ไฟล์ DSK (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ DSK คือไฟล์ภาพดิสก์ที่สร้างขึ้นโดยโปรแกรมต่างๆเพื่อจัดเก็บภาพของดิสก์เพื่อวัตถุประสงค์ในการสำรองข้อมูล

ไฟล์ DSK บางไฟล์อาจเป็นไฟล์ Borland Project Desktop ที่เก็บไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับโปรเจ็กต์และการอ้างอิงที่ใช้โดย Delphi IDE หรือซอฟต์แวร์การเขียนโปรแกรมอื่น ๆ

หากไฟล์ DSK ไม่ได้อยู่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งจากสองรูปแบบนี้น่าจะเป็นไฟล์ Simple IDs Database ที่เก็บบัตรประจำตัว

ไฟล์

ตัวอักษร "dsk" มักใช้เป็นตัวย่อของ "disk" ซึ่งหมายถึงฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ดังนั้นจึงใช้ในคำสั่งคอมพิวเตอร์บางคำสั่งเช่น chkdsk (ตรวจสอบดิสก์) คำสั่งนั้นและคนอื่น ๆ ชอบอย่างไรก็ตามไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟล์ DSK ที่กล่าวถึงในหน้านี้


วิธีการเปิดไฟล์ DSK

ไฟล์ DSK ที่เป็นไฟล์ Disk Image อาจเปิดได้ด้วย Partition Doctor, WinImage, PowerISO หรือ R-Studio Mac ให้การสนับสนุนไฟล์ DSK ในตัวด้วยเครื่องมือ Disk Utility

ไม่น่าที่ไฟล์ DSK ทั้งหมดจะสามารถเปิดได้ด้วยแต่ละโปรแกรมเหล่านี้ ควรใช้โปรแกรมเดียวกับที่สร้างไฟล์ DSK เพื่อเปิดอีกครั้ง

ไฟล์ DSK บางไฟล์อาจเป็นไฟล์ ZIP ที่ใช้นามสกุลไฟล์. DSK หากเป็นเช่นนั้นคุณสามารถเปิดไฟล์ด้วยตัวขยายไฟล์เก็บถาวรเช่น 7-Zip หรือ PeaZip

ไฟล์ DSK ที่เป็นไฟล์ Borland Project Desktop สามารถเปิดได้โดยใช้ซอฟต์แวร์ Delphi ของ Embarcadero (ก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Borland Delphi ก่อนที่ Embarcadero จะซื้อ บริษัท ในปี 2008)

ไฟล์ฐานข้อมูล IDs แบบธรรมดาเก็บบัตรประจำตัวที่ใช้โดยโปรแกรมสร้างบัตรประจำตัวของ DSKE ที่เรียกว่า Simple IDs เราไม่มีลิงค์ดาวน์โหลด แต่เป็นโปรแกรมที่คุณต้องใช้ในการเปิดไฟล์ DSK ประเภทนี้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ DSK แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งไฟล์ DSK โปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้โปรดดูคำแนะนำของเราเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมที่เปิดนามสกุลไฟล์เฉพาะเป็น เรียนรู้วิธีการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ DSK

MagicISO หรือหนึ่งในโปรแกรมเปิด DSK จากด้านบนอาจสามารถแปลงไฟล์ภาพ DSK เป็นรูปแบบไฟล์ภาพอื่นเช่น ISO หรือ IMG 

หากไฟล์ DSK ของคุณอยู่ในรูปแบบไฟล์เก็บถาวรทั่วไปเช่น ZIP และคุณต้องการแปลงไฟล์ใดไฟล์หนึ่งภายในไฟล์เก็บถาวรก่อนอื่นให้แตกเนื้อหาทั้งหมดเพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลจริงที่เก็บอยู่ภายในได้ จากนั้นคุณสามารถเรียกใช้ไฟล์เหล่านั้นผ่านตัวแปลงไฟล์

ไฟล์ DSK ที่ใช้โดยโปรแกรม Delphi อาจสามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้หากคุณมองหาตัวเลือกในเมนูไฟล์ โดยปกติโปรแกรมอย่าง Delphi ควรรองรับการแปลงผ่านไฟล์ ไฟล์> บันทึกเป็น เมนูหรือบางประเภท ส่งออก or แปลง ปุ่ม

ไฟล์ฐานข้อมูล IDs แบบธรรมดาสามารถเปิดได้ด้วยรหัสธรรมดาเท่านั้นดังนั้นหากคุณมีสิทธิ์เข้าถึงโปรแกรมนั้นให้ดูในเมนูที่คล้ายกันเพื่อค้นหาตัวเลือกการแปลงหากมีอยู่


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นในตอนนี้ให้ตรวจสอบนามสกุลไฟล์อีกครั้ง คุณอาจสับสนกับนามสกุลไฟล์อื่นสำหรับไฟล์นี้ซึ่งหมายความว่าคุณอาจสับสนในรูปแบบอื่นสำหรับไฟล์นี้ซึ่งเป็นสาเหตุที่ไฟล์ไม่เปิดในโปรแกรมที่กล่าวถึงข้างต้น

ตัวอย่างเช่นไฟล์ DockX Skin ใช้นามสกุลไฟล์ DSKIN ซึ่งดูคล้ายกับ DSK แต่จริงๆแล้วคุณต้องมีโปรแกรมที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงเพื่อเปิดไฟล์เหล่านั้นโดยเฉพาะ DockX

SKD เป็นอีกอันหนึ่งที่คล้ายกับ DSK แต่ส่วนขยายนั้นสงวนไว้สำหรับไฟล์ Max Payne Skin Data ที่เกม Max Payne ใช้