ไฟล์ FP7 (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ FP7 คือไฟล์ฐานข้อมูล FileMaker Pro 7+ ไฟล์เก็บบันทึกในรูปแบบตารางและอาจรวมถึงแผนภูมิและแบบฟอร์ม

หมายเลขหลัง ".FP" ในนามสกุลไฟล์สามารถใช้เป็นตัวบ่งชี้ทั่วไปของเวอร์ชันของ FileMaker Pro ที่ใช้รูปแบบเป็นประเภทไฟล์เริ่มต้น ดังนั้นไฟล์ FP7 จึงถูกสร้างขึ้นโดยค่าเริ่มต้นใน FileMaker Pro เวอร์ชัน 7 แต่ยังรองรับในเวอร์ชัน 8-11 ด้วย

ไฟล์ FMP ถูกใช้กับซอฟต์แวร์รุ่นแรกเวอร์ชัน 5 และ 6 ใช้ไฟล์ FP5 และ FileMaker Pro 12 และใหม่กว่าใช้รูปแบบ FMP12 ตามค่าเริ่มต้น


วิธีการเปิดไฟล์ FP7

FileMaker Pro Advanced สามารถเปิดและแก้ไขไฟล์ FP7 ซึ่งเป็นจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเวอร์ชันของโปรแกรมที่ใช้ไฟล์ FP7 เป็นรูปแบบไฟล์ฐานข้อมูลเริ่มต้น (เช่น 7, 8, 9, 10 และ 11) แต่รุ่นที่ใหม่กว่าก็ใช้ได้เช่นกัน

โปรดทราบว่า FileMaker Pro เวอร์ชันใหม่กว่าจะไม่บันทึกเป็นรูปแบบ FP7 ตามค่าเริ่มต้นและอาจจะไม่บันทึกเลยซึ่งหมายความว่าหากคุณเปิดไฟล์ FP7 ในเวอร์ชันใดเวอร์ชันหนึ่งไฟล์อาจจะเป็นได้เท่านั้น บันทึกเป็นรูปแบบ FMP12 ที่ใหม่กว่าหรือส่งออกเป็นรูปแบบอื่น (ดูด้านล่าง)

หากไฟล์ของคุณไม่ได้ใช้กับ FileMaker Pro มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเพียงไฟล์ข้อความธรรมดา เพื่อยืนยันสิ่งนี้ให้เปิดไฟล์ FP7 ด้วย Notepad หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความจากรายการ Best Free Text Editors หากคุณสามารถอ่านทุกอย่างภายในได้แสดงว่าไฟล์ของคุณเป็นเพียงไฟล์ข้อความ

อย่างไรก็ตามหากคุณไม่สามารถอ่านอะไรได้ด้วยวิธีนี้หรือข้อความส่วนใหญ่เป็นข้อความที่สับสนซึ่งไม่มีเหตุผลใด ๆ คุณอาจยังคงสามารถค้นหาข้อมูลบางอย่างภายในระเบียบที่อธิบายถึงรูปแบบไฟล์ของคุณได้ลอง ค้นคว้าตัวอักษรและ / หรือตัวเลขสองสามตัวแรกในบรรทัดแรก ซึ่งอาจช่วยให้คุณเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบและในที่สุดค้นหาวิวเวอร์หรือตัวแก้ไขที่เข้ากันได้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ FP7 แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ FP7 โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับการสร้าง ที่เปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ FP7

อาจมีเครื่องมือแปลงไฟล์เฉพาะที่สามารถแปลงไฟล์ FP7 เป็นรูปแบบอื่นได้ไม่มากนักหากมี อย่างไรก็ตามโปรแกรม FileMaker Pro สามารถแปลงไฟล์ FP7 ได้อย่างเต็มที่

หากคุณเปิดไฟล์ FP7 ใน FileMaker Pro เวอร์ชันใหม่กว่า (ใหม่กว่า v7-11) เช่นเวอร์ชันปัจจุบันและใช้ไฟล์ปกติ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกสำเนาเป็น ตัวเลือกเมนูคุณสามารถบันทึกไฟล์เป็นรูปแบบ FMP12 ที่ใหม่กว่าเท่านั้น

อย่างไรก็ตามคุณสามารถแปลงไฟล์ FP7 เป็นรูปแบบ XLSX Excel หรือ PDF ด้วยไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึก / ส่งบันทึกเป็น รายการเมนู

คุณยังสามารถส่งออกบันทึกจากไฟล์ FP7 เพื่อให้มีอยู่ในรูปแบบ CSV, DBF, TAB, HTM หรือ XML อื่น ๆ ผ่านทาง เนื้อไม่มีมัน > ส่งออกบันทึก ตัวเลือกเมนู


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากคุณไม่ได้เปิดไฟล์ด้วย FileMaker Pro มีโอกาสดีที่คุณจะอ่านนามสกุลไฟล์ผิด หากเป็นเช่นนั้นคุณไม่สามารถคาดหวังว่าไฟล์จะใช้งานได้ใน FileMaker Pro เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะอยู่ในรูปแบบไฟล์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงและไม่เกี่ยวข้องกัน

ตัวอย่างเช่นในขณะที่ไฟล์ FP อาจดูแวบแรกว่าเกี่ยวข้องกับ FileMaker Pro แต่จริงๆแล้วอาจเป็นไฟล์ Fragment Program ในกรณีนี้คุณสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ เพื่อเปิดไฟล์ได้

นามสกุลไฟล์อื่นที่คล้ายกับ FP7 คือ P7 แม้ว่าตัวอักษรสองตัวสุดท้ายจะเหมือนกัน แต่ไฟล์ P7 คือไฟล์ใบรับรองดิจิทัล PKCS # 7 ที่ใช้โดยโปรแกรมเช่น OpenSSL เพื่อวัตถุประสงค์ในการตรวจสอบสิทธิ์

ไม่ว่าคุณจะจัดการกับไฟล์ใดหากไม่ได้ลงท้ายด้วย FP7 หรือคำต่อท้าย FP # อื่นคุณอาจต้องใช้โปรแกรมอื่นที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อเปิดแก้ไขหรือแปลงไฟล์