ไฟล์ MNY (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ MNY เป็นไฟล์ Microsoft Money ที่ใช้กับซอฟต์แวร์การเงิน Microsoft Money ที่เลิกผลิตแล้ว

Microsoft Money สามารถจัดเก็บบัญชีการเงินสำหรับการตรวจสอบบัญชีออมทรัพย์และการลงทุนดังนั้นข้อมูลบัญชีหลายบัญชีอาจมีอยู่ในไฟล์ MNY ไฟล์เดียว

Microsoft Money ยังใช้นามสกุลไฟล์. MBF (My Money Backup) แต่ใช้เพื่อระบุไฟล์ MNY ที่ได้รับการสำรองข้อมูลเพื่อวัตถุประสงค์ในการเก็บถาวร


วิธีการเปิดไฟล์ MNY

Microsoft Money ถูกยกเลิกในปี 2009 แต่คุณยังสามารถเปิดไฟล์ MNY ของคุณได้ด้วย Money Plus Sunset ซึ่งเป็นตัวทดแทนของ Microsoft เองสำหรับซอฟต์แวร์ Microsoft Money ที่สามารถเปิดได้ไม่เพียง แต่ไฟล์ MNY เท่านั้น แต่ยังมีไฟล์ Microsoft Money ประเภทอื่น ๆ เช่น MNE, BAK, M1 , MN, MBF และไฟล์ CEK

Money Plus Sunset จำกัด เฉพาะการเปิดไฟล์ Microsoft Money ที่มาจากซอฟต์แวร์เวอร์ชันสหรัฐอเมริกา

โปรแกรมทางการเงินอื่น ๆ เช่น Quicken จะเปิดไฟล์ MNY ด้วย แต่สำหรับการแปลงเป็นรูปแบบดั้งเดิมของโปรแกรมนั้นเท่านั้น ขั้นตอนในการดำเนินการนี้ค่อนข้างตรงไปตรงมาและอธิบายไว้ด้านล่าง

ไฟล์ MNY สามารถป้องกันได้ด้วยรหัสผ่าน หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ MNY ได้เนื่องจากลืมรหัสผ่านคุณอาจต้องการลองใช้เครื่องมือกู้คืนรหัสผ่าน Money Password ไม่ฟรี แต่มีการสาธิตที่อาจเป็นประโยชน์ ยังไม่ได้ลองด้วยตัวเอง

หากคุณพบว่าโปรแกรมที่คุณติดตั้งไว้แล้วพยายามเปิดไฟล์ MNY แต่เป็นโปรแกรมที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ MNY คุณต้องเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะเพื่อให้เป็นเช่นนั้น เปลี่ยนแปลง.


วิธีการแปลงไฟล์ MNY

ประเภทไฟล์ส่วนใหญ่สามารถแปลงได้โดยใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรี แต่รูปแบบ MNY ไม่ใช่หนึ่งในนั้น วิธีที่ดีที่สุดในการแปลงไฟล์ MNY คือแอปพลิเคชันการเงิน / เงินที่จดจำรูปแบบได้

หากคุณกำลังใช้ Money Plus Sunset แต่อยู่ระหว่างการถ่ายโอนข้อมูลของคุณไปยัง Quicken คุณสามารถใช้ Money Plus Sunset เนื้อไม่มีมัน > ส่งออก เมนูเพื่อบันทึกข้อมูลทางการเงินของคุณไปยังไฟล์ Quicken Interchange Format (.QIF) ซึ่งสามารถนำเข้าสู่ซอฟต์แวร์ Quicken ได้

หากคุณไม่ต้องการให้ไฟล์ MNY ของคุณยังคงอยู่ในรูปแบบ QIF คุณสามารถใช้ไฟล์ QIF กับ QIF2CSV เพื่อแปลงข้อมูลเป็นรูปแบบ CSV ซึ่งคุณสามารถใช้ใน Microsoft Excel หรือโปรแกรมสเปรดชีตอื่นได้ เครื่องมือนี้ยังสามารถบันทึกไฟล์ QIF เป็น PDF และรูปแบบ XLSX และ XLS ของ Excel

Quicken สามารถแปลงไฟล์ MNY เป็นไฟล์ที่ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ผ่าน Quicken's เนื้อไม่มีมัน > นำเข้าไฟล์ > ไฟล์ Microsoft Money ตัวเลือกเมนู การทำเช่นนี้จะสร้างไฟล์ Quicken ขึ้นมาใหม่พร้อมข้อมูลที่อยู่ในไฟล์ MNY


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หาก Microsoft Money หรือ Money Plus Sunset ไม่เปิดไฟล์ MNY ของคุณให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้อ่านนามสกุลไฟล์ผิด ไฟล์บางไฟล์มีนามสกุลไฟล์ที่คล้ายกันมาก แต่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย

MNB เป็นตัวอย่างหนึ่งที่นามสกุลไฟล์สามารถอ่านผิดเป็น MNY ได้อย่างง่ายดายแม้ว่าจะเกี่ยวข้องกับ MuPAD ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ Microsoft Money ก็ตาม