ไฟล์ PTX (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ PTX อาจเป็นไฟล์ Pro Tools Session ที่ใช้อ้างอิงไฟล์เสียง Pro Tools เวอร์ชันก่อนหน้าเวอร์ชัน 7 ถึง 9 ใช้รูปแบบ PTF เพื่อวัตถุประสงค์เดียวกัน

ไฟล์ PTX ของคุณอาจเป็นไฟล์ E-Transcript แทน ไฟล์เหล่านี้มักใช้เพื่อจัดเก็บบันทึกการรับฟังความคิดเห็นในห้องพิจารณาคดีและสามารถอยู่ในรูปแบบ PTX หรือในไฟล์ EXE ที่มีอยู่ในตัว โดยปกติจะใช้เพื่อให้สามารถส่งไฟล์ทางอีเมลได้ (ไฟล์ EXE มักจะถูกบล็อกโดยเซิร์ฟเวอร์อีเมล)

ไฟล์ PaintShop Pro Texture ใช้นามสกุลไฟล์. PTX ด้วย ภาพเหล่านี้ใช้เป็นพื้นผิวสำหรับวัตถุและรูปร่างใน PaintShop Pro

รูปแบบไฟล์อื่นที่ใช้นามสกุล PTX คือรูปแบบภาพ RAW ของ Pentax ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ภาพดิบที่ไม่มีการบีบอัดและไม่ได้ประมวลผลซึ่งถ่ายด้วยกล้องดิจิทัล Pentax


วิธีการเปิดไฟล์ PTX

ไฟล์ PTX ที่เป็นไฟล์ Pro Tools Session เปิดด้วย Avid Pro Tools

เมื่ออยู่ในรูปแบบ PTX ไฟล์ E-Transcript สามารถเปิดได้ด้วย E-Transcript Manager หรือฟรีแม้ว่าจะอยู่ในโหมดอ่านอย่างเดียวด้วย E-Transcript Viewer เนื่องจากอาจเป็นไฟล์ข้อความคุณอาจพบโปรแกรมแก้ไขข้อความฟรีที่มีประโยชน์ในการอ่านไฟล์ PTX ไฟล์. PTZ E-Transcript Bundle ที่คล้ายกันสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมเหล่านี้เช่นกัน

หากไฟล์ PTX เป็นไฟล์ Paint Shop Pro Texture คุณสามารถใช้ Corel PaintShop เพื่อเปิดได้

ไฟล์ Pentax RAW Image โดยปกติจะใช้นามสกุลไฟล์. PEF แต่ไฟล์ในรูปแบบ. PTX สามารถเปิดได้ด้วย Windows Photos, UFRaw และซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับกล้อง Pentax

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ PTX แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ PTX โปรดดูบทความของเราเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะสำหรับ ทำการเปลี่ยนแปลงใน Windows

หากไม่มีโปรแกรมเหล่านี้จะเปิดไฟล์ของคุณเป็นไปได้ว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์ผิด ดูส่วนที่ด้านล่างของหน้านี้สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนั้น


วิธีการแปลงไฟล์ PTX

ไฟล์ Pro Tools Session PTX สามารถแปลงเป็นรูปแบบ PTF รุ่นเก่าได้โดยใช้ซอฟต์แวร์ Pro Tools แต่การทำเช่นนั้นจะลบคุณสมบัติใด ๆ ที่รองรับเฉพาะในรูปแบบ PTX ที่ใหม่กว่า ซึ่งสามารถทำได้ผ่านไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกสำเนาเซสชัน เมนู

โปรดจำไว้ว่าไฟล์ Pro Tools Session ไม่ใช่ไฟล์เสียง เพียงแค่อ้างอิงถึงไฟล์เสียงที่ใช้กับ Pro Tools ซึ่งหมายความว่าคุณไม่สามารถแปลง PTX เป็น MP3 หรือรูปแบบเสียงอื่น ๆ ได้โดยตรง

หากไฟล์ E-Transcript หรือไฟล์ Paint Shop Pro Texture ที่อยู่ในรูปแบบ PTX สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ก็น่าจะทำได้ผ่านซอฟต์แวร์ที่กล่าวถึงข้างต้น

โปรแกรมแปลงรูปภาพ Pixillion ของ NCH Software เวอร์ชันฟรีควรสามารถแปลงไฟล์ Pentax RAW Image ที่ใช้รูปแบบ PTX ได้ อีกวิธีในการทำเช่นนี้หากคุณต้องการให้ไฟล์ PTX เป็นไฟล์ PDF คือการใช้ตัวแปลง PTX ออนไลน์


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

ไฟล์บางไฟล์ดูเหมือนว่าเป็นไฟล์ PTX เนื่องจากนามสกุลไฟล์คล้ายกัน แต่อาจอยู่ในรูปแบบไฟล์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ในกรณีนี้คุณจะต้องมีโปรแกรมอื่นเพื่อเปิด

ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ ไฟล์ PCX, PPTX, PPT, PTG (PowerTeacher Gradebook Configuration), PTM (MapPoint Map), PTB (Power Tab) และไฟล์ PXL (Pocket Excel)