ไฟล์ EASM (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ EASM คือไฟล์ eDrawings Assembly เป็นการแสดงภาพวาดโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยออกแบบ (CAD) แต่ไม่ใช่เวอร์ชันเต็มของการออกแบบที่แก้ไขได้

กล่าวอีกนัยหนึ่งคือเหตุผลหนึ่งที่ใช้ไฟล์ EASM เพื่อให้ลูกค้าและผู้รับรายอื่นสามารถมองเห็นการออกแบบ แต่ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลการออกแบบได้ คล้ายกับรูปแบบ DWF ของ Autodesk

อีกเหตุผลหนึ่งที่ใช้ไฟล์ EASM คือถูกสร้างขึ้นจากข้อมูล XML ที่บีบอัดซึ่งทำให้เป็นรูปแบบที่สมบูรณ์แบบสำหรับการส่งแบบ CAD ทางอินเทอร์เน็ตซึ่งเป็นปัญหาเกี่ยวกับเวลา / ความเร็วในการดาวน์โหลด

ทิมฟิชเชอร์ / Lifewire

EDRW และ EPRT เป็นรูปแบบไฟล์ eDrawings ที่คล้ายกัน อย่างไรก็ตามไฟล์ EAS นั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงนั่นคือไฟล์ RSLogix Symbol ที่ใช้กับ RSLogix


วิธีการเปิดไฟล์ EASM

eDrawings เป็นโปรแกรม CAD ฟรีจาก SolidWorks ที่จะเปิดไฟล์ EASM เพื่อดู อย่าลืมเลือก เครื่องมือฟรี ทางด้านขวาของหน้าดาวน์โหลดนั้นเพื่อค้นหาลิงค์ดาวน์โหลด

ไฟล์เหล่านี้สามารถเปิดได้ด้วย SketchUp แต่ถ้าคุณซื้อปลั๊กอิน eDrawings Publisher ด้วย เช่นเดียวกันกับ Autodesk's Inventor และปลั๊กอิน eDrawings Publisher for Inventor ฟรี

แอพมือถือ eDrawings สำหรับ Android และ iOS สามารถเปิดไฟล์ EASM ได้เช่นกัน คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอพนี้ได้ในหน้าดาวน์โหลดที่เกี่ยวข้องซึ่งทั้งสองอย่างนี้คุณสามารถเข้าถึงได้จากเว็บไซต์ eDrawings Viewer

หากคุณอัปโหลดไฟล์ไปยัง Dropbox หรือ Google Drive คุณควรจะสามารถนำเข้าไฟล์เหล่านั้นไปยัง MySolidWorks Drive เพื่อดูภาพวาดออนไลน์ได้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการเปิดโปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้คุณสามารถเรียนรู้วิธีดำเนินการดังกล่าวในคู่มือ Windows ของเราเกี่ยวกับการเปลี่ยนโปรแกรมที่เปิดไฟล์ EASM โดยค่าเริ่มต้น.


วิธีการแปลงไฟล์ EASM

รูปแบบ EASM ถูกสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการดูการออกแบบ CAD ไม่ใช่เพื่อแก้ไขหรือส่งออกไปยังรูปแบบ 3D อื่น ๆ ดังนั้นหากคุณต้องการแปลง EASM เป็น DWG, OBJ และอื่น ๆ คุณจะต้องเข้าถึงไฟล์ต้นฉบับได้จริงๆ

อย่างไรก็ตามโปรแกรม View2Vector สำหรับ Windows ได้รับการโฆษณาว่าสามารถส่งออกไฟล์ประเภทนี้เป็นรูปแบบเช่น DXF, STEP, STL (ASCII, ไบนารีหรือระเบิด), PDF, PLY และ STEP เรายังไม่ได้ลองด้วยตัวเองเพื่อดูว่า Conversion ประเภทนี้ประสบความสำเร็จจริง ๆ แต่มีการทดลอง 30 วันหากคุณต้องการทดลองใช้

ซอฟต์แวร์ eDrawings Professional (ฟรี 15 วัน) จาก SolidWorks สามารถบันทึกไฟล์ EASM เป็นรูปแบบที่ไม่ใช่ CAD เช่น JPG, PNG, HTM, BMP, TIF และ GIF นอกจากนี้ยังรองรับการส่งออกไปยัง EXE ซึ่งฝังโปรแกรมวิวเวอร์ไว้ในไฟล์เดียวผู้รับไม่จำเป็นต้องติดตั้ง eDrawings เพื่อเปิดไฟล์ประกอบ

หากคุณแปลงเป็นไฟล์ภาพไฟล์จะมีลักษณะเหมือนกับที่คุณบันทึกไฟล์โดยจะไม่อยู่ในรูปแบบ 3 มิติที่ช่วยให้คุณเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ วัตถุและดูสิ่งต่างๆจากมุมต่างๆได้ หากคุณทำเช่นนี้โปรดจัดตำแหน่งภาพวาดตามที่คุณต้องการให้ปรากฏก่อนบันทึก


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ได้อย่างถูกต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอ่านนามสกุลไฟล์อย่างถูกต้อง เป็นเรื่องง่ายมากที่จะสับสนระหว่างรูปแบบต่างๆกันเนื่องจากนามสกุลไฟล์มีความคล้ายคลึงกัน

EAP และ ACSM เป็นสองตัวอย่างนี้ อีกอย่างคือ ASM ซึ่งอาจเป็นไฟล์ Assembly Language Source Code