกในขณะที่รูปแบบ FASTA อื่น ๆ มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ DNA อื่น ๆ เช่นไฟล์ FASTA, FAS, FA, FFN, FAA, FRN, MPFA, SEQ, NET หรือ AA นามสกุลไฟล์

รูปแบบ FASTA แบบข้อความเหล่านี้เดิมเกิดจากชุดซอฟต์แวร์ที่มีชื่อเดียวกัน แต่ปัจจุบันใช้เป็นมาตรฐานในแอปพลิเคชันการจัดเรียงลำดับดีเอ็นเอและโปรตีน

FNA ยังอ้างถึงคำศัพท์เทคโนโลยีบางคำที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์นี้เช่นการยอมรับเครือข่ายขั้นสุดท้ายสิ่งอำนวยความสะดวกในการเพิ่มชื่อไฟล์ / แอตทริบิวต์สถาปัตยกรรมเครือข่ายของฟูจิตสึและการโฆษณาเพื่อนบ้าน


วิธีการเปิดไฟล์ FNA

ไฟล์ FNA สามารถเปิดได้บนระบบปฏิบัติการ Windows, Mac และ Linux ด้วย Geneious ในการดำเนินการนี้ให้ไปที่ไฟล์ ไฟล์> นำเข้า และเลือกนำเข้าไฟล์ FNA ผ่านไฟล์ จากไฟล์ ... รายการเมนู

Geneious ไม่ฟรี แต่คุณสามารถขอทดลองใช้ 14 วันเพื่อทดลองใช้งานได้

คุณอาจสามารถเปิดไฟล์ FNA ด้วย BLAST Ring Image Generator (BRIG)

ลองเปิดไฟล์ FNA ของคุณด้วย Notepad ++ หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความอื่นหากแนวคิดโปรแกรมข้างต้นไม่ได้ผล ไฟล์อาจเป็นแบบข้อความและอ่านง่ายหรือคุณอาจพบว่าไฟล์ FNA เฉพาะของคุณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปแบบ FASTA ซึ่งในกรณีนี้การเปิดไฟล์เป็นเอกสารข้อความอาจเปิดเผยข้อความที่ระบุสิ่งที่ใช้ในการ สร้างไฟล์หรือไฟล์อยู่ในรูปแบบใด

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ FNA แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ FNA คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะใน Windows ได้


วิธีการแปลงไฟล์ FNA

เราไม่สามารถตรวจสอบสิ่งนี้ได้เนื่องจากเรายังไม่ได้ลอง แต่คุณควรจะสามารถใช้ Geneious เพื่อแปลงไฟล์ FNA เป็นรูปแบบอื่น ๆ เช่น FASTA, GB, GENEIOUS, MEG, ACE, CSV, NEX, PHY, SAM, TSV และ VCF สามารถทำได้ผ่าน Geneious ' ไฟล์> ส่งออก เมนู

Geneious ควรจะสามารถแปลงไฟล์ FNA เป็นไฟล์รูปภาพในรูปแบบ PNG, JPG, EPS หรือ PDF ผ่านทาง ไฟล์> บันทึกเป็นไฟล์ภาพ ... ตัวเลือก

แม้ว่าโดยปกติคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อนามสกุลของไฟล์เป็นอย่างอื่นได้และคาดว่าจะทำงานในลักษณะเดียวกัน แต่คุณสามารถเปลี่ยนชื่อไฟล์. FNA เป็นไฟล์. FA ได้หากซอฟต์แวร์จัดลำดับดีเอ็นเอของคุณจะรู้จักเฉพาะรูปแบบ FA เท่านั้น

แทนที่จะเปลี่ยนชื่อนามสกุลไฟล์คุณจะต้องใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรีเพื่อแปลงไฟล์ประเภทอื่น ๆ ในกรณีที่มีไฟล์ FNA และ FA มันก็เกิดขึ้นเช่นกันที่บางโปรแกรมจะเปิดเฉพาะไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ FA ซึ่งในกรณีนี้การเปลี่ยนชื่อควรใช้งานได้ดี


ไฟล์ของคุณยังไม่เปิด?

หากหลังจากใช้โปรแกรมจากด้านบนแล้วคุณยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้คุณอาจพบว่านามสกุลไฟล์ไม่ได้อ่าน. FNA จริง ๆ แต่เป็นสิ่งที่ดูคล้ายกันแทน

ตัวอย่างเช่นไฟล์ FNG (Font Navigator Group) ดูแย่มากเช่นพวกเขาพูดว่า ".FNA" แต่ถ้าคุณดูใกล้ ๆ ตัวอักษรสองตัวแรกเท่านั้นที่เหมือนกัน เนื่องจากนามสกุลไฟล์แตกต่างกันจึงเป็นข้อบ่งชี้ว่าเป็นรูปแบบไฟล์ที่แตกต่างกันและส่วนใหญ่จะไม่ทำงานกับโปรแกรมเดียวกัน

เช่นเดียวกันอาจกล่าวได้สำหรับนามสกุลไฟล์อื่น ๆ เช่น FAX, FAS (Compiled Fast-Load AutoLISP), FAT, FNTA (Aleph One Font), FNC (Vue Functions), FND (Windows Saved Search) และอื่น ๆ

แนวคิดต่อไปนี้คือเพื่อให้แน่ใจว่านามสกุลไฟล์อ่าน. FNA หากเป็นเช่นนั้นให้ลองใช้โปรแกรมจากด้านบนอีกครั้งเพื่อเปิดหรือแปลงไฟล์ FNA หากคุณมีไฟล์ประเภทอื่นให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์เพื่อดูว่าแอปพลิเคชันใดที่จำเป็นในการเปิดหรือแปลงไฟล์ของคุณ