ไฟล์ PCD (วิธีการเปิดหรือแปลงไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ PCD คือไฟล์ Kodak Photo CD Image ไฟล์เหล่านี้ใช้ในการจัดเก็บภาพถ่ายที่มีความละเอียดสูงในซีดีรวมถึงฮาร์ดแวร์การสแกนของ Kodak ไฟล์ PCD จัดเก็บภาพที่บีบอัดและรักษาความละเอียดห้าภาพของภาพถ่ายเดียวกันไว้ในไฟล์เดียว ได้แก่ 192x128, 384x256, 768x512, 1536x1024 และ 3072x2048

หากไฟล์ PCD ไม่ใช่ไฟล์อิมเมจ Kodak อาจเป็นไฟล์ Pure Component Data ไฟล์ Pokemon Wonder Card หรือไฟล์ Point Cloud Data


วิธีการเปิดไฟล์ PCD

เปิดไฟล์ PCD ที่เป็นไฟล์ Kodak Photo CD Image พร้อม ThumbsPlus, Corel PaintShop Pro, IrfanView (อาจต้องใช้ปลั๊กอินและใช้งานได้เฉพาะในเวอร์ชัน 32 บิต), XnView, Zoner Photo Studio หรือรูปภาพและกราฟิกยอดนิยมอื่น ๆ เครื่องมือ Adobe Photoshop ก็ใช้งานได้เช่นกัน แต่ถ้าเป็น CS3 หรือ CS2 เท่านั้น

ไฟล์ PCD ในรูปแบบ Pure Component Data เป็นไฟล์ข้อมูลทางเคมีที่ใช้โดยโปรแกรม ChemSep

ไฟล์ PCD ที่เป็นไฟล์ Pokemon Wonder Card ปลดล็อคกิจกรรมใหม่และสิ่งอื่น ๆ ในเกม Pokemon Nintendo DS Pokemon Mystery Gift Editor แก้ไขไฟล์ PCD ประเภทนี้ โปรแกรม PokeGen จะเปิดไฟล์ PCD เพื่อให้สามารถนำไฟล์เข้าสู่เกมโปเกมอนที่บันทึกไว้ได้ (ไฟล์ที่มีนามสกุล. SAV)

Point Cloud Library เปิดไฟล์ Point Cloud Data

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนคอมพิวเตอร์ของคุณเปิดไฟล์ PCD แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งไฟล์ PCD อื่นที่เปิดอยู่คุณจะต้องเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นที่เปิดไฟล์ PCD


วิธีการแปลงไฟล์ PCD

Pcdtojpeg แปลงความละเอียดสูงสุดของไฟล์ Kodak Photo CD Image เป็นไฟล์ JPG ทั้งบน Windows และ macOS เครื่องมือนี้ใช้ผ่านทางบรรทัดคำสั่งดังนั้นโปรดอ่านส่วนการใช้งานของเว็บไซต์ Pcdtojpeg เพื่อทำความเข้าใจวิธีการทำงาน

อีกทางเลือกหนึ่งในการแปลงไฟล์ภาพ PCD คือการใช้ CoolUtils.com อัปโหลดไฟล์ PCD ไปยังเว็บไซต์นั้นจากนั้นเลือกแปลงไฟล์ PCD เป็น JPG, BMP, TIFF, GIF, ICO, PNG หรือ PDF

หากคุณมีไฟล์ PCD ที่เป็นไฟล์ Point Cloud Data จะมีคำสั่ง pcd2ply ที่คุณสามารถอ่านได้บนเว็บไซต์ซึ่งสามารถใช้ในการแปลง PCD เป็น PLY (ไฟล์รูปหลายเหลี่ยม)


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดในตอนนี้เป็นไปได้ว่าคุณไม่ได้จัดการกับไฟล์ PCD อาจเป็นกรณีนี้หากคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิดซึ่งทำได้ง่ายมากกับนามสกุลที่มีตัวอักษรทั่วไปเช่นนี้

ตัวอย่างเช่น PSD และ PDD ถูกปิดด้วยตัวอักษรเพียงตัวเดียวเมื่อเทียบกับ PCD แต่การพยายามเปิดไฟล์ใดไฟล์หนึ่งในโปรแกรม Pokemon จะไม่ทำให้คุณไปไกลมากนักและคุณอาจพบข้อผิดพลาดบางอย่าง

อาจกล่าวได้เช่นเดียวกันกับไฟล์อื่น ๆ เช่นไฟล์ PDC, PPC และ PCC หากคุณมีไฟล์ใดไฟล์หนึ่งหรือไฟล์อื่นที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงให้ศึกษาตัวอักษร / ตัวเลขที่อยู่ตามชื่อไฟล์เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบและโปรแกรมที่คุณต้องมีเพื่อเปิดแก้ไขหรือแปลงไฟล์ของคุณ